Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Sắp kết thúc tiêm thử nghiệm Nano Covax giai đoạn 2

Ngày 6/4, thông tin từ Học viện Quân y cho biết, dự kiến đến hết ngày 8/4, vaccine Nano Covax - vaccine phòng Covid-19 đầu tiên do Việt Nam nghiên cứu và sản xuất sẽ hoàn thành thử nghiệm giai đoạn 2.

Pgs.ts chử văn mến, giám đốc trung tâm thử nghiệm lâm sàng và tương đương sinh học, học viện quân y cho biết, các tình nguyện viên tiêm thử nghiệm vaccine giai đoạn 2 đều có sức khoẻ ổn định sau tiêm. một số tình nguyện viên có phản ứng nhẹ như sốt nhẹ, đau cơ, khớp, mỏi người, đau chỗ tiêm nhưng đều ổn định rất nhanh sau tiêm.

Đến hết ngày 6/4, có 270 người ở khu vực hà nội và 276 người ở khu vực phía nam đã được tiêm nano covax mũi 2, giai đoạn 2. được biết, đầu tháng 5 nano covax sẽ được chuyển sang tiêm thử nghiệm ở giai đoạn 3.

Ở một diễn biến khác, đến thời điểm hiện tại, đã có 66 người được tiêm thử nghiệm mũi đầu tiên của vaccine covivac - vaccine phòng covid-19 thứ 2 “made in việt nam”.

Các chuyên gia cho biết, vaccine này có tính an toàn khá cao, trong suốt quá trình tiêm thử nghiệm, đa số các tình nguyện viên tham gia chỉ gặp những phản ứng mức độ nhẹ sau tiêm.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/sap-ket-thuc-tiem-thu-nghiem-nano-covax-giai-doan-2-558467.html)

Chủ đề liên quan:

covid-19 NANO COVAX tiêm thử nghiệm

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY