Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Sau bài phát biểu trong đám cưới con gái, mẹ cô dâu bị mời ra ngoài lập tức

Cộng đồng mạng cũng đứng hình với những gì bà mẹ nói và câu chuyện nghe qua tưởng như chỉ có trên phim của Hollywood.

Có lẽ mỗi một bà mẹ nào có con gái trên thế giới này chắc hẳn cũng đã từng nghĩ đến ngày thành hôn của con gái họ, với biết bao chờ mong, hồi hộp và cả cảm giác xúc động nữa, khi đứa con gái mà mình yêu thương, nâng niu như báu vật sắp bước vào cánh cửa hôn nhân với nhiều niềm vui và trách nhiệm phía trước.

Nếu được phát biểu trong lễ cưới, chắc sẽ có không ít các bà mẹ dặn dò con rể của mình phải yêu chiều và đối xử tốt với con gái của họ.

Nhiều cô dâu khác đã rất hạnh phúc trong ngày cưới vì bài phát biểu của mẹ mình. (Ảnh minh họa)

Thế nhưng, câu chuyện trong một đám cưới diễn ra tại Anh lại hoàn toàn khác, thậm chí vượt xa sức tưởng tượng của nhiều người.

Một cô gái đã lên diễn đàn Reddit chia sẻ câu chuyện của mình. Cô gái sắp kết hôn. Cô và mẹ mình có mối quan hệ khá căng thẳng, tuy nhiên cô không nghĩ nó sẽ gây ra vấn đề gì lớn, vì dù sao đó cũng là mẹ của cô, nên khi người mẹ muốn phát biểu ở đám cưới của con gái, cô đã không hề ngăn cản.

Vào ngày diễn ra hôn lễ, theo dự kiến, người mẹ được mời lên phát biểu. Trước sự ngỡ ngàng của cô dâu chú rể, hai bên gia đình và quan khách, bà đã nói rằng: "Tôi rất vui vì cô dâu đã tìm được 1 người không quan tâm đến ngoại hình của nó, vì tôi không biết nếu không thì nó sẽ làm thế nào để có đủ tiền đi phẫu thuật thẩm mỹ chứ?".

Cô dâu cũng nói thêm rằng từ ngày còn bé, cô đã luôn bị mẹ mình chê bai nhan sắc, khiến dân mạng vô cùng phẫn nộ.

Chưa hết, mẹ cô dâu còn bảo chú rể rằng mình hy vọng con rể sẽ vui khi sống trong 1 căn hộ "rác rưởi" vì con gái bà sẽ chẳng bao giờ đủ tiền để chuyển sang một căn hộ tốt hơn đâu.

"Thật tốt vì chú rể đã chịu đựng những vấn đề sức khỏe kinh khủng của cô dâu, tôi cá là cậu ta không hề quan tâm xem con bé có được chẩn đoán trước khi chúng đến với nhau hay không", mẹ cô dâu đã phũ phàng lên tiếng trước khi tiếp tục chia sẻ những chi tiết riêng tư về 1 căn bệnh mạn tính mà cô dâu được chẩn đoán trước đó 1 năm.

Không chỉ bị tổn thương vì những nhận xét của mẹ, cô dâu còn bị gia đình trách cứ về việc mẹ cô bị đuổi khỏi đám cưới của con gái. (Ảnh minh họa)

Khỏi phải nói, khán phòng đã im lặng đến ngỡ ngàng thế nào sau bài phát biểu "bá đạo" của mẹ cô dâu. Đúng lúc người phụ nữ còn gọi con gái mình là "hàng lỗi" thì 1 phù rể đã nhanh chóng giật mic ra khỏi tay bà và bí mật "mời" bà ra khỏi nơi tổ chức đám cưới vì những nhận xét thô lỗ và độc ác về con gái mình mà không cho cô dâu biết.

Trong khi đó, cô dâu cũng cảm thấy biết ơn khi những thành viên còn lại trong gia đình cô cũng như bạn bè của cô đã thật tuyệt vời khi giúp đám cưới được diễn ra bình thường sau đó, không để sự cố phía trên ảnh hưởng đến ngày quan trọng nhất trong đời mình.

Tuy nhiên, trong khi đa số đều cảm thấy việc người mẹ bị mời ra khỏi đám cưới là điều bình thường thì 1 số người thân của cô dâu lại cho rằng cô gái không nên làm như vậy, vì dù sao đó cũng là mẹ cô. Người mẹ sau đó cũng phàn nàn với con gái rằng cô "đã làm mất mặt bà".

Cô dâu còn bị mẹ đẻ trách cứ vì "đã làm mất mặt bà", trong khi chính cô mới là người bị mất mặt. (Ảnh minh họa)

Chính vì thế, cô gái đã lên diễn đàn Reddit để hỏi các cư dân mạng xem mình làm thế là đúng hay sai.

Đáp lại, nhiều người bày tỏ sự thông cảm với cô. Một người viết: "Cô đã làm mất mặt bà ấy ư? Tôi không nghĩ vậy. Nói vài câu đùa cợt về cô dâu cũng được, nhưng đó là điều mà bạn bè thường hay làm, chứ không phải mẹ cô dâu. Và cũng cần nói luôn đây chẳng phải chuyện đùa cợt gì, mà là kiểu xúc phạm người khác".

"Lẽ ra tôi nên hỏi trước rằng mẹ tôi sẽ nói gì, nếu biết được nội dung, tôi sẽ cảnh cáo mẹ và chuyện này sẽ không xảy ra", cô dâu tâm sự.

Một người khác cũng đồng quan điểm: "Nếu mẹ của cô cứ muốn là chính mình như thế thì bà ấy cần vài bài học đắt giá để biết cách ứng xử trong xã hội".

Theo Mirror

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/sau-bai-phat-bieu-trong-dam-cuoi-con-gai-me-co-dau-bi-moi-ra-ngoai-lap-tuc-20200814115559403.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY