Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Sau ca T* vong vì hút mỡ bụng, Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo không tiếp khách

Sáng 20/10, Bệnh viện Thẩm mỹ Gangwhoo cơ sở Cộng Hòa ngưng hoạt động, chỉ tiếp khách đã có hẹn trước với lãnh đạo.

Sáng 20/10, một số phóng viên cơ quan báo đài tại tp.hcm có mặt tại địa chỉ 576-578 cộng hòa, địa điểm xảy ra vụ việc 1 phụ nữ t* vong sau hút mỡ bụng mới đây.

Tuy nhiên, chỉ 3 bảo vệ có mặt. Một bảo vệ cho biết, bệnh viện hôm nay ngưng hoạt động do có công việc. “Nếu chưa có hẹn thì các anh chị không thể lên bệnh viện được”, người này nói. 

bệnh viện thẩm mỹ gangwhoo cơ sở cộng hòa, quận tân bình, tp.hcm ngày 20/10

Trong khi đó, điểm xét nghiệm Covid-19 của cơ sở này cũng tại vị trí trên vẫn đang hoạt động. Hoạt động của bệnh viện trong ngày 18/10 diễn ra bình thường.

Khi PV liên hệ với BS CKI. Phùng Mạnh Cường, Giám đốc bệnh viện Thẩm mỹ Gangwhoo, vị lãnh đạo này không hồi âm.

Thanh tra sở y tế tp.hcm đang tiến hành làm rõ vụ việc 1 phụ nữ 50 tuổi t* vong sau khi hút mỡ bụng.

Ngày 17/10, người này xuất hiện tình trạng đau bụng, mạch nhanh và tụt huyết áp sau hậu phẫu. Bệnh nhân được cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Tại Khoa Cấp cứu, các bác sĩ đã tiến hành hồi sức và chuyển bệnh nhân lên Khoa Hồi sức cấp cứu vì tình trạng quá nặng, suy hô hấp phải bóp bóng, dùng Thu*c vận mạch, huyết áp rất thấp.

Tối 18/10, nạn nhân bị sốc nhiễm trùng, viêm hoại tử sâu thành bụng sau hút mỡ bụng ngày thứ 3 và t* vong.

PGS.TS. Đỗ Quang Hùng, Phó chủ tịch Hội thẩm mỹ TP.HCM, nguyên Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Chỡ Rẫy cho biết, hút mỡ bụng hay tạo hình thành bụng là 1 phẫu thuật lớn.

Nguy cơ đáng ngại và nguy hiểm nhất là thuyên tắc mạch sâu và thuyên tắc phổi. “Tuy nhiên nguy cơ này rất thấp, tỷ lệ ít gặp nếu kỹ thuật tốt và tầm soát kỹ trước mổ”, PGS Hùng cho biết.

Để phòng ngừa, trước khi thực hiện hút mỡ và tạo hình thành bụng, bệnh nhân phải được tầm soát huyết khối, tĩnh mạch sâu ở những người trên 40 tuổi. ngoài ra, pgs hùng cho rằng không kéo dài thời gian mổ quá lâu, bệnh nhân cần được đi lại sớm sau hậu phẫu.

“Biến chứng xảy ra có thể do kỹ thuật của người thực hiện, hoặc có thể do nguy cơ huyết khối. Do đó, phải tầm soát thật kỹ lưỡng, kỹ thuật phải an toàn trước, trong và sau khi phẫu thuật”, PGS Hùng cho biết.

Linh Giao

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/sau-ca-tu-vong-vi-hut-mo-bung-benh-vien-tham-my-gangwhoo-khong-tiep-khach-784463.html)

Tin cùng nội dung

  • Có một điều cần phải nhấn mạnh rằng, điều tối kỵ trong hành nghề y dược là để tai biến y khoa (medical harm) xảy ra. Nhưng thực tế có những tai biến xảy ra mà khó tránh khỏi.
  • Để sống tốt sau tai biến mạch máu não cần được chăm sóc, thực hiện một số thay đổi trong gia đình và thói quen hàng ngày.
  • Tai biến mạch máu não (TBMMN) là một bệnh lý do nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên. Đây cũng là tai biến rất thường gặp ở người cao tuổi do tăng huyết áp, vữa xơ động mạch…
  • Đột tử là ch*t đột ngột, gặp không chỉ ở người cao tuổi mà ngay cả ở người tuổi chưa cao và phần lớn là những người có bệnh tim mạch, cao huyết áp, xơ vữa động mạch, rối loạn chức năng thần kinh vận động não.
  • Bố tôi bị tai biến đang được điều trị tại bệnh viện, hiện chuẩn bị được về nhà để phục hồi chức năng. Vậy xin bác sĩ tư vấn chế độ ăn như thế nào cho phù hợp.
  • Khi bị ngạt mũi rất ít người nghĩ tới chuyện đi khám bệnh ngay mà thường mua Thuốc về nhỏ hoặc xịt mũi.
  • Chính vì nghĩ rằng Thuốc nhỏ mũi chỉ cho tác dụng tại chỗ, không hấp thu vào máu đã có không ít người lạm dụng dẫn đến tai biến do Thuốc.
  • Người bị tăng huyết áp nhẹ: có số đo huyết áp tối đa từ 140 - 159mmHg và/hoặc số đo của huyết áp tối thiểu từ 90-99mmHg
  • Chào Mangyte! Bố em bị tai biến và được chỉ định tập vật lý trị liệu. Mangyte có thể tư vấn giúp em nên đưa bố em đi tập ở đâu là tốt nhất tại Bình Dương được không ạ? Em xin chân thành cảm ơn. (Đỗ Thị Linh - dolinh...@yahoo.com.vn)
  • Chào Mangyte, Tôi rất tự ti về vùng bụng to bự của mình. Tôi đã tập thể dục và tiết chế ăn uống rồi mà không thấy hiệu quả mấy. Vì vậy tôi muốn đi hút mỡ bụng, không biết chi phí khoảng bao nhiêu và nên đến BV nào uy tín (tôi cũng sợ tai biến như mấy ca trên báo lắm)? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Hồng Hạnh - giacmo…@yahoo.com.vn)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY