Kinh tế xã hội hôm nay

Sau cơn mưa ngập, nắng nóng kéo dài lại tiếp diễn

Ngày hôm nay (16/7), do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên ở khu vực Nam Sơn La, Hòa Bình, đồng bằng và trung du Bắc Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ.

Ngày hôm qua (15/7), nắng nóng đã xảy ra ở khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ; các tỉnh Trung Bộ tiếp tục có nắng nóngnắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 38 độ.

Dự báo, ngày hôm nay (16/7), do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên ở khu vực Nam Sơn La, Hòa Bình, đồng bằng và trung du Bắc Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ; các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóngnắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 38 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11-17 giờ.

Khu vực Hà Nội, ngày hôm nay (16/7), trời nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, chiều tối khả năng có mưa rào và dông.

Cảnh báo, từ ngày 18/7, nắng nóng có khả năng mở rộng ra các tỉnh phía Đông Bắc Bộ; nắng nóng ở các tỉnh miền Trung có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.


Dự báo nắng nóng kéo dài nhiều ngày tới. Ảnh minh họa.

Do ảnh hưởng của nắng nóng nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư; nguy cơ cao xảy ra cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ.

Ngày hôm nay (16/7), chỉ số tia UV cực trị ở các thành phố Hà Nội và Đà Nẵng ở mức nguy cơ gây hại cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng ở Bắc Bô: Cấp 1.

Cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng ở Trung Bộ: Cấp 1-2.

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất

Hiện nay trên khu vực tỉnh Sơn La đang có mưa vừa đến mưa to. Lượng mưa trong 1 giờ vừa qua tại Mường Trai 25mm, Chiềng Công 28,2 (huyện Mường La), Chiềng Bôm 31mm, Mường Sại 30,2mm; Thuận Châu 23,4mm (huyện Thuận Châu), Hà Giang 19,4mm; Du Già 15,4mm (huyện Yên Minh); Thủy điện sông Miện 6 là 19mm,…

Cảnh báo: Trong khoảng từ 3-6 giờ tới, khu vực tỉnh Sơn La và Hà Giang tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to (lượng mưa phổ biến 30-40mm, có nơi trên 50mm) và có thể lan sang khu vực lân cận.

Lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ có nguy cơ xảy ra tại Sơn La và Hà Giang đặc biệt tại huyện:

Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất cao tại huyện:

- Tỉnh Sơn La: Huyện Thuận Châu, Quỳnh Nhai, Mường La.

- Tỉnh Hà Giang: Xín Mần, Hoàng Xu Phì, Quản Bạ, Đồng Văn, Mèo Vạc, Yên Minh, Bắc Mê

Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất trung bình tại huyện:

- Tỉnh Sơn La: Huyện Mai Sơn, Yên Châu, Mộc Châu, Vân Hồ, Phù Yên, Bắc Yên, Sông Mã, Sốp Cộp.

- Tỉnh Hà Giang: Vị Xuyên, Bắc Quang, TP Hà Giang, Quang Bình. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

P.H

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/sau-con-mua-ngap-nang-nong-keo-dai-lai-tiep-dien-n160515.html)

Tin cùng nội dung

  • Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Trung ương cho biết: Ngày hôm nay (19.4), vùng áp thấp nóng phía tây ảnh hưởng đến miền Bắc và Trung Bộ đạt ngưỡng mạnh nhất. Khiến nhiệt độ các tỉnh, thành tăng lên mức cao nhất trong đợt nắng nóng này.
  • Từ ngày 18/4, nắng nóng có khả năng mở rộng ra toàn bộ các tỉnh phía tây Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi.
  • (Mangyte) - TPHCM liên tiếp phát hiện 3 ca nhiễm não mô cầu. Bệnh này lây qua đường hô hấp với tốc độ nhanh, nguy cơ Tu vong cao.
  • Dự báo đợt nắng nóng ở miền Bắc sẽ chỉ kéo dài đến hết hôm nay (6/4) khi có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ ngày mai (7/4), ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào và rải rác có dông.
  • Nhiệt độ tiếp tục tăng ở khu vực miền Bắc và Trung TrungBộ. Nền nhiệt cao nhất phổ biến khoảng 35 – 38 độ, một số nơi trên 39 độ.
  • Thế giới sinh vật, động vật và con người hoạt động và phát triển đều chịu ảnh hưởng của khí hậu, thời tiết rõ rệt. Ở người, ảnh hưởng của khí hậu và thời tiết khác nhau giữa người trẻ và người cao tuổi (NCT) do đặc điểm sinh học của lứa tuổi này.
  • Mọi lứa tuổi đều có thể mắc bệnh tăng huyết áp (THA) nhưng người cao tuổi (NCT) có tỷ lệ mắc cao hơn. Theo thống kê, gần ¾ là người ở độ tuổi từ 70 tuổi trở lên bị THA.
  • Thời tiết nắng nóng trong mùa hè thực sự là một trở ngại lớn đối với sức khỏe con người, đặc biệt là đối với những người mắc bệnh tăng huyết áp, suy tim, đái tháo đường… Nếu người bệnh không được theo dõi và kiểm soát bệnh chặt chẽ có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.
  • Em bị ngứa ở mặt, một đốm ngứa ở bả vai và ngứa từ vùng bụng xuống đến đầu gối. Ngứa nhất là khi trời mưa, trời lạnh và nắng nóng...
  • Khi sơ cứu nạn nhân sạt lở đất, cần chú ý đến triệu chứng khó thở nặng, hô hấp đảo chiều, thiếu oxy phát triển
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY