Khoa học hôm nay

Sau khi chết con người có người thân ở âm phủ không? Họ sẽ đoàn tụ chứ? Thực ra chúng ta đã có câu trả lời rồi

Được phó thác mạng sống của mình trong ký ức của người khác, cuộc sống như được kéo dài ra, vinh quang là sự sống mới mà chúng ta có được, thật quý giá và không kém sự sống mà thiên nhiên ban tặng. --Montesquieu.

Chúng ta đều biết rằng cuộc sống có hồi kết, nên có một câu hỏi: sau khi chết, thực sự có người thân ở âm phủ hay không? Câu trả lời của mỗi người là khác nhau, bởi vì trong xã hội phong kiến ​​lúc bấy giờ, do hạn chế về mặt tư tưởng và khoa học công nghệ kém phát triển nên một số vấn đề không thể giải thích một cách khoa học.

Vì vậy, vào thời điểm đó nó được bao phủ bởi những màu sắc 'mê tín' nên nhiều người thời đó tin rằng con người sau khi chết sẽ xuống địa ngục, thậm chí còn gặp nhau ở địa ngục.

Ảnh minh họa

Trên thực tế, cái chết đã xuất hiện với chúng ta dưới dạng truyền thuyết từ xa xưa, trong văn hóa truyền thống, người ta tin rằng sau khi chết, con người phải báo tin về âm phủ.

Vậy có một thế giới ngầm như vậy không? trên thực tế, vấn đề này đã tồn tại hàng nghìn năm nay, con người không thực sự chết, họ chỉ tồn tại trên thế giới này dưới một hình thức khác.

Trên thực tế, các nhà khoa học đã đưa ra câu trả lời cho câu hỏi này, thế giới loài người không có thế giới ngầm, những gì tồn tại chỉ tồn tại trong một số thần thoại và truyện cổ tích. và thần thoại là do người xưa tùy ý sáng tạo ra, nhưng chúng hoàn toàn không tồn tại. nói cách khác, họ hoàn toàn không tồn tại, không có thế giới ngầm nên người thân trong thế giới ngầm không thể gặp nhau.

Theo quan điểm mê tín, con người sẽ không được đoàn tụ với người thân sau khi chết, bởi vì sau khi chết, họ cần uống canh Mạnh Bà (Canh Mạnh Bà là một món canh được uống để được đầu thai sang kiếp khác nhằm giúp quên đi những chuyện ở trong quá khứ, sống cuộc sống mới hoàn toàn. Đồng thời đây cũng là việc làm giúp quên đi được những nhiễu loạn về trật tự tại trần gian), đi bộ trên cầu Nại Hà và tái sinh trở lại, vì vậy đây là lý do tại sao người ta nói rằng người thân và bạn bè không thể đoàn tụ ở thế giới ngầm.

Theo quan điểm khoa học, chết có nghĩa là não đã mất đi ý thức, khi con người chết đi, não cũng mất đi ý thức nên sẽ dần biến mất trong vũ trụ, không có nơi nào khác ngoài bộ não có thể bảo tồn được ý thức của bạn, nên sau khi một người chết đi, thế giới ngầm không còn tồn tại ở đất nước đó nữa.

Ngoài ra còn có câu nói rằng con người sau khi chết sẽ không đến địa ngục, nhưng cũng có thể đi đến không gian bốn chiều, nếu con người thực sự đi đến không gian bốn chiều sau khi chết thì một số tổ tiên sẽ không gặp nhau.

Mỗi tôn giáo đều có ý nghĩa khác nhau, con người cũng có những nơi đi khác nhau sau khi chết, có thể nhìn thấy được hay không còn tùy thuộc vào số mệnh của họ.

Tất nhiên, nhiều người sẽ nói rằng con người sau khi chết sẽ được đoàn tụ, thậm chí còn nói rằng họ đã sang một thế giới khác, cơ thể của chúng ta cuối cùng sẽ trở về với tự nhiên, nghĩa là anh ta sẽ bị loại khỏi thế giới này, biến mất trong đó.

Tất nhiên, ở một khía cạnh nào đó, con người không thực sự chết mà tiếp tục theo một cách khác, điều này chắc chắn sẽ mở rộng nghiên cứu trong một lĩnh vực.

Trên thực tế, sau khi chết ý thức sẽ biến mất, thi thể cũng sẽ dần dần mục nát, cho dù thi thể có hỏa táng, đây đều là những nguyên tử không thể hủy diệt con người, huống chi là biến mất. Nói cách khác, con người không chết mà tồn tại dưới hình thức của nguyên tử.

Trong cuộc sống thực của chúng ta không có thế giới ngầm, ý thức của con người sẽ dần biến mất sau khi chết, nhưng các nguyên tử trong cơ thể vẫn có thể được lưu trữ, chỉ cần các nguyên tử không bị phá hủy thì chúng sẽ tiếp tục tồn tại.

Theo TH&PL/Ngôi sao

Link bài gốc Lấy link

https://ngoisao.vn/theo-dong-su-kien/kien-thuc/sau-khi-chet-con-nguoi-co-nguoi-than-o-am-phu-khong-ho-se-doan-tu-chu-thuc-ra-chung-ta-da-co-cau-tra-loi-roi-409311.htm

Theo TH&PL/Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/sau-khi-chet-con-nguoi-co-nguoi-than-o-am-phu-khong-ho-se-doan-tu-chu-thuc-ra-chung-ta-da-co-cau-tra-loi-roi/20240411053843315)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY