Khoa học hôm nay

7 khoảnh khắc bí ẩn đáng sợ nhất con người vẫn chưa thể giải mã

Tất cả chúng ta đều thích nghe về những sự kiện huyền bí hoặc không thể giải thích được ghi lại, ví dụ như câu chuyện về những thợ săn ma nói chuyện với linh hồn bị giam cầm hay những bóng đen được nhìn thấy trong nghĩa địa cằn cỗi.

Việc xác thực các sự kiện siêu nhiên luôn là một thách thức với nhân loại, và trong khi một số người vẫn còn hoài nghi thì “những bức ảnh săn ma”, “cảnh quay về người ngoài hành tinh và UFO” hoặc “video được ghi lại trên camera” vẫn hàng ngày khiến công chúng phải tò mò.

Dưới đây chính là tiêu biểu cho những sự kiện như thế. Mặc dù một số cảnh quay rất hay và cực kỳ rùng rợn, nhưng điều quan trọng cần nhớ là nhữnghình ảnhsiêu nhiên hay nhất luôn xuất hiện một cách bất ngờ và chúng ta không thể đòi hỏi được xem những bức ảnh rõ nét hơn.

1. Đèn Marfa ở Texas

Ảnh minh hoạ.

Những đốm sáng nhảy múa, hòa vào nhau gần Quốc lộ 67 Hoa Kỳ tại Mitchell Flat, phía đông Marfa. Theo giới nghiên cứu, dải ánh sáng này là kết quả phản xạ ánh sáng với bầu khí quyển từ khối lửa trại gần đó, hoặc do đèn pha xe hơi. Tuy nhiên, người ta nhìn thấy dải đèn này là vào năm 1883, rất lâu trước khi ô tô ra đời. Vì thế những dải đèn này là gì vẫn là một bí ẩn.

2. Quán rượu ma ám

Nhân viên tại khách sạn Carlisle Castle ở Newtown, Sydney, đã nhận thấy hàng loạt sự kiện kỳ quái xảy ra trong những năm qua, và nhiều trong số đó đã được camera ghi lại. Họ đã chứng kiến ly, chai lọ rơi xuống đất dù không có ai ở gần. Nhưng chỉ có một loại rượu là trung tâm của những sự cố kỳ lạ này – chai rượu vang đỏ trị giá 27 USD.

Ông Bradbury, chủ sở hữu, tin rằng nếu có một hồn ma đứng sau vụ việc thì linh hồn đó phải có hương vị đặc biệt, vì chỉ những loại rượu vang đỏ đắt tiền nhất của ông mới được nhắm tới. Những sự kiện kỳ lạ khác bao gồm một vòi bia tự bật, đèn nhấp nháy và tắt, và những bóng đen kỳ lạ “nhảy múa” quanh phòng. Nhiều khách hàng suy đoán đó có thể là “Old Peter”, một người đàn ông lớn tuổi làm việc trong quán rượu vào đầu những năm 1990. Những người khác tin rằng hồn ma chính là Johnny Hoy, người tiền nhiệm của ông Bradbury.

3. Bóng ma tòa án Hampton

Tại nước Anh, vào năm 2003, camera CCTV đã ghi lại hình ảnh một trong những hồn ma đáng sợ nhất trong lịch sử. Con ma có tên “Skeletor” được quay tại Hampton Court, một ngôi nhà thời Tudor từng thuộc sở hữu của Hồng y Thomas Wolsey. Mùa đông năm đó, trong 3 ngày liên tiếp, vô số hoạt động kỳ lạ đã diễn ra gần một cánh cửa của ngôi nhà.

Ngày đầu tiên, cánh cửa bị đẩy mở từ bên trong bởi thứ mà chỉ có thể giải thích là một bàn tay vô hình. vào ngày thứ hai, máy quay đã quay được hồn ma - và vào ngày thứ ba, bàn tay vô hình đã mở tung cánh cửa lần cuối cùng. một số khách du lịch cho biết đã nhìn thấy một bóng ma gần cửa vào năm 2003. các tín đồ cho rằng linh hồn đó không ai khác chính là “quý bà xám” của cung điện, một hồn ma nổi tiếng được cho là một trong những người vợ của henry viii.

4. Cơ thể tự bốc cháy

Sự bốc cháy tự phát của con người đã được coi là nguyên nhân gây tử vong cho hàng trăm trường hợp, và cảnh sát phát hiện ra những người bị chết cháy đều không tiếp xúc với bất kì nguồn lửa nào. Như trong một đoạn phim được ghi lại, một sĩ quan cảnh sát bốc cháy phừng phừng khi đứng cạnh một chiếc ô tô.

Ước tính có khoảng 200 vụ việc đã được phát hiện trong suốt lịch sử và nạn nhân thường là người già, người bệnh hoặc đang say rượu.

5. Người đầu tiên vào vũ trụ là phụ nữ?

Mặc dù sự kiện không giải thích được này xuất hiện dưới dạng bản ghi âm chứ không phải video – nhưng tính xác thực thì vẫn rất cao. theo đó, các bản ghi âm của anh em nhà judica - cordiglia được công bố rộng rãi vào đầu những năm 1960, và một bản gần đây đã xuất hiện trở lại trên internet và thu hút được khá nhiều sự chú ý.

Đoạn ghi âm được cho là đã ghi lại những khoảnh khắc cuối cùng của người phụ nữ đầu tiên thực sự bay vào vũ trụ và được ghi lại vào ngày 23/5/1961, bảy ngày sau khi người nga đưa cô vào quỹ đạo. theo hai anh em, sứ mệnh của người phụ nữ là quay quanh hành tinh của chúng ta 17 lần. đoạn ghi âm ghi lại những giây phút kinh hoàng cuối cùng trong cuộc đời của nữ phi hành sau khi quay trở lại trái đất. trong đó, cô ấy hỏi về nhiệt độ đang tăng lên và cố gắng tìm hiểu xem liệu cô ấy có bị rơi hay không.

6. Bóng ma sóng thần của Nhật Bản

Một trong những trải nghiệm huyền bí tàn khốc và đáng sợ nhất có thể được tìm thấy ở vùng tohoku của nhật bản. các học giả và những người hoài nghi đã cố gắng giải thích hiện tượng này như một biểu hiện đơn giản của sự đau buồn, nhưng liệu những câu chuyện trong loạt phim “những bí ẩn chưa được giải đáp” của netflix có phải là sự thật không?

Một trận động đất mạnh 9 độ richter tấn công thành phố ven biển vào ngày 11/3/2011, khiến gần 16.000 người thiệt mạng và hơn 2.500 người vẫn mất tích. Các khu dân cư bị phá hủy, nhiều gia đình phải rời bỏ nhà cửa. Những cảnh tượng kỳ lạ về những linh hồn lang thang trở nên thường xuyên hơn trong những tháng và năm sau đó. Các tài xế taxi chạy đồng hồ tính tiền cho những hành khách ma, và họ biến mất trước khi đến địa điểm dự định, buộc tài xế phải bỏ tiền túi ra để bù.

7. Con tàu ma trên hồ Superior

Sau ngày dài quay video ca nhạc dọc theo bờ hồ Superior ở Michigan vào năm 2016, Jason Asselin Asselin và đoàn làm việc giật mình khi nhận thấy có thứ gì đó lung linh ở phía xa, trông giống con tàu ma khổng lồ. Với hơn 200 vụ đắm tàu thì chỉ riêng ở vùng lân cận hồ Superior, nhiều người tin rằng việc những con tàu ma tồn tại trong khu vực là hợp lý.

Trên thực tế, nhiều người tuyên bố đã nhìn thấy linh hồn của các thủy thủ ngoài khơi Whitefish Point khi tàu Edmund Fitzgerald bị chìm năm 1975.

- Video: Kho báu rơi ra từ “tàu ma” 5.000 năm tuổi. Nguồn: Báo Người lao động.

Theo SHTT&ST

Link bài gốc Lấy link

https://sohuutritue.net.vn/7-khoanh-khac-bi-an-dang-so-nhat-con-nguoi-van-chua-the-giai-ma-d188654.html

Theo SHTT&ST

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/7-khoanh-khac-bi-an-dang-so-nhat-con-nguoi-van-chua-the-giai-ma/20231204051946166)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY