Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Sau khi sinh béo đến mức đi không lọt qua cửa xe buýt, bà mẹ 2 con đã có cuộc lột xác ngoạn mục sau khi giảm gần 70kg

Nhìn hình ảnh thon thả nuột nà ở hiện tại, khó ai có thể tin rằng bà mẹ này đã từng có thân hình đồ sộ đến mức không lọt qua được cửa của xe buýt.

Sau khi sinh xong hai con, bà mẹ Sarah Knowles, đến từ Georgia (Mỹ), quyết định để cho mình "ăn thả cửa". Vui cũng ăn, buồn cũng ăn, căng thẳng cũng ăn, nói chúng cứ thích là chị Sarah lại ăn. Chính vì vậy mà tại thời điểm năm 2017, chị nặng đến 124,2kg.

Sau khi sinh 2 con, chị Sarah cho phép mình được ăn "thả cửa".

Cho nên ở thời điểm của năm 2017, bà mẹ này nặng đến 124,2kg.

Bà mẹ 3 con nói: "Tôi đã ăn theo cảm xúc và cân nặng của tôi đã lên tới mức tôi không còn kiểm soát được nữa. Lúc đó, thật sự tôi không quan tâm ngoại hình của tôi trông như thế nào, cho đến một hôm.

Hôm ấy là một buổi hội chợ tôi yêu thích nhất. Tôi và chồng, anh Tyler, cùng lên chiếc xe buýt để đến hội chợ. Nhưng… tôi không lọt qua được cửa xe. Nó quá nhỏ so với cơ thể đồ sộ của tôi. Thật xấu hổ khi phải xuống xe trước mặt mọi người. Tôi bỏ đi nhưng vẫn nghe được vài tiếng cười khúc khích phía sau. Chính sự cố này đã thay đổi cuộc đời tôi".

Vì thân hình quá khổ của mình mà chị Sarah đã phải chịu đựng sự xấu hổ sau sự cố không lọt qua cửa đi lên của xe buýt.

Vì vậy, chị quyết tâm phải giảm cân.

Sau khi trở về nhà, chị Sarah nhìn lại những bức ảnh ngày xưa và tấm gương phản chiếu cơ thể ở thì hiện tại, chị đã không còn có thể nhận ra bản thân mình. Vì vậy, chị quyết định phải thay đổi bản thân.

"Cân nặng của tôi đã khiến tôi cảm thấy mình hoàn toàn vô dụng. Tôi thậm chí còn không có năng lượng để chơi với hai con, Kolby (hiện 6 tuổi) và Makenna (hiện 5 tuổi) vào thời điểm đó. Tôi tự cô lập mình, xa lắm tất cả mọi người, từ chối mọi cuộc vui chơi và dần rơi vào trầm cảm. Tôi biết mình sẽ không thể giảm cân nếu như không phẫu thuật", bà mẹ 3 con tâm sự.

Vậy là chị Sarah quyết định thực hiện ca phẫu thuật cắt bỏ dạ dày - một loại phẫu thuật giảm cân bằng cách bác sĩ sẽ tạo một túi nhỏ từ dạ dày và nối túi này trực tiếp với ruột non. Khi thức ăn được nuốt, nó sẽ đi vào túi nhỏ này rồi trực tiếp đi vào ruột non luôn.

Chị Sarah đã giảm được 69,8kg. Từ 124,2kg chị chỉ còn nặng 54,4kg.

Chị Sarah kể tiếp: "Vài tháng đầu sau ca phẫu thuật thật khó khăn vì tôi phải chia tay với đồ ăn. Tôi chỉ có thể ăn yến mạch vào bữa sáng, ăn rau vào buổi trưa, một ít thịt và một tô rau to vào buổi tối. Tôi có cảm giác như đã mất đi người bạn thân nhất của mình là thức ăn. Tuy nhiên, sau khi cân nặng bắt đầu giảm, tôi nhận ra điều đó thật tuyệt vời và nó đã thay đổi hoàn toàn suy nghĩ của tôi. Thức ăn không còn là nguồn mua vui của tôi nữa".

Trong vòng 10 tháng sau ca phẫu thuật, chị Sarah đã giảm được 69,8kg để trở về mức cân nặng trước khi mang thai lần đầu là 54,4kg. Tuy nhiên, sau đó, chị lại mang thai đứa con thứ 3 nên chị đã không được phẫu thuật cắt da, mãi cho đến tháng 8/2020, chị Sarah đã một lần nữa lên bàn phẫu thuật để cắt đi lớp da bèo nhèo của mình.

Bà mẹ 3 con đã có màn lột xác thành công rực rỡ.

Chị ví như mình đã được sinh ra một lần nữa.

Hiện tại bà mẹ 3 con đang rất hạnh phúc với cuộc sống của mình.

Và cho rằng quyết định giảm cân là một quyết định đúng đắn.

Sau ca phẫu thuật lần 2, bà mẹ 3 con tiết lộ rằng mình đang rất hạnh phúc và khỏe mạnh. "Quyết định giảm cân là quyết định đúng đắn nhất mà tôi từng làm. Tôi có cảm giác như mình vừa được sinh ra lần nữa, và tôi đang tận hưởng từng ngày hạnh phúc. Lúc trước, việc đi mua quần áo luôn là một vấn đề đối với tôi, tôi hầu như không tìm thấy bộ đồ thời trang nào hợp với mình. Nhưng bây giờ tôi cực kỳ thích mua sắm. Nó làm cho tôi cảm thấy dễ chịu khi tôi có thể xỏ vừa vào hầu hết các bộ đồ tôi đã chọn", chị Sarah nói.

Nguồn: DM, Mayo

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/sau-khi-sinh-beo-den-muc-di-khong-lot-qua-cua-xe-buyt-ba-me-2-con-da-co-cuoc-lot-xac-ngoan-muc-sau-khi-giam-gan-70kg-2021012215044138.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Các nhà khoa học Anh quốc tin rằng sự khác biệt trong vận động của khuôn mặt bào thai có thể chỉ ra sự nguy hiểm do việc hút Thuốc lá của bà mẹ trong lúc mang thai.
  • Những người tăng hơn 5kg kể từ sau khi sinh con đầu lòng đến khi mang thai đứa tiếp theo nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường thai kỳ tăng 2-3 lần.
  • Donna Simpson, 44 tuổi, sống tại Old Bridge, New Jersey (Mỹ), cao 1,6m, hiện cân nặng 275kg, nhưng nay bà còn muốn tăng cân lên 460kg.
  • Tôi tự hỏi vì sao các ông bố có thể nhanh chóng chìm vào giấc ngủ đến thế, khiến nhiều lúc các bà mẹ cảm thấy bị bỏ mặc với sự lục đục của con và luôn mệt mỏi vì thiếu ngủ.
  • Các ông bố tinh quái thú nhận rằng khi con khóc, họ chỉ cần nằm yên, mắt nhắm tịt giả vờ ngủ là các bà vợ sẽ tự hiểu việc thức dậy dỗ con là của mình.
  • Phụ nữ khi mang thai và sau khi sinh bị loãng xương là điều dễ hiểu và đó chỉ là tình trạng thiếu canxi S*nh l*.
  • Phụ nữ khi mang thai và sau khi sinh bị loãng xương là điều dễ hiểu và đó chỉ là tình trạng thiếu canxi S*nh l*.
  • Sinh mổ hiện nay, chiếm một tỉ lệ khá lớn trong tổng số sinh. Đây là những trường hợp giúp cho các bà mẹ “vượt cạn” thành công khi khả năng sinh thường thất bại hoặc có nhiều tai biến khi phải sinh thường.
  • Nuôi con bằng sữa mẹ, cần được hiểu như một vấn đề sức khoẻ cộng đồng, cần có một chiến lược thúc đẩy mạnh mẽ, và mỗi bà mẹ khi sinh con, đều có hiểu biết đúng, thực hành tốt, về nuôi con bằng sữa mẹ, sẽ là biện pháp, nhằm tăng cường sức khoẻ, giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng và bệnh tật ở trẻ.
  • Theo phản ánh của người dân nơi đây, không hiểu tại sao đã nhiều năm qua, khu vực này đã trở thành điểm bán hàng “lý tưởng” cho mấy người bán hàng nước mía, trà đá...lấn chiếm, hành nghề.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY