Tin tức hôm nay

Tin tức

Sau kit test, đến lượt xuyên tâm liên, máy đo SpO2 rơi vào “ma trận giá”

Tình trạng số ca bệnh mắc Covid-19 tăng nhanh khiến cho hầu hết các dòng hàng liên quan đều rơi vào tình trạng sốt. Sau kit test, đến lượt xuyên tâm liên, máy đo nồng độ thở SPO2... rơi vào ma trận giá.

Xuyên tâm liên… “nhảy múa”

Khảo sát của phóng viên báo nhân dân sáng 24/2, tại các hiệu thu*c, sản phẩm xuyên tâm liên dạng viên nén và dạng xịt đều đã tăng giá chóng mặt.

Anh nam (hạ đình, thanh xuân, hà nội) cho biết: “tôi nghe mọi người rỉ tai nhau dùng xuyên tâm liên xịt họng có khả năng bảo vệ cơ thể khỏi covid-19 nên sáng nay cũng tìm ra hiệu thu*c gần nhà mua. nhưng mỗi nơi lại có một mức giá khác nhau”.

Cụ thể, tại nhà thu*c 85a hạ đình, giá bán xuyên tâm liên dạng viên (30 viên) là 90.000 đồng; trong khi đó sản phẩm xịt là 75.000 đồng. tại nhà thu*c v.p gần đó, thu*c dạng viên được nhân viên bán hàng “hét” 120.000 đồng.

Cao nhất là nhà thu*c p.h cách đó không xa khi xuyên tâm liên dạng viên “leo thang” tới 135.000 đồng/sản phẩm. giá dạng xịt tại nhà thu*c này lại khá “mềm” khi chỉ cần bỏ ra 58.000 đồng là người dân có thể sở hữu. đáng chú ý, nhân viên nhà thu*c này còn tư vấn khách hàng nên sử dụng kết hợp cả hai loại xịt và viên uống để... cho hiệu quả tốt nhất.

Sau kit test, đến lượt Xuyên tâm liên, máy đo SpO2 rơi vào “ma trận giá” -0Sản phẩm xuyên tâm liên đang được bán với giá rất khác nhau tại các hiệu Thu*c. (ẢNH: SƠN BÁCH)

Nếu như các nhà thu*c lẻ vẫn còn hàng thì các điểm nổi tiếng, tập trung đông người hơn như phương mai, giải phóng, thậm chí xuyên tâm liên còn rơi vào tình trạng… cháy hàng cục bộ.

Trong vai khách có nhu cầu mua hàng, chúng tôi tiếp tục có mặt tại khu vực các nhà Thu*c GPP lớn tại đường Giải Phóng (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Đáng chú ý, chỉ có 3 trong số các cửa hàng này hiện còn bán xuyên tâm liên, tuy nhiên mức giá cũng lệch nhau rất lớn.

Cụ thể, với dạng viên, nhà Thu*c L.T bán với giá 60.000 đồng/hộp 30 viên. Sản phẩm tương tự tại nhà Thu*c số 9 đã có giá gấp đôi. Ngay sát cạnh, nhà Thu*c H.T thậm chí còn bán với mức giá 250.000 đồng/hộp 40 viên.

“Hiện chúng em còn rất ít, anh không mua nhanh là không còn đâu”, nữ nhân viên bán hàng tại H.L nhấn mạnh.

Sau kit test, đến lượt Xuyên tâm liên, máy đo SpO2 rơi vào “ma trận giá” -0Do lo ngại Covid-19, người dân đến các hiệu Thu*c mua kit test, xuyên tâm liên, máy SpO2 rất đông (ẢNH: SƠN BÁCH)

Về dung dịch xịt rửa mũi họng, theo quan sát của phóng viên, hiện tại các hiệu Thu*c đang bày bán rất nhiều loại từ sản phẩm Đông y đến các dòng nhập khẩu với mức giá khác nhau, dao động từ 120-250.000 đồng.

Nghịch lý nằm ở chỗ, mặc dù xuyên tâm liên bên ngoài “nhảy múa” về giá, nhưng tại chợ thu*c lớn nhất miền bắc hapulico, dòng sản phẩm này lại vẫn đang giữ giá bình ổn. một nhân viên hiện đang bán hàng tại đây tiết lộ: giá xuyên tâm liên ở hapulico (bán buôn) đang dao động quanh mức trên dưới 100.000 đồng/lọ 30 viên. giá xuyên tâm liên dạng xịt thấp hơn, ở mức vài chục nghìn đồng/lọ.

Cũng theo nhân viên này, giá sản phẩm không bị tăng nhiều so với trước đây vì hàng còn nhiều, không khan hiếm.

Ma trận SpO2

Bên cạnh kit test, xuyên tâm liên, máy đo SpO2 cũng là sản phẩm được người dân Hà Nội săn đón nhiều ngày qua.

Chị T.M (Phú Thượng, Tây Hồ) cho biết: Mặc dù gia đình chị chưa có ai bị mắc Covid-19, nhưng để “phòng xa”, chị quyết định đặt mua một sản phẩm.

“Sau khi tìm hiểu, tôi đã đặt mua máy Pulse Oximeter với giá 200.000 đồng”, chị M. chia sẻ.

Anh Đăng Nam (Hà Đông) cũng mua một sản phẩm tương tự, nhưng với mức giá chỉ có 115.000 đồng. Tuy nhiên, theo anh Nam, nếu mua trong thời điểm này, anh có thể phải bỏ ra 250.000 đồng. Trong khi, trên một số sàn thương mại điện tử, mức giá một máy đo SpO2 thấp nhất lại chỉ có 48.000 đồng.

“Máy của tôi mua về dùng rất hay bị loạn, nhảy số thất thường. Trong khi chị gái tôi mua loại 650.000 đồng/sản phẩm lại chỉ mất 5-10 giây đã cho ra kết quả chính xác và ổn định qua các lần test”, Nam băn khoăn.

Sau kit test, đến lượt Xuyên tâm liên, máy đo SpO2 rơi vào “ma trận giá” -0Mẫu máy SpO2 này có giá dao động từ 650-800.000 đồng (ẢNH: SƠN BÁCH)

Trước “ma trận” giá, những người như chị M., anh Nam băn khoăn không biết loại máy mình mua là thật hay giả.

Anh N.T.L - một người chuyên buôn bán các loại máy đo Sp02 cho hay: Hiện trên thị trường có rất nhiều loại máy, giá có thể từ 300.000 đồng đến trên 1 triệu đồng.

“Từ khoảng 10 ngày nay, giá máy đo đã có dấu hiệu tăng”, L. cho hay.

Trong khi đó, tại phố Phương Mai - một trung tâm mua bán, kinh doanh các thiết bị y tế, theo khảo sát của phóng viên, máy đo SpO2 vẫn còn khá lớn, với mẫu mã, chủng loại khác nhau. Mức giá rẻ nhất của sản phẩm này tại đây ở mức 250.000 đồng; đắt nhất là 1.400.000 đồng,

Sau kit test, đến lượt Xuyên tâm liên, máy đo SpO2 rơi vào “ma trận giá” -0Theo khảo sát, tại phố thiết bị y tế Phương Mai, sản phẩm máy đo SpO2 không hề cháy hàng. (ẢNH: SƠN BÁCH)

Trước tình trạng các mặt hàng liên quan đến điều trị Covid-19 “loạn giá”, trước đó, ngày 23/2, Bộ Y tế đã yêu cầu phải bảo đảm bình ổn giá các trang thiết bị y tế phòng, chống dịch Covid-19, không bán cho các đơn vị thu mua, đầu cơ để tăng giá khi nhu cầu trong nước đang tăng cao, gây khan hiếm thị trường.

Bộ Y tế cũng đề nghị các các cơ quan chức năng quản lý thị trường, tăng cường công tác thanh, kiểm tra việc niêm yết giá bán và bán đúng giá niêm yết; kiểm tra các hành vi lợi dụng tình hình khan hiếm trang thiết bị y tế trên thị trường để đầu cơ, găm hàng, mua gom hàng hóa hoặc lợi dụng dịch bệnh để tăng giá bán các trang thiết bị y tế phòng, chống dịch Covid-19 bất hợp lý.

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/sau-kit-test-den-luot-xuyen-tam-lien-may-do-spo2-roi-vao-ma-tran-gia-686795/)

Tin cùng nội dung

  • Theo Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng, chống dịch Covid-19, đến 18 giờ ngày 10-11, Việt Nam ghi nhận thêm 10 ca mắc mới Covid-19 là người nhập cảnh từ Nga, Mỹ, Singapore, Nhật Bản được cách ly ngay. Việt Nam hiện ghi nhận 1.266 bệnh nhân Covid-19.
  • (HNM) - Chiều 5-11, đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố do Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền làm Trưởng đoàn đã trực tiếp kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại quận Tây Hồ.
  • (MangYTe) - Qua kiểm tra 3 địa điểm tập trung đông người, chung cư trên địa bàn quận Tây Hồ, lực lượng chức năng đã phát hiện một số vi phạm trong công tác phòng chống dịch Covid-19.
  • MangYTe – Theo UBND TP Hà Nội, từ thực trạng nhiều người dân chưa tuân thủ việc đeo khẩu trang, từ ngày 5/11, 5 đoàn kiểm tra của Hà Nội bắt đầu “xuống đường” kiểm tra quyết liệt công tác phòng, chống dịch COVID-19.
  • Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 yêu cầu tiếp tục thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang. Biện pháp này không chỉ ở những đô thị lớn, mật độ dân cư cao mà ngay tại các xã phường, thị trấn… Ban Chỉ đạo cũng khẳng định quyết tâm giữ an toàn trong nước, không để dịch COVID-19 tái phát khi mùa Đông đến.
  • (MangYTe) - Cục Quản lý Dược đề nghị khẩn trương triển khai nghiêm túc, chủ động thực hiện các biện pháp đảm bảo cung ứng Thuốc.
  • Theo Y học cổ truyền, xuyên tâm liên có vị đắng, tính hàn, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, hoạt huyết, tiêu thũng chỉ thống. Thường được dùng trị cảm sốt, cúm, trị ho, viêm họng, viêm phổi, sưng amidan, viêm đường tiết niệu, viêm *m đ*o, khí hư, đau bụng kinh, viêm nhiễm đường ruột, tăng huyết áp, đau nhức cơ thể, tê thấp, mụn nhọt.Xuyên tâm liên, danh pháp khoa học Andrographis paniculata (đồng nghĩa Justicia paniculata), là một loài cây thảo thuộc họ Ô rô (Acanthaceae).
  • Theo y học cổ truyền, xuyên tâm liên có vị đắng, tính hàn, vào 3 kinh phế, can, tỳ. Xuyên tâm liên có tác dụng thanh phế, chỉ khái,
  • Theo Đông y, xuyên tâm liên có vị đắng, tính hàn, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, hoạt huyết, tiêu thũng chỉ thống. Thường được dùng trị cảm sốt, cúm, trị ho, viêm họng, viêm phổi, sưng amidan,...
  • Theo Y học cổ truyền, xuyên tâm liên có vị đắng, tính hàn, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, hoạt huyết, tiêu thũng chỉ thống.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY