Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Sầu riêng đỏ, thanh long vàng và hàng loạt loại trái cây quen thuộc phá vỡ mọi quy luật về màu sắc mà ta thường thấy (Phần 1)

Cùng một hình hài nhưng sở hữu màu sắc khác lạ, liệu hương vị của những loại trái cây này có đặc biệt hơn bình thường hay không?

Có những loại trái cây vốn đã quá quen thuộc đối với chúng ta, chỉ cần nhắc đến tên là bạn sẽ hình dung ra ngay trong đầu nó trông như thế nào. tuy nhiên, "trên đời này cái quái gì cũng có thể xảy ra". xin nhấn mạnh lại rằng chẳng cần sự can thiệp của photoshop, dưới đây chính là những loại quả có thật 100%, được xem là "hàng hiếm" trên thế giới vì sở hữu màu sắc quá khác biệt so với những "người anh em" của nó.

1. Sầu riêng đỏ

Bên cạnh loại ruột vàng mà ai ai cũng biết, trong tự nhiên, sầu riêng có đến 27 giống khác nhau trải rộng trên khắp thế giới. một trong số đó chính là loại vỏ vàng - ruột đỏ "độc nhất vô nhị". nó có tên là durian sukang, hay còn được gọi là tenom beauty, được xem là loại trái cây đặc sản của bang sabah ở malaysia.

Sầu riêng đỏ, thanh long vàng và hàng loạt loại trái cây quen thuộc phá vỡ mọi quy luật về màu sắc mà ta thường thấy (Phần 1) - Ảnh 1.

Sầu riêng đỏ, thanh long vàng và hàng loạt loại trái cây quen thuộc phá vỡ mọi quy luật về màu sắc mà ta thường thấy (Phần 1) - Ảnh 2.

Được biết, thịt của durian sukang mỏng hơn và ít mọng nước hơn so với loại sầu riêng bình thường. tuy nhiên, vị của nó đậm hơn gấp đôi và có mùi giống như trái cây lên men. thậm chí có tin đồn còn cho rằng người ta sẽ bị… say xỉn sau khi ăn quá nhiều sầu riêng ruột đỏ?!

Sầu riêng đỏ, thanh long vàng và hàng loạt loại trái cây quen thuộc phá vỡ mọi quy luật về màu sắc mà ta thường thấy (Phần 1) - Ảnh 3.

Sầu riêng đỏ, thanh long vàng và hàng loạt loại trái cây quen thuộc phá vỡ mọi quy luật về màu sắc mà ta thường thấy (Phần 1) - Ảnh 4.

2. Chôm chôm vàng

Chôm chôm vàng còn được gọi là chôm chôm dây, thường mọc nhiều trong các khu rừng già ở vùng tây nguyên và miền trung nước ta. nó xuất hiện trên những gốc cây cổ thụ lâu năm, vì mọc trên cao nên khó hái. nhìn bằng mắt thường từ bên ngoài, bạn khó lòng phân biệt được đâu là chôm chôm vàng và đâu là loại thường.

Sầu riêng đỏ, thanh long vàng và hàng loạt loại trái cây quen thuộc phá vỡ mọi quy luật về màu sắc mà ta thường thấy (Phần 1) - Ảnh 5.

Sầu riêng đỏ, thanh long vàng và hàng loạt loại trái cây quen thuộc phá vỡ mọi quy luật về màu sắc mà ta thường thấy (Phần 1) - Ảnh 6.

Khi mở lớp vỏ ra, bên trong là phần thịt màu vàng ươm tuyệt đẹp. Nó thường có vị chua chứ không ngọt, vì thế người dân thường hái về để chấm muối ớt hoặc làm món chôm chôm lắc.

Sầu riêng đỏ, thanh long vàng và hàng loạt loại trái cây quen thuộc phá vỡ mọi quy luật về màu sắc mà ta thường thấy (Phần 1) - Ảnh 7.

3. Dứa đỏ

Dứa đỏ còn được gọi là dứa son, có tên khoa học là Ananas bracteatus. Nó có nguồn gốc từ vùng Nam Mỹ, phát triển mạnh ở một số quốc gia như Brazil, Bolivia, Argentina, Paraguay và Ecuador. Loại này có kích thước nhỏ và ít thịt hơn dứa vàng, thường được người ta trồng làm cảnh. Tuy vậy, phần thịt màu vàng hồng của nó vẫn ăn được với vị ngọt nhẹ.

Sầu riêng đỏ, thanh long vàng và hàng loạt loại trái cây quen thuộc phá vỡ mọi quy luật về màu sắc mà ta thường thấy (Phần 1) - Ảnh 8.

Sầu riêng đỏ, thanh long vàng và hàng loạt loại trái cây quen thuộc phá vỡ mọi quy luật về màu sắc mà ta thường thấy (Phần 1) - Ảnh 9.

4. Thanh long vàng

Nhắc tới thanh long, người ta sẽ nghĩ ngay đến lớp vỏ màu hồng đặc trưng cùng phần ruột trắng với vô vàn hạt đen li ti, cả loại ruột đỏ cũng chẳng phải là xa lạ. tuy vậy, đã bao giờ bạn nhìn thấy thanh long có vỏ màu vàng rực chưa?

Sầu riêng đỏ, thanh long vàng và hàng loạt loại trái cây quen thuộc phá vỡ mọi quy luật về màu sắc mà ta thường thấy (Phần 1) - Ảnh 10.

Sầu riêng đỏ, thanh long vàng và hàng loạt loại trái cây quen thuộc phá vỡ mọi quy luật về màu sắc mà ta thường thấy (Phần 1) - Ảnh 11.

Có nguồn gốc từ ecuador và colombia, loại thanh long này sở hữu ruột màu trắng nhưng vỏ vàng, nhỏ hơn thanh long thông thường. khi chín, giống quả này tiết ra vị ngọt thanh và hương thơm dễ chịu, hầu như không có vị chua. nó được xem là loại quả ngọt nhất trong số các loại quả họ xương rồng.

Sầu riêng đỏ, thanh long vàng và hàng loạt loại trái cây quen thuộc phá vỡ mọi quy luật về màu sắc mà ta thường thấy (Phần 1) - Ảnh 12.

Sầu riêng đỏ, thanh long vàng và hàng loạt loại trái cây quen thuộc phá vỡ mọi quy luật về màu sắc mà ta thường thấy (Phần 1) - Ảnh 13.

5. Chuối đỏ

Nếu nghĩ chuối chỉ có vỏ màu xanh hoặc vàng thì bạn lầm to rồi! trên thực tế, còn có một giống chuối vỏ màu đỏ sẫm cực lạ. nó thường có kích cỡ lớn hơn chuối bình thường. khi chín, thịt quả chuyển màu kem hoặc hồng nhạt, ăn mềm và ngọt hơn chuối nhà. một vài giống chuối đỏ còn có vị hơi giống quả mâm xôi. các vùng sản xuất nhiều chuối đỏ là đông phi, châu á, nam mỹ, uae.

Sầu riêng đỏ, thanh long vàng và hàng loạt loại trái cây quen thuộc phá vỡ mọi quy luật về màu sắc mà ta thường thấy (Phần 1) - Ảnh 14.

Nguồn: Tổng hợp

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/sau-rieng-do-thanh-long-vang-va-hang-loat-loai-trai-cay-quen-thuoc-pha-vo-moi-quy-luat-ve-mau-sac-ma-ta-thuong-thay-phan-1-20200909191934133.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY