Sức khỏe hôm nay

Sau sẩy thai nên kiêng những gì?

Các cụ vẫn thường nói “một lần sa bằng ba lần đẻ”, cháu mới bị sẩy thai. Xin hỏi bác sĩ cháu phải kiêng những gì?
Các cụ vẫn thường nói “một lần sa bằng ba lần đẻ”, cháu mới bị sẩy thai. Xin hỏi bác sĩ cháu phải kiêng những gì?

Lê Thị Thu (Thanh Hóa)

sẩy thai không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn tổn hại cả về tinh thần của người mẹ, thai càng to thì mức độ càng trầm trọng. Thực hiện các kiêng cữ như sản phụ sau khi sinh, đó là: kiêng lạnh (tắm nước lạnh, uống nước lạnh, giặt quần áo). Chú ý vệ sinh cá nhân hàng ngày: Mỗi ngày tối thiểu 2 lần pha nước ấm với dung dịch vệ sinh phụ nữ để vệ sinh V*ng k*n, vừa chống nhiễm trùng vừa giúp khử mùi hôi. Dùng túi chườm nóng (hoặc chai nước nóng) hoặc túi để chườm bụng, lưng và hai bên bẹn. Việc này có tác dụng chống đau lưng, mỏi gối, giúp cơ thể chóng hồi phục. Sau khi sẩy thai vài ngày, các chị nên vận động trở lại để máu huyết lưu thông, cơ thể thoải mái, từ đó việc ăn uống và ngủ sẽ tốt hơn. Tuy nhiên, không nên vận động quá nhiều, làm ảnh hưởng đến sức khỏe vì các cơ ở bụng chưa co lại đến mức bình thường. Chế độ ăn uống cần đầy đủ chất để giúp các chị nhanh hồi phục: ăn chín uống sôi, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Cần tránh những món ăn có tính hàn như cua; tránh những thức ăn gây dị ứng; không nên ăn quá sớm những thức ăn tanh như cá, ốc. Nên ăn nhiều rau và trái cây. Bên cạnh đó cần kiêng sinh hoạt T*nh d*c trong một thời gian (tùy thể chất và tâm trạng mỗi người và tùy tuổi thai khi sẩy có thể là một vài tuần sau sạch huyết và dịch.

BS. Trần Thị Thủy

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/sau-say-thai-nen-kieng-nhung-gi-n124049.html)

Chủ đề liên quan:

kieng an khi say thai say thai sẩy thai

Tin cùng nội dung

  • “Có người khi đến với chúng tôi đã rơi vào giai đoạn đầu của trầm cảm, u uất, bi thương khi liên tục mất con. Một vòng tròn luẩn quẩn trong tâm lý của mỗi người có tiền sử sảy thai liên tiếp: Sảy thai – lo sợ – lại có thai – lo sợ không biết có giữ được thai hay không – rất dễ sảy thai tiếp”, bác sĩ Thủy nói.
  • Cao ích mẫu là vị Thu*c có lợi cho phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt nhưng lại rất dễ gây sẩy thai.
  • Lá ngải cứu dùng chế biến các món ăn là một trong những thảo dược tự nhiên chữa được rất nhiều bệnh đặc biệt.
  • Sảy thai là biến cố thường gặp ở một số trường hợp phụ nữ mang thai.
  • Không ít phụ nữ đã rất đau khổ do bị sẩy thai quá nhiều lần. PGS.TS. Nguyễn Thị Vân, Khoa dị ứng - Miễn dịch lâm sàng Bệnh viện Bạch Mai cho biết, khoảng 20% phụ nữ bị sảy thai liên tiếp có liên quan tới nguyên nhân miễn dịch, phổ biến nhất là hội chứng đông máu (kháng phospholipids).
  • Các nhà nghiên cứu cho biết việc xác định một protein tham gia vào sự phát triển của rau thai của con người có thể cải thiện điều trị để tránh sảy thai tái phát.
  • Một nghiên cứu đăng trên Tạp Chí « Fertility and Sterility » cho thấy những phụ nữ muốn tăng cơ hội thụ thai thì không nên uống quá 2 cốc cà phê mỗi ngày.
  • Sảy thai hoặc buộc phải Ph* thai là những chấn thương tinh thần lớn cho các cặp vợ chồng. Nhận thức được các yếu tố gây ra tình trạng này có thể giúp phòng ngừa
  • Khi mang thai, nỗi sợ hãi thường trực của nhiều chị em là chứng buồn nôn. Can thiệp bằng chế độ ăn uống và lối sống cùng với điều trị Thuốc thích hợp có thể giúp thai phụ có cuộc sống hàng ngày ổn định
  • Sau mỗi lần sẩy thai, thai ch*t lưu hay thai đẻ ra ch*t, phụ nữ thường có nhiều băn khoăn: vì sao, làm gì để phòng ngừa, có phải do lỗi của mình, liệu có xảy ra nữa không? Rất tiếc là nguyên nhân sẩy thai thường khó tìm, đến cả thầy Thu*c nhiều khi cũng không thể giải thích, nhất là với trường hợp sẩy thai sớm
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY