Dinh dưỡng hôm nay

Sau Tết chuối dư nhiều, làm ngay món tráng miệng cực đỉnh, ai ăn cũng mê tít

Pudding chuối ca cao mềm mượt mát lạnh là một món ăn ngon miệng giúp giải ngán trong những ngày sau Tết.

Pudding chuối ca cao mềm mượt mát lạnh là một món ăn ngon miệng giúp giải ngán trong những ngày sau Tết.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 100g chuối

- 100g sữa tươi

- 30g sữa đặc

- 5g bột ca cao

- 5g gelatin

Cách làm pudding chuối ca cao mềm mượt

- Bước 1: Chuối bóc bỏ vỏ, thái vài lát còn lại thái khúc nhỏ. Xếp lát chuối thành vòng tròn trên thành cốc.

- Bước 2: Phần chuối còn lại cho vào máy xay, thêm bột ca cao, sữa đặc và sữa tươi vào xay nhuyễn.

- Bước 3: Cho bột gelatin vào bát với ít nước ấm rồi khuấy đều cho tan hoàn toàn. Đổ gelatin vào máy xay với chuối xay chung cho nhuyễn.

- Bước 4: Đổ sữa chuối ca cao ra bát khuấy đều rồi rót vào ly đã xếp lát chuối. Để ly chuối ca cao vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 4 giờ cho đông lại là được.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Quỳnh Chi (T/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Đời sống pháp luật (https://www.doisongphapluat.com/doi-song/an-choi/sau-tet-chuoi-du-nhieu-lam-ngay-mon-trang-mieng-cuc-dinh-ai-an-cung-me-tit-a309675.html)

Tin cùng nội dung

  • Đam mê một thú tiêu khiển nào đó, có thể là một cách hay để giữ tâm trí tĩnh lặng, giúp bạn thoát khỏi những lo toan, bận bịu, những áp lực đang bủa vây trong cuộc sống, và thanh tẩy tâm hồn bạn. Thú tiêu khiển làm thư giãn, và giúp bạn sảng khoái tựa như thiền, vì bạn có thể buông tất cả những vướng bận.
  • Dưới đây là những món không nên ăn sau 22 giờ vì sẽ rất gây hại cho sức khỏe, bạn cần lưu ý!
  • Nước cam không phải là một lựa chọn tốt để uống cùng Thuốc kháng sinh. Trong nước cam chứa axit nên có thể làm hỏng cấu trúc hoá học của các Thuốc.
  • Có rất nhiều cách để chế biến vải thiều thành các món ăn lạ miệng, độc đáo, từ món canh, món hầm, món xào cho đến các loại đồ tráng miệng đẹp mắt và ngon tuyệt
  • Uống nước cam ngay sau khi uống sữa hay ăn no có thể để lại hậu quả lớn cho dạ dày.
  • Đây là các món tráng miệng giúp bạn vừa ăn ngon, vừa tận dụng sự phối hợp khoa học trong ăn uống để nâng cao dinh dưỡng và sức khỏe.
  • Đầu hè là mùa dưa bở, hãy nhanh tay mua về dầm với đường làm món tráng miệng vừa giải nhiệt vừa tăng cường sức khỏe.
  • Với loại trái cây đầy hương vị thơm ngon như quả vải, hãy học cách chế biến các món tráng miệng, salad hoặc cocktail tuyệt ngon từ loại quả trời phú này.
  • Chanh leo (chanh dây) giàu Vitamin C, có rất nhiều công dụng tốt và thường được chế biến thành các món tráng miệng ngon, mát.
  • Cherries là một trong những loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa nhất. Bên cạnh đó cherries còn là loại quả đầy ắp chất xơ, kali, đồng, magiê cũng như mangan, sắt, canxi, kẽm và phốt pho.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY