Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Shock: Đạo diễn Kim Ki Duk - Tượng đài điện ảnh Hàn qua đời vì nhiễm Covid-19

Một huyền thoại của điện ảnh thế giới qua đời vì biến chứng của Covid-19!

Theo các phương tiện truyền thông latvia của nga, đạo diễn kim ki duk đã qua đời tại bệnh viện lúc 1h20 thứ sáu ngày 11/12 do biến chứng trong quá trình điều trị viruss corona. trước đó, kim ki duk đến latvia vào ngày 20/11 để mua một căn nhà ở jurmala, khu nghỉ mát ven biển của đất nước gần riga.

Từng giữ chức chủ tịch hội đồng giám khảo của liên hoan phim quốc tế moscow vào năm 2019, kim ki duk là đạo diễn hàn quốc duy nhất nhận được tất cả các giải thưởng chính tại ba liên hoan phim lớn của thế giới ở cannes, venice và berlin. kim ki duk nổi tiếng với các bộ phim xuân, hạ thu đông rồi lại xuân , pietà, moebius...

Kim ki duk, sinh năm 1960, là đạo diễn rất nổi tiếng của hàn quốc và thế giới. sinh trong một gia đình nghèo ở bonghwa (hàn quốc), bỏ học từ năm 15 tuổi, làm công nhân trong nhà máy cho đến lúc gia nhập quân đội khi ngoài 20 tuổi, đến năm 30 tuổi, kim đến paris (pháp) học nghệ thuật, trước khi về nước làm phim đầu tay crocodile(1996). ngay từ đầu, ông đã chọn con đường của một tác gia (auteur) - làm phim để thỏa mãn cái tôi chứ không chiều theo đại chúng.

Tuy không xuất thân từ trường đào tạo điện ảnh chính quy nhưng ông có phong cách làm phim độc đáo, từng tham gia các liên hoan phim lớn như cannes, venice, berlin. phim của kim ki duk nhiều khi gây sốc cho khán giả, phản ánh thế giới quan khác lạ của đạo diễn.

Shock: Đạo diễn Kim Ki Duk - Tượng đài điện ảnh Hàn qua đời vì nhiễm Covid-19 - Ảnh 1.

Những bộ phim của kim ki duk về đề tài phụ nữ và tình yêu luôn gây tranh cãi vì yếu tố T*nh d*c và bạo lực được đề cập một cách trần trụi, máu me, gây ám ảnh cho khán giả.trong suốt sự nghiệp, kim ki duk giữ vị trí độc lập với ngành công nghiệp điện ảnh chính thống hàn quốc. đạo diễn từng bị chỉ trích bởi góc nhìn khác biệt, nhưng tài năng của ông luôn được các đồng nghiệp ghi nhận.

Trên tờ korean cinema today năm 2012, kim ki duk chia sẻ: "tôi không phải người đạo đức kiểu truyền thống. tôi không ngại mô tả những khía cạnh xấu xa của xã hội hàn quốc. đó là động cơ của tôi về mặt đạo đức. tôi có thể làm những phim ít nhạy cảm hơn, nhưng e là mình sẽ bị chỉ trích nếu làm những thứ quá bình thường".

Đạo diễn có hai phim được Hàn Quốc chọn đi tranh giải tại Oscar. Ông từng giành giải Sư tử vàng với Pietà, Sư tử bạc với 3-Iron, giải Gấu bạc với Samaritan Girl và giải Un Certain Regard tại LHP Cannes 2011 với Arirang. Tác phẩm nổi tiếng nhất của ông, Xuân, hạ, thu, đông rồi lại xuân (2003) cũng nằm trong danh sách The Great Movies của nhà phê bình phim Roger Ebert.

Cùng nghiêng mình tiễn biệt một tượng đài của điện ảnh thế giới!

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/shock-dao-dien-kim-ki-duk-tuong-dai-dien-anh-han-qua-doi-vi-nhiem-covid-19-20201211210458107.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY