Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Singapore dựng bệnh viện dã chiến tại các trung tâm triển lãm

Một trong những cơ sở đó là Trung tâm triển lãm Changi, nơi thường tổ chức Triển lãm hàng không Singpore - triển lãm hàng không lớn nhất châu Á- có thể phục vụ tới hơn 4.000 bệnh nhân.

Kiểm tra sức khỏe cho lao động nước ngoài tại ký túc xá Toh Guan ở Singapore, ngày 8/4/2020. (Ảnh: THX/TTXVN)

Singapore đang khẩn trương dựng thêm một số

Một trong những cơ sở đó là

Ngày 25/4, những bệnh nhân đầu tiên, chủ yếu là lao động người Bangladesh và Ấn Độ, đã được chuyển đến trung tâm triển lãm rộng lớn này. 

Tại cơ sở y tế tạm thời này, các phòng được ngăn vách và trang bị vật dụng cơ bản với mỗi phòng dành cho 8-10 bệnh nhân. Mỗi phòng cũng trang bị máy đo huyết áp cũng như một số thiết bị y tế khác để bệnh nhân tự kiểm tra sức khỏe 3 lần/ngày.

Trong khi đó, những chú robot được

Theo thành viên Ban tổ chức của trung tâm, Joseph Tan, lực lượng chức năng đã mất 6 ngày để thiết lập cơ sở hạ tầng tại đây. Ngoài ra, trung tâm triển lãm EXPO gần đó cũng đang phục vụ hàng trăm bệnh nhân COVID-19. 

Theo Reuters, Bộ Y tế Singapore thông báo ngày 26/4, quốc đảo sư tử đã ghi nhận thêm 931 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây đại dịch COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm bệnh lên thành 13.624 người, trở thành một trong những nước bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất bởi dịch bệnh tại châu Á, đứng đầu Đông Nam Á về số bệnh nhân.

Trong một thông cáo, bộ trên xác nhận phần lớn các ca nhiễm mới đều là lao động nhập cư sống tại các khu tập thể, ngoài ra có 15 ca bệnh mới là cư dân của Singapore.

Dịch bùng phát mạnh tại đảo quốc này do các ổ dịch tập trung tại những khu nhà ở chật chội của lao động nhập cư với hơn 300.000 người chủ yếu đến từ Nam Á.

Nhà chức trách đã chuyển một số điểm như doanh trại quân đội, nhà thuyền, trung tâm thể thao... để làm nhà ở tạm cho các lao động nước ngoài. Lực lượng chức năng đang khẩn trương dựng lều tại cảng container Tanjong Pagar, có thể làm chỗ trú tạm cho 15.000 lao động nhập cư.

Giới chức Singapore cho biết đang tiếp tục tìm thêm nhiều cơ sở để làm nơi cách ly các trường hợp lao động nước ngoài nghi ngờ hoặc mắc bệnh, cũng như nơi ở tạm cho các lao động đã hoặc đang bình phục.

[Hơn 1.100 nhân viên y tế của Philippines đã mắc COVID-19]

Trong khi đó, tại Thái Lan, giới chức nước này cho biết ngày 26/4 ghi nhận số ca mắc giảm với 15 bệnh nhân và không có trường hợp nào Tu vong. Như vậy, tổng số ca mắc ở quốc gia Đông Nam Á này cho tới nay là 2.922 ca, trong đó có 51 ca Tu vong.

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, những ngày qua, số ca mắc ghi nhận theo ngày ở Thái Lan có xu hướng giảm, từ 54 ca hôm 9/4 dần xuống 13 ca ngày 23/4 và 15 ca ngày 24/4.

Tuy nhiên, nước này hôm 25/4 ghi nhận sự gia tăng số ca nhiễm với 53 ca, một phần do áp dụng cách tiếp cận phòng ngừa hơn khi 5 nước Đông Nam Á là Malaysia, Campuchia, Lào, Indonesia và Myanmar được đưa vào danh sách vùng có nguy cơ lẫy nhiễm cao và số lượng các ca nhiễm mới ở Singapore tăng lên.. 

Trong số 53 ca công bố ngày 25/4, chỉ có 11 ca lây nhiễm cộng đồng, trong khi 42 ca là những lao động nhập cư bất hợp pháp ở tỉnh Songkhla giáp với Malaysia. Ngày có số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 được ghi nhận cao nhất ở quốc gia Đông Nam Á này là 22/3 với 188 ca.

Theo giới chức y tế Thái Lan, đến ngày 26/4, đã có 2.594 bệnh nhân ở Thái Lan bình phục và hiện chỉ có 277 người vẫn đang được điều trị tại các bệnh viện.  

Theo thống kê, độ tuổi trung bình của các bệnh nhân COVID-19 ở Thái Lan là 40 tuổi, trong đó bệnh nhân nhỏ tuổi nhất là 1 tháng tuổi và bệnh nhân cao tuổi nhất là 97. Giới chức y tế cảnh báo những người trong độ tuổi từ 20-29 tuổi là nhóm có nguy cơ lây nhiễm cao nhất./. 

(Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/singapore-dung-benh-vien-da-chien-tai-cac-trung-tam-trien-lam/636944.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Những ngày giáp tết, Mangyte.vn nhận được rất nhiều câu hỏi về việc khám chữa bệnh trong những ngày tết, số điện thoại cấp cứu và lịch nghỉ tết của các bệnh viện. Chúng tôi xin giải đáp chung như sau:
  • Sau khi Mangyte trả lời câu hỏi của bạn Thanh Vân (van.le…@gmail.com) về Thuốc “tiêu sợi huyết” dùng để cấp cứu đột quỵ, nhiều bạn đọc hỏi bệnh viện ở địa phương mình có sử dụng Thuốc này hay không?
  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi