Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Sinh viên về thăm bố mẹ hốt hoảng phát hiện có đứa trẻ sơ sinh trong nhà, thân phận em bé làm chàng trai nghẹn cổ họng

Vốn dĩ thanh niên tính cho bố mẹ một sự ngạc nhiên với chuyến thăm nhà của mình, ngờ đâu chính anh mới là người bị làm cho giật mình.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin hôm 14/7, một sinh viên đại học năm nhất nghỉ hè nên trở về quê nhà ở Tháp Hà, Hà Nam, bất ngờ phát hiện trong nhà có một đứa trẻ sơ sinh. Đến khi được bố mẹ tiết lộ về thân phận của em bé, thanh niên đã kinh ngạc và bối rối không nói nên lời.

Được biết gần một năm trước, Tiểu Lương trở thành sinh viên và đã rời xa gia đình để đến thành phố học. Cuộc sống tự lập với nhiều điều mới mẻ cùng với lịch học dày đặc khiến Tiểu Lương không thể về thăm bố mẹ. Vài ngày trước, khi kỳ thi cuối kỳ ở trường kết thúc, Tiểu Lương quyết định thu dọn hành lý trở về quê.

Vốn dĩ Tiểu Lương tính cho bố mẹ một sự ngạc nhiên với chuyến thăm nhà của mình, ngờ đâu chính anh mới là người bị làm cho giật mình.

Khi nhìn thấy đứa trẻ còn đỏ hỏn ở trong nhà, Tiểu Lương rất kinh ngạc, không hiểu vì sao em bé này lại xuất hiện ở đây. Khi thanh niên còn đang miên man suy nghĩ cùng nhiều câu hỏi trong đầu thì bố mẹ anh cho biết đứa trẻ này chính là em trai của anh, mới sinh được 10 ngày. Suốt thời gian qua, người mẹ mang thai và sinh em bé nhưng không ai tiết lộ với Tiểu Lương lời nào.

Tiểu Lương cho biết mẹ anh năm nay đã 39 tuổi, có thể gọi là sản phụ cao tuổi. Đối diện với đứa em mới sinh dễ thương và bụ bẫm, thanh niên vừa ngạc nhiên, vừa vui mừng nhưng tâm trạng cũng khá phức tạp. Đoạn video ghi lại biểu cảm bối rối của Tiểu Lương khiến cho cư dân mạng thích thú.

Nhiều bình luận hài hước cho rằng bố mẹ của Tiểu Lương thật can đảm vì sau khi nuôi lớn một đứa con, họ còn có dũng khí để bắt đầu nuôi thêm một đứa con thứ 2.

"Sau khi tôi vào đại học, mỗi lần bố tôi nhìn thấy trẻ con xung quanh là ông ấy sợ rúm cả người. Ông ấy lo sợ dùm người ta, không biết khi nào đứa trẻ đó mới lớn".

Có người nói người mẹ sinh con ở độ tuổi 39, con trai lớn đang học đại học, có nghĩa là cặp vợ chồng vẫn chịu trách nhiệm chính cho việc chăm sóc cả hai đứa con của mình. Không giống như nhiều trường hợp khác, vợ chồng muốn đẻ thêm con khi họ đã 50-60 tuổi với suy nghĩ rằng việc nuôi nấng đứa trẻ này sẽ trông cậy hết vào con cả.

Trước đây tại Thành Đô, Tứ Xuyên từng xảy ra vụ mâu thuẫn gay gắt giữa hai mẹ con gây xôn xao dư luận. Nguyên nhân cũng vì người mẹ muốn sinh thêm em bé khi bà đã 50 tuổi. Người con gái phản đối rất dữ dội và tuyên bố thẳng thừng rằng cô sẽ không nuôi em gái. Cô mong mẹ đừng chờ đợi vào việc cô chu cấp cho đứa trẻ sau khi chào đời. Người mẹ vì vậy đã tức giận chỉ trích con gái mình là kẻ ích kỷ, không biết quan tâm gia đình.

(Nguồn: Toutiao)

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/sinh-vien-ve-tham-bo-me-hot-hoang-phat-hien-co-dua-tre-so-sinh-trong-nha-than-phan-em-be-lam-chang-trai-nghen-co-hong-20210717235329022.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY