Tin tức hôm nay

Tin tức

Số ca Covid-19 tăng đột biến, Nam Định kiểm soát người về từ vùng dịch

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh Nam Định, ngày 5/11, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc đã ký ban hành văn bản gửi các Bí thư Huyện ủy, Thành ủy về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các biện pháp cấp bách trong công tác phòng, chống dịch.

Thời gian qua, các tỉnh, thành phố khu vực phía nam thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội, nhiều người dân nam định trở về từ vùng có dịch; trong đó, có nhiều trường hợp nhiễm covid-19, làm lây lan ra cộng đồng. tính từ ngày 17/10 đến nay, tỉnh ghi nhận thêm gần 300 ca bệnh mới. diễn biến dịch phức tạp nhất là ở huyện ý yên và tp nam định.

Tính riêng trong ngày 5/11, số ca Covid-19 được phát hiện tăng đột biến với 46 trường hợp, có địa chỉ ở nhiều nơi trên địa bàn tỉnh. Đáng lo ngại, phần lớn trong số này là ca bệnh ghi nhận trong cộng đồng, tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm cao.

Để chủ động phòng, chống dịch, ban thường vụ tỉnh ủy nam định yêu cầu các đồng chí bí thư huyện ủy, thành ủy chịu trách nhiệm về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch covid-19; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân để dịch bệnh bùng phát do lơ là, chủ quan, thiếu trách nhiệm.

Cấp ủy các huyện, thành phố cần sâu sát nắm tình hình, chỉ đạo đến chi bộ thôn, xóm, tổ dân phố để quyết liệt phòng, chống dịch; nhất là kiểm soát chặt chẽ tình hình di biến động nhân khẩu, những người về từ các địa phương có số ca mắc Covid-19 cao như TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An...

Số ca Covid-19 tăng đột biến, Nam Định tập trung kiểm soát người về từ vùng dịch -0Tỉnh ủy Nam Định yêu cầu cấp ủy các huyện, thành phố chỉ đạo đến chi bộ thôn, xóm, tổ dân phố về việc kiểm soát chặt chẽ người về từ vùng dịch.

Cùng với đó, các địa phương cần huy động Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, cùng lực lượng tại cơ sở tham gia giám sát chặt chẽ việc khai báo y tế, cách ly y tế tại nhà với người về từ vùng dịch; tăng cường tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, chiều 3/11, chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh nam định phạm đình nghị đã ký ban hành văn bản về việc tăng cường quản lý người đi đến, trở về từ vùng dịch. theo đó, người về từ “vùng đỏ” (cấp độ 4) chưa tiêm đủ 2 mũi vaccine hoặc tiêm mũi 2 chưa qua 14 ngày phải cách ly tập trung 7 ngày, sau đó tiếp tục cách ly 14 ngày tại nhà; người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine hoặc có giấy xác nhận khỏi bệnh covid-19 phải cách ly 7 ngày ở nhà, tự theo dõi sức khỏe thêm 7 ngày.

Tương tự, người về từ “vùng cam” (cấp độ 3) và “vùng vàng” (cấp độ 2) tùy điều kiện đã tiêm hay chưa tiêm đủ 2 mũi vaccine, phải cách ly tại nhà từ 7 đến 14 ngày, sau đó tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày.

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/so-ca-covid-19-tang-dot-bien-nam-dinh-kiem-soat-nguoi-ve-tu-vung-dich-672722/)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Bất ngờ phát hiện căn bệnh ung thư máu nhưng không có tiền điều trị, chị Phạm Thị Gương là mẹ của em Vũ Hồng Quang đã đi chạy vạy khắp mọi nơi để có tiền cứu con nhưng không được. May mắn được bạn đọc ADZ giúp đỡ số tiền 84.665.000 đồng chị mới có điều kiện tiếp tục cho việc chạy chữa của con.
  • (MangYTe) - Trời tối mịt, chị vẫn vội vã bắt chuyến xe cuối ngày lên viện bởi vừa vay được 1 chút tiền cho con. Quãng đường hơn 100km từ Nam Định lên đến Viện huyết học truyền máu TW thấm đầy nước mắt, sự cô đơn và tủi nhục bởi chồng chị ch*t đã lâu, nay đứa con trai lại mang án tử do căn bệnh ung thư máu nhưng không có tiền điều trị.
  • (MangYTe) - Bố mẹ qua đời vì căn bệnh ung thư máu, hai chị em cô bé Dịu, Hiền chỉ còn biết bấu víu vào ông bà nội nay cũng đã già, yếu. Được sự giúp đỡ của bạn đọc ADZ, cuộc sống của các em đã được cải thiện hơn nhiều và có khoản tiền tiết kiệm để yên tâm tiếp tục học hành.
  • (MangYTe) - Lần nào nghe cô em gái đang học lớp 3 hỏi về bố mẹ, Dịu cũng cố bình tĩnh trấn an em bằng những lời an ủi: “Bố mẹ đi rồi nhưng bố mẹ luôn ở bên cạnh chị em mình” nhưng rồi sau đó chính bản thân em lại phải quay mặt đi để dấu những giọt nước mắt đang thi nhau giàn giụa trên khuôn mặt.
  • (MangYTe) - Những tưởng chỉ mệt mỏi đau đầu đơn thuần, cô bé Hiên được bác sĩ phát hiện bị viêm cơ tim nên phải chuyển gấp lên bệnh viện Bạch Mai cấp cứu. Sau hơn 1 tuần điều trị, tình trạng của em đã bắt đầu có chuyển biến nhưng vì kiệt quệ không xoay đâu được tiền nên mẹ của em cứ khóc ngất ngoài hành lang bệnh viện cầu xin mọi người cứu con.
  • (MangYTe) - Vừa ra Tết, chồng lại bất ngờ bị T*i n*n đập đầu vào thành cầu rồi lao cả người cả xe xuống sông khiến tính mạng vô cùng nguy kịch. Không có bảo hiểm y tế, số tiền Thu*c men lên đến hơn 3 triệu/ ngày, chị không tài nào lo được cho dù bác sĩ cho biết tình trạng của anh đang có nhiều tiến triển.
  • Vào khoảng 20 giờ 30 phút tối 14/10, tại khu dân cư ở phố Đoàn Trần Nghiệp, phường Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định đã xảy ra một vụ nổ lớn khiến 1 người ch*t và 2 người bị thương.
  • Giấy miễn thị thực có thời hạn tối đa không quá 5 năm và ngắn hơn thời hạn sử dụng của hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế của người được cấp ít nhất 6 tháng.
  • Bồ của chồng thường là những kẻ đứng trong bóng tối so với vợ. Nhưng nhiều cô nàng đã lợi dụng chính vị trí giấu mặt đó để ra tay “đâm lén”, khiến vợ trở tay không kịp...
  • Nem nắm, phở bò, giò lụa, bánh cuốn, bánh nhãn là những món ăn ngon của Nam Định níu chân du khách.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY