Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Số ca nhiễm tăng cao, Seoul hoãn nới giãn cách xã hội

Hàn Quốc-Thủ đô Seoul và các khu vực lân cận trì hoãn kế hoạch nới giãn cách xã hội do số ca Covid-19 tăng đột biến.

Trước đó, chính phủ có ý định nới hạn chế tại thành phố, cho phép người dân tụ tập thành nhóm 6 người thay vì 4 người kể từ ngày 1/7, sau khi tốc độ tiêm chủng toàn quốc tăng nhanh. Ca nhiễm hàng ngày hồi đầu tháng 6 duy trì ở mức dưới 700. Song đến hôm 29/6, con số đột ngột tăng lên gần 800, theo Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (KCDC).

Trong đó, 83%, tương đương 631 trường hợp dương tính, được ghi nhận ở khu vực Seoul, Yoon Tae-ho, quan chức cấp cao Bộ Y tế, cho biết. Bệnh nhân nhiễm biến thể Delta, nguồn gốc Ấn Độ. Họ là sinh viên tại các trường đại học, nhân viên nhà hàng.

Các chuyên gia cho rằng việc nới lệnh hạn chế quá vội vàng, cho phép quán rượu hoạt động muộn hơn có thể khiến người dân hiểu lầm và chủ quan về tình hình dịch bệnh hiện tại. Cơ quan y tế vẫn kêu gọi công chúng thận trọng với Covid-19.

Người dân Seoul đeo khẩu trang đi lại trên đường phố, ngày 1/6. Ảnh: Xinhua

Đến nay, Hàn Quốc đã tiêm ít nhất một liều vaccine cho gần 30% trong số 52 triệu dân. Nếu giữ vững tốc độ đó, nước này có thể đạt miễn dịch cộng đồng vào tháng 11 năm nay.

Hàn Quốc hiện ghi nhận hơn 156.000 ca nhiễm và 2.018 trường hợp Tu vong. Chính phủ đang tìm cách mở cửa trở lại nền kinh tế và thực hiện chương trình thúc đẩy du lịch. Nước này hướng đến mục tiêu miễn dịch cộng đồng trong năm nay. Tuy nhiên, chuyên gia y tế vẫn đặt câu hỏi về tính khả thi của kế hoạch, dù vaccine đã phổ biến hơn.

Thục Linh (Theo Reuters)

Làn sóng Covid-19 lần thứ tư đã lan ra hầu khắp cả nước. Các chiến sĩ áo trắng đang căng mình chống dịch trong mùa hè oi bức. Để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu, các cá nhân và doanh nghiệp có thể đồng hành cùng chương trình "Tiếp sức cho tâm dịch". Xem chi tiết tại đây.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/so-ca-nhiem-tang-cao-seoul-hoan-noi-gian-cach-xa-hoi-4302691.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY