Ngày 18/7, tại TP. Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Sở du lịch tỉnh Khánh Hòa tổ chức Diễn đàn du lịch “Ấn tượng Việt Nam – Nha Trang biển gọi”. Trước đó, chương trình đã được tổ chức tại TP. Hội An (tỉnh Quảng Nam) và TP. Cần Thơ, đây đều là những điểm sáng về du lịch nội địa sau Covid-19.
Sự kiện có sự tham gia của Lãnh đạo Tổng cục Du lịch, Lãnh đạo các địa phương khu vực Nam Trung Bộ cùng đại diện các Doanh nghiệp dẫn đầu ngành du lịch lữ hành tại Việt Nam. Trong khuôn khổ sự kiện, talkshow xoay quanh chủ đề “Fly Now. Shop Now. Nha Trang Now” đã được tổ chức nhằm thảo luận về chính sách kích cầu du lịch, các sản phẩm cho du khách trong dịp hè và các năm tới của Khánh Hòa.
Đóng góp ý kiến của mình trong talkshow cùng nhiều chuyên gia khác, ông Herbert Laubichler-Pichler – Tổng quản lý Alma Resort - chia sẻ: “Sau thời gian phòng chống dịch Covid-19, Alma đã mở cửa trở lại vào cuối tháng 5 vừa qua. Từ khi vận hành trở lại, chúng tôi đã tiếp đón trung bình khoảng 1.500 lượt khách mỗi ngày, hầu hết là các gia đình Việt. Đôi khi công suất phòng đạt tới 80%”.
Khác với nhiều khu du lịch truyền thống trên thị trường, Alma Resort hoạt động theo mô hình nghỉ dưỡng sáng tạo và thông minh có lịch sử phát triển hơn 50 năm trên thế giới là Sở hữu kỳ nghỉ. Cụ thể, khách hàng sẽ đóng trước 1 khoản phí để đặt trước cho kì nghỉ của gia đình mình vào thời điểm xác định mỗi năm, trong nhiều năm liên tiếp.
Có thể nói đây là một mô hình win-win với cả khách hàng và khu nghỉ dưỡng. Khách hàng có thể dễ dàng lên kế hoạch nghỉ dưỡng hàng năm cho gia đình, mà không phải lo lắng tìm kiếm nơi nghỉ hay sợ hết phòng, hoặc giá phòng bị đẩy lên cao qua các năm. Thêm vào đó, do đã lên lịch từ sớm, khách hàng có thể book sớm các dịch vụ hoặc săn vé máy bay rẻ giúp giảm tiết kiệm nhất chi phí đi nghỉ hàng năm của gia đình mình. Trong khi đó, khu nghỉ dưỡng lại được đảm bảo một lượng khách ổn định mỗi năm, không bị ảnh hưởng bởi sự lên xuống của thị trường.
Ông Herbert chia sẻ thêm: “Mỗi năm, các khách hàng của Alma sẽ có một tuần nghỉ tại resort. Kỳ nghỉ này đã được lên kế hoạch từ trước, cả gia đình có thể yên tâm thư giãn bên nhau mà không bị cản trở bởi sự vướng bận trong sinh hoạt thường ngày”.
Chính vì vậy, Alma Resort được xây dựng đặc biệt theo concept “dành cho gia đình” và “all-in-one”. Các căn hộ và villa có diện tích ít nhất từ hơn 70m2 trở lên, nhiều nhất đến 3 phòng ngủ, đáp ứng được các gia đình từ 5-9 người.
Các gia đình đến nghỉ tại Alma Resort còn bất ngờ bởi loạt tiện ích và các hoạt động giải trí dành cho mọi lứa tuổi. Các gia đình đi cùng trẻ nhỏ có thể cho con đến chơi tại công viên nước, rạp chiếu phim, câu lạc bộ khoa học, khu vui chơi dành cho trẻ em, khu trò chơi thực tế ảo. Hoặc các gia đình yêu thích hoạt động thể thao ngoài trời, cảm giác mạnh có thể tham gia đánh tennis, chơi bóng chuyền, bóng đá, bắn cung, hay chèo thuyền kayak, lướt ván bodyboard ngoài bãi biển…
Tất cả các tiện ích đều nằm ngay trong khuôn viên giúp các gia đình có thể dễ dàng tiếp cận và tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ. Không chỉ vậy, tận dụng tối đa lợi thế sẵn có từ thiên nhiên Khánh Hòa, Alma Resort được thiết kế giúp các gia đình dù ở bất kỳ căn hộ hay villa đều có tầm nhìn hướng biển.
Từ những ưu thế này, mô hình Sở hữu kỳ nghỉ và Alma Resort không chỉ mang đến những lợi ích kinh doanh, mà còn là sự thay đổi nhân văn đến lối sống của các gia đình Việt Nam. Những kỳ nghỉ hàng năm là cách để mọi người vun đắp tình cảm, nâng cao chất lượng cuộc sống và tăng thêm những trải nghiệm, hồi ức quý báu cho các thành viên trong gia đình.
Trong bối cảnh còn nhiều khó khăn sau Covid-19, Alma vẫn tiếp đón trung bình từ 1.500 lượt khách mỗi ngày kể từ sau Covid, kỷ lục công suất phòng còn đạt tới 80% dù chỉ mới đi vào hoạt động. Đây là điểm sáng không chỉ với du lịch tỉnh Khánh Hòa giai đoạn này, mà sẽ còn là với du lịch nội địa Việt Nam trong thời gian dài, nhờ những tác động tích cực lên thói quen du lịch mà mô hình Sở hữu kỳ nghỉ đem lại.