Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Sóc Trăng công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10

Chiều 18.8, Sở GD-ĐT Sóc Trăng đã chính thức công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 công lập năm học 2020-2021.

Cụ thể, điểm chuẩn vào lớp 10 Trường THPT chuyên Nguyễn Thi Minh Khai như sau: Điểm chuẩn trúng tuyển vào chuyên Toán là 24,10; chuyên Vật lý 30,25; chuyên Hóa học 36,15; chuyên Sinh học 29,00; chuyên Tin học 29,40; chuyên tiếng Anh 33,15. Ngoài ra, trường này còn có lớp Khoa học xã hội lấy điểm chuẩn là 34,05; lớp Khoa học tự nhiên điểm chuẩn 28,75.

Ở các trường THPT, điểm chuẩn vào Trường THPT Hoàng Diệu (TP.Sóc Trăng) là 45,5; Trường THPT TP.Sóc Trăng là 33 điểm. Ở khối trường THPT dân tộc nội trú (DTNT), điểm chuẩn vào Trường THPT DTNT Huỳnh Cương là 41,7; Trường THCS&THPT DTNT Vĩnh Châu (TX.Vĩnh Châu) là 41,8; Trường THCS&THPT DTNT Thạnh Phú (H.Mỹ Xuyên) 39,7.

Với những trường THPT còn lại nếu chưa đủ chỉ tiêu, hiệu trưởng trường thông báo và tổ chức xét tuyển bổ sung theo chỉ tiêu được giao. Trường hợp hồ sơ nộp bổ sung vượt quá chỉ tiêu sẽ tính điểm từ cao xuống thấp cho đến khi đủ số lượng. Những thí sinh đăng ký xét bổ sung phải có điểm mỗi bài thi không dưới 1,5 điểm.

Theo kế hoạch, năm học 2020-2021, Sóc Trăng sẽ có trên 11.000 thí sinh trúng tuyển vào lớp 10 các trường công lập của tỉnh, trong đó Trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai tuyển sinh 345 học sinh. Các trường DTNT tuyển 350 học sinh. Còn 34 trường THPT, THPT có nhiều cấp học tuyển 10.500 học sinh. Trường tuyển sinh nhiều nhất là Trường THPT Hoàng Diệu (TP.Sóc Trăng) với 580 học sinh; trường thấp nhất là Trường THCS&THPT Long Hưng (H.Mỹ Tú) với 90 học sinh.

Cũng trong ngày 18.8, UBND tỉnh Sóc Trăng đã có quyết định ban hành khung thời gian năm học 2020-2021 với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh.

Theo quyết định, thời gian tựu trường thống nhất cho tất cả các cấp học trong toàn tỉnh là ngày 1.9; khai giảng năm học vào ngày 5.9. Trường hợp cần khai giảng sớm, Giám đốc Sở GD-ĐT quyết định với các trường trực thuộc, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố (gọi chung là cấp huyện) quyết định với các trường trực thuộc cấp huyện.

Thời gian bắt đầu học kỳ 1 của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông bắt đầu ngày 7.9, kết thúc ngày 9.1.2021 (có 18 tuần thực học). Còn với giáo dục thường xuyên bắt đầu ngày 14.9, kết thúc ngày 9.1.2021 (có 16 tuần thực học).

Bắt đầu học kỳ 2 của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông là ngày 11.1, kết thúc ngày 22.5.2021 (có 17 tuần thực học). Đối với giáo dục thường xuyên bắt đầu ngày 11.1, kết thúc ngày 22.5.2021 (có 16 tuần thực học).

Với học sinh lớp 9 và 12, các trường bố trí tăng tiết trong các tuần học, đảm bảo hoàn thành chương trình sớm hơn kế hoạch, sau đó tổ chức ôn tập ít nhất 6 tuần. Ngày kết thúc năm học chậm nhất là 31.5.2021. Tết âm lịch học sinh được nghỉ 2 tuần (từ ngày 8.2 đến hết ngày 20.2.2021).

Vũ Phong

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/tin-tuc-su-kien-c-179/giao-duc-c-210/soc-trang-cong-bo-diem-chuan-trung-tuyen-vao-lop-10-142731.html)

Tin cùng nội dung

  • Mặc dù có một cuộc tháo chạy của thí sinh điểm cao, nhưng các trường tốp đầu đều cho rằng trong những ngày còn lại điểm dự kiến trúng tuyển sẽ không biến động nhiều và vẫn còn khả năng tăng nhẹ.
  • Theo thống kê đến hết ngày 12/8, ĐH Y Hà Nội có rất nhiều thí sinh điểm cao nộp hồ sơ vào các ngành. Đặc biệt, ngành Bác sĩ đa khoa, ngành Răng- Hàm- Mặt có nhiều thí sinh cao điểm nộp hồ sơ.
  • Các bạn thí sinh yêu thích nghề y nhưng đang phân vân không biết nên nộp hồ sơ vào trường nào, có thể tham khảo thông tin về điểm chuẩn dưới đây để có sự lựa chọn phù hợp
  • Trở lại với công việc sau một kỳ nghỉ dài không bao giờ dễ dàng và để làm điều đó chúng ta cần một số điều chỉnh.
  • Mangyte ơi, Xin cho tôi hỏi Tết nguyên đán có bệnh viện nào nhận khám chữa bệnh không? Mong Mangyte giới thiệu giúp tôi. Cảm ơn rất nhiều. (Đài Trang - Tây Ninh) BS ơi, sức khỏe bà tôi dạo này không được tốt, thường xuyên nhập viện cấp cứu. Đợt này nghỉ Tết tôi lo lắm, không biết có còn bệnh viện nào làm việc không? Xin Mangyte tư vấn một vài số điện thoại cấp cứu để gọi khi cần. Chân thành cảm ơn. (Hoàng Mai - Quận 6,TPHCM)
  • Mangyte ơi, Xin cho hỏi BV Đại học Y dược nghỉ Tết dương lịch mấy ngày, khi nào bệnh viện làm việc lại ạ? (Ngọc Hân - Bến Tre) Chào quý báo, Tôi muốn biết BV Từ Dũ nghỉ Tết dương lịch đến khi nào? Làm ơn giúp tôi với. Chân thành cảm ơn. (Ngô Thị Tâm - Đồng Nai)
  • Những ngày giáp tết, Mangyte.vn nhận được rất nhiều câu hỏi về việc khám chữa bệnh trong những ngày tết, số điện thoại cấp cứu và lịch nghỉ tết của các bệnh viện. Chúng tôi xin giải đáp chung như sau:
  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Khoảng ngày 16/2 có đợt không khí lạnh tăng cường yếu nhưng không ảnh hưởng lớn tới các tỉnh Bắc bộ
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY