Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nam Định: Hai học sinh Ch?t đuối trên sông Đào trước ngày khai giảng

Vụ việc xảy ra vào đầu giờ chiều nay, 31/8 tại sông Đào, thuộc địa bàn thôn Thi Châu B, xã Nam Dương, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định.

Theo đại diện chính quyền, người dân địa phương, vào thời điểm trên có 5 học sinh (1 nam, 4 nữ) con em xã nam dương rủ nhau tới khu vực trên tắm sông.

Quá trình tắm ở đây, 2 em bùi thị ngọc ánh và trần thị khánh an bị sóng sông đào cuốn trôi.

Đến hơn 17h cùng ngày, chính quyền, người dân địa phương đã vớt được Ánh và An trong tình trạng đã Tu vong.

Nam nhân được tìm thấy trong tình trạng đã Tu vong

Được biết, Ánh và An cùng 11 tuổi, cùng trú tại thôn Chiền, xã Nam Dương (cách địa điểm gặp nạn không xa).

Ánh và an cũng cùng là học sinh đầu cấp, năm nay chuẩn bị vào học lớp 6. hôm qua, 30/8 là ngày đầu tiên các em được tập trung tại trường thcs nam dương để chuẩn bị tham dự lễ khai giảng vào ngày 5/9 tới. ánh được xếp học tại lớp 6a, an được xếp học lớp 6d. tại đây các em đã được nhận sách giáo khoa và tham gia làm vệ sinh nhà trường.

Các em Tu vong ngay trước thềm năm học mới.

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh nam định xảy ra nhiều vụ đuối nước, khiến nhiều người thương tâm.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/nam-dinh-hai-hoc-sinh-chet-duoi-tren-song-dao-truoc-ngay-khai-giang-5664116.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Đối với người bị đuối nước, việc sơ cứu dưới nước là điều quan trọng đầu tiên nên làm, để đưa nạn nhân ra khỏi tình trạng ngạt.
  • Nạn nhân bị đuối nước ngoài hội chứng ngạt thở cấp tính còn có những biểu hiện bệnh lý khác như: thân nhiệt hạ, toan chuyển hóa và một số thương tổn quan trọng.
  • Ch?t đuối do nước ngọt thì có tình trạng pha loãng máu. Do áp suất thẩm thấu của nước ngọt thấp hơn máu nên nước qua màng phế nang mao quản khuếch tán vào máu
  • Mùa hè, nhiều trẻ thường tắm sông, suối. Do vậy, việc phòng ngừa và biết cách xử lý khi trẻ bị đuối nước là rất quan trọng.
  • Việc học bơi trên cạn, không cần bể bơi này sẽ không thể bằng phương pháp bơi thực tế trong nước, song nó cũng cung cấp những phương pháp cơ bản nếu không may trẻ gặp sự cố.
  • Hè đến và nguy cơ T*i n*n ch*t đuối đang hiện hữu.Vì vậy xin cung cấp 1 số thông tin liên quan đến cách cấp cứu người bị ch*t đuối.
  • Theo TS Phạm Anh Tuấn, Giám đốc Trung tâm E-Bơi, trẻ em có thể học bơi, phòng chống đuối nước và cấp cứu đuối nước mà không cần…xuống nước.
  • Khi gặp người bị đuối nước, cần bình tĩnh, xử trí khẩn trương, kiên trì, ngay tại chỗ để giải phóng đường hô hấp.
  • Để giảm thiểu các ca Tu vong đáng tiếc do ch*t đuối, ngoài việc cảnh báo cho trẻ, một kỹ năng cần thiết mà các bậc phụ huynh nên biết đó là hô hấp nhân tạo.
  • Vừa qua, trong một thời gian ngắn trên địa bàn một số tỉnh như Nghệ An, Đồng Nai, Đăk Lăk, Hà Nội, Nam Định, Quảng Nam và một số tỉnh thành khác liên tục xảy ra tình trạng trẻ đuối nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY