Tin y tế hôm nay

Tin y tế

VKSND TP Móng Cái, VKSND TX Đông Triều tặng quà học sinh nghèo nhân dịp năm học mới

(MangYTe) - Góp phần chia sẻ phần nào những khó khăn và động viên các học sinh phấn đấu học tập trong năm học mới, VKSND TP Móng Cái (Quảng Ninh) đã trao tặng hơn 20 triệu đồng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn và ủng hộ quỹ “Nuôi em đến trường”.

Xã hải sơn là một xã biên giới thuộc thành phố móng cái (quảng ninh), có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, đời sống người dân còn gặp nhiều khó khăn. nhiều trẻ em đến trường trong tình trạng suy dinh dưỡng, ảnh hưởng trực tiếp đến việc phát triển về thể chất và trí tuệ của các em.

Nắm được thực trạng trên, vksnd thành phố móng cái đã chủ động phối hợp với ubnd xã hải sơn, ban giám hiệu trường mầm non hải sơn rà soát tình hình thực tế trong việc chăm sóc, đảm bảo dinh dưỡng cho các cháu bé tại trường. qua đó, vksnd thành phố móng cái đã lựa chọn ra các cháu nhỏ hiện có hoàn cảnh gia đình khó khăn, bị suy dinh dưỡng để có sự hỗ trợ kịp thời trong dịp năm học mới.

 Đồng chí Nguyễn Đức Thành - Viện trưởng VKSND TP Móng Cái trao quà cho các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 

Nhân ngày khai giảng năm học mới (mồng 5/9/2021), đồng chí nguyễn đức thành - viện trưởng vksnd thành phố móng cái đã trao tặng số tiền 20,25 triệu đồng cho quỹ "nuôi em đến trường", hỗ trợ 15 cháu bé, tương ứng với số tiền 1.350.000 đồng/1 cháu cho trường mầm non xã hải sơn.

Đây là số tiền do công đoàn cơ quan vksnd thành phố móng cái phát động quyên góp, ủng hộ từ các đoàn viên công đoàn, nhằm hỗ trợ kịp thời, giúp đỡ một phần cho gia đình và nhà trường, đảm bảo điều kiện phát triển cho các cháu bé có hoàn cảnh đặc biệt.

Bên cạnh đó, vksnd thành phố móng cái tiếp tục giao cho đoàn thanh niên của đơn vị nghiên cứu, kết nối với các nhà tài trợ, nhà hảo tâm để xây dựng nguồn lực hỗ trợ quỹ "nuôi em đến trường" nhằm giúp đỡ các cháu nhỏ ổn định trong thời gian dài.

 VKSND Thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) đã tặng quà các em  học sinh trên địa bàn

Sáng ngày 5/9/2021, lãnh đạo và cán bộ, công chức vksnd thị xã đông triều đã đến dự lễ khai giảng và trao quà cho các em học sinh nghèo tại trường tiểu học và trung học cơ sở xã tràng lương, thị xã đông triều, tỉnh quảng ninh.

VKSND thị xã Đông Triều trao quà cho học sinh nghèo nhân dịp khai giảng năm học mới. 

Thay mặt đơn vị, đồng chí nguyễn văn thạnh - viện trưởng vksnd thị xã đông triều đã trao 10 suất quà, tổng trị giá 5 triệu đồng cho các em học sinh nghèo nhân dịp khai giảng năm học mới. cả 10 em học sinh đều có hoàn cảnh khó khăn nhưng đạt thành tích cao trong học tập.

Đây là những món quà có ý nghĩa thiết thực thể hiện sự quan tâm của VKSND thị xã Đông Triều đối với thế hệ trẻ, những mầm non tương lai của đất nước, góp phần chia sẻ phần nào những khó khăn, là món quà nhỏ động viên các em phấn đấu học tập trong năm học mới.

Hoàng Hưng

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/kiem-sat-24h/ban-tin-kiem-sat/vksnd-tp-mong-cai-vksnd-tx-dong-trieu-tang-qua-hoc-sinh-ngheo-nhan-dip-nam-hoc-moi-111738.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY