Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Sóc Trăng: Kẻ nghiện M* t*y và nhiễm HIV giết cả con ruột

Theo nhận định ban đầu của Công an Sóc Trăng, có thể do sử dụng M* t*y tổng hợp bị rối loạn tâm thần, không kiểm soát được hành vi nên ông Thêm đã ra tay sát hại con ruột của mình rồi tự sát.

Vụ án đau lòng này xảy ra vào ngày 14.5 tại xã Xuân Hòa, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng. Tin từ Công an Sóc Trăng cho biết vào khoảng 7 giờ sáng 14.5, Nguyễn Văn Thêm (SN 1974, trú tại ấp Cứ Mạnh, xã Xuân Hòa) sang nhà chị ruột là bà Nguyễn Thị Hồng.

Bất ngờ, ông này dùng dao và cây sứa chém 2 mẹ con bà Hồng khiến 2 người này bị thương nhưng không ảnh hưởng đến tính mạng. Hiện bà Hồng đang được điều trị tại 1 bệnh viện ở TP.Cần Thơ.

Hung khi gây án của ông Thêm - Ảnh: Vũ Phong

Sau đó, ông Thêm bỏ về nhà và ẵm con trai Nguyễn Hiếu Nghĩa (3 tuổi) đặt xuống nền nhà ngoài hành lang rồi dùng ống tuýp sắt đập vào đầu cháu. Tiếp đó, ông ta dùng cây móc kim loại có lưỡi sắt tự đập và cứa vào đầu, ngực của mình.

Ngay sau khi nhận tin báo, Công an xã Xuân Hòa nhanh chóng có mặt tại hiện trường cùng người dân đưa cháu Nghĩa và Thêm đi cấp cứu nhưng cháu Nghĩa đã Tu vong. Ông Thêm cũng Tu vong ngay tại Trạm y tế xã Xuân Hòa.

Lực lượng chức năng đã nhanh chóng khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Được biết, Nguyễn Văn Thêm là người nghiện M* t*y và bị nhiễm HIV.

Vũ Phong

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/tin-tuc-su-kien-c-179/soc-trang-ke-nghien-ma-tuy-va-nhiem-hiv-giet-ca-con-ruot-138220.html)

Tin cùng nội dung

  • (Mangyte) - Nếu được xử lý kịp thời và đúng cách, tỷ lệ lây nhiễm HIV chỉ còn 3%.
  • Rất nhiều người khi có triệu chứng bệnh tâm thần thì bản thân hoặc gia đình e ngại, tránh né không đi điều trị làm bệnh ngày càng nặng.
  • Người tâm thần phân liệt trải qua thời gian âm thầm trước khi bắt đầu bệnh với biểu hiện ăn ngủ thất thường, lời nói không trôi chảy, cảm nhận có điều phi thực tế.
  • Nhóm các nhà khoa học ở Mỹ vừa công bố kết quả nghiên cứu nhận dạng dấu hiệu để phát hiện tâm thần ở trẻ em.
  • Tỷ lệ mắc bệnh tâm thần phân liệt và trầm cảm tăng cao hơn sau 11-15 năm chấn thương đầu vì đây là giai đoạn đặc biệt nhạy cảm trong phát triển thần kinh.
  • Những nghiên cứu mới của y học đã làm sáng tỏ các vấn đề giúp bệnh nhân tâm thần phân liệt có thể khỏi bệnh.
  • Nghiện game là một tình trạng sử dụng quá nhiều thời gian vào các trò chơi trên máy tính gây ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày.
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY