Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Sóc Trăng khám sàng lọc cho 29 phụ nữ mang thai tại khu cách ly

Ngày 14/8, Bệnh viện Chuyên khoa Sản Nhi tỉnh phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Sóc Trăng tổ chức khám sàng lọc cho 29 phụ nữ mang thai tại khu cách ly Trường Quân sự tỉnh.

Các y, bác sĩ thăm khám sàng lọc cho phụ nữ mang thai mang tại khu cách ly.

Tại đây, các y, bác sĩ đã tổ chức khám sàng lọc như: đo huyết áp, siêu âm cho 29 phụ nữ mang thai. Đồng thời còn tư vấn sức khỏe, hướng dẫn cách ăn uống, sử dụng Thu*c, thường xuyên rửa tay với xà phòng, đeo khẩu trang y tế... Thông qua việc khám sàng lọc nhằm đảm bảo tốt sức khỏe, giúp các công dân yên tâm hơn trong thời gian cách ly.

Lãnh đạo Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đến thăm hỏi, động viên công dân tại khu cách ly.

Sáng cùng ngày, lãnh đạo Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh cũng đến thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống sinh hoạt và động viên các công dân đang được cách ly Trường Quân sự tỉnh. Đồng thời lưu ý cán bộ, chiến sĩ đang phục vụ tại khu cách ly luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” và tình đoàn kết Quân - Dân, góp phần cùng với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bộ Y tế cử đội cơ động BV Bạch Mai chi viện Hải Dương chống COVID-19

Chiều 14/8, Bộ Y tế đã điều 1 đội cơ động gồm 5 chuyên gia về hồi sức, truyền nhiễm, xét nghiệm, kiểm soát nhiễm khuẩn của Bệnh viện Bạch Mai đến hỗ trợ BVĐK tỉnh Hải Dương trong công tác phòng chống dịch COVID-19 và xét nghiệm

Những ai đã đến các địa điểm này ở Hải Dương liên lạc ngay với cơ quan y tế

Liên quan đến các ca mắc mới COVID-19 vừa được phát hiện tại Hải Dương, sáng nay 14/8, Sở Y tế Hải Dương đã tiếp tục ra thông báo khẩn số 2 tìm người đến những địa điểm sau:

Lổn nhổn hàng trăm khối u, 'nát hết vòng 3' vì tiêm mỡ để làm đẹp

Trên phim chụp cộng hưởng từ MRI 3.0 cho thấy hàng trăm khối u siliconoma cùng hiện tượng viêm lan tỏa trong lớp da cơ mông và thâm nhiễm cả đến gần hậu môn.

Chưa đầy 20 ngày, hơn 200 nghìn người làm xét nghiệm COVID-19

Bộ Y tế đã huy động tổng lực để thực hiện xét nghiệm, từ 23/7 – 11/8, cả nước thực hiện 205.890 xét nghiệm RT-PCR. Công suất xét nghiệm trong đợt dịch này cao hơn 3-4 lần so với đợt cao điểm tháng 3,4 /2020, riêng tại Đà Nẵng, Hà Nội hiện tại có thể đạt trên 10.000 mẫu/ngày.

Xuân Lương

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/soc-trang-kham-sang-loc-cho-29-phu-nu-mang-thai-tai-khu-cach-ly-1705793.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Đối với những người bị bệnh hen phế quản khi mang thai nếu để bị lên cơn hen sẽ rất nguy hiểm vì có thể gây thiếu ôxy cho thai nhi.
  • Trong thời kỳ mang thai, các nhu cầu về năng lượng, chất đạm, chất béo, các vitamin và khoáng chất đều tăng lên để đáp ứng sự phát triển của cả mẹ và con.
  • Trong thời kỳ mang thai, do thay đổi về hooc-môn, chế độ dinh dưỡng,… nên nhiều thai phụ thường gặp phải những vấn đề về răng miệng như sâu răng, viêm lợi, bệnh nha chu…
  • Mang thai là điều hạnh phúc của người phụ nữ. Cùng với những thay đổi về nội tiết trong lúc mang thai, thời kỳ này hệ miễn dịch của người phụ nữ kém đi rất nhiều.
  • Khi mang thai, cơ thể của người phụ nữ có sức đề kháng rất kém. Điều này dẫn đến việc thai phụ dễ nhiễm các loại bệnh như: Cảm cúm, ho, sổ mũi, và sốt. Theo ước tính sốt khi mang thai gặp khoảng 15% các trường hợp, nhiều bà mẹ quá lo lắng và không biết hệ lụy của vấn đề trên.
  • Thủy đậu được coi là bệnh lành tính nếu được phát hiện sớm và điều trị đúng cách ở cả trẻ em và người lớn. Tuy nhiên, bệnh vẫn có thể trở thành một mối lo lớn đối với các bà mẹ trong thời kỳ mang thai vì nó có thể dẫn đến biến chứng nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhi.
  • Đau dây chằng là hiện tượng thường gặp ở phụ nữ mang thai. Khi mang thai, để hỗ trợ tử cung nâng đỡ trọng lượng của em bé, nước ối, nhau thai…thì dây chằng của người mẹ cũng mở rộng và phát triển nên dây chằng sẽ căng và thai phụ sẽ cảm thấy ê ẩm, đau đớn.
  • Thời gian mang thai được coi là một yếu tố nguy cơ NKTN ở phụ nữ. Nguy hiểm hơn là có từ 5 đến 10% thai phụ mắc bệnh nhưng không có dấu hiệu lâm sàng.
  • Bệnh lây qua đường T*nh d*c trong thai kỳ, có thể gây ra nguy cơ sẩy thai, sinh non, sinh con nhẹ cân, và bệnh lý ở trẻ sơ sinh.
  • Mỗi khi sản phụ bị sốt chưa rõ nguyên nhân, ta phải chú ý ngay tới viêm thận – tiết niệu .
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY