Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Song Nhi chuẩn bị xuất viện, về nhà đón Trung thu

Dự kiến ngày mai 24/9, cặp song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi sẽ xuất viện sau 2 tháng tách rời và điều trị tại bệnh viện.

Trước khi xuất viện, song nhi được tiêm ngừa các mũi cơ bản đầu tiên để sẵn sàng về mái ấm sau thời gian dài ở bệnh viện.

theo bs vũ, sau bao sóng gió, song nhi tạm thời xuất viện về đón trung thu bên gia đình. sau một tháng sẽ tiếp tục được chỉnh hình để các cơ quan hoàn chỉnh.

TS.BS Trương Quang Định - Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng TPHCM cho biết, hai bé phải trải qua thêm 4 cuộc đại phẫu để tạo hình khung chậu, tiết niệu, tiêu hóa và tầng sinh môn để tìm lại cho mình cơ thể nguyên vẹn. Bác sĩ Trương Quang Định khẳng định bệnh viện sẽ dồn mọi nguồn lực chăm sóc điều trị cho hai bé tốt nhất, đến khi các bé có cuộc sống bình thường, khỏe mạnh.

Một số hình ảnh đáng yêu của song nhi trước ngày xuất viện do bệnh viện nhi đồng thành phố cung cấp.

Cặp song Nhi phản xạ nhanh với bóng

Các bé rất vui vẻ và năng động

Các bé được chích ngừa trước khi xuất viện

Ngoan ngoãn cho bác sĩ khám sức khoẻ

Vui vẻ chơi đùa cùng y bác sĩ


Mỗi bé nặng hơn 7,5 kg

Sau một tháng được về nhà, các bé sẽ quay lại bệnh viện để tiếp tục thực hiện các ca phẫu thuật để chỉnh hình các cơ quan hoàn chỉnh

Uyên Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/song-nhi-chuan-bi-xuat-vien-ve-nha-don-trung-thu-1725742.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Thời gian mang bầu với nhiều thay đổi về cơ thể sẽ kéo theo một số điều phiền toái cho bạn, tuy nhiên, cảm giác sắp được làm mẹ thì chắc chắn lúc nào cũng rất tuyệt vời.
  • Đến tuần thai thứ 34, người mẹ cần chuẩn bị những vật dụng cần thiết cho việc sinh nở, vì chuyển dạ có thể xảy ra bất cứ lúc nào.
  • Người mắc bệnh tiểu đường, tăng mỡ máu, cao huyết áp hay bệnh mạch vành cần thận trọng khi dùng bánh nướng, bánh dẻo.
  • Mâm cỗ đủ đầy cũng thể hiện lòng thành của con cháu tưởng nhớ đến ông bà tổ tiên trong gia đình, cầu năm cũ qua đi năm mới đến trong an lành và may mắn.
  • Cúng tất niên tiến hành vào chiều và tối 30 Tết, trước lễ cúng giao thừa. Trong bữa cơm gia đình có mặt đông đủ, nói chuyện vui, động viên nhau phấn đấu trong năm mới.
  • Dậy thì là giai đoạn thay đổi lớn cả về thể xác lẫn tinh thần, trẻ phải học giữ gìn vệ sinh cá nhân, tập làm chủ những hành vi của mình…
  • Năm nay 19 tuổi, em đã đăng ký hiến máu tình nguyện theo phát động của trường.
  • Con em bị té cách đây 2 ngày, trên đầu bị lõm vào một lỗ khoảng 2x2cm, không sưng, không chảy máu. Em đưa bé vào BV huyện khám, các bác sĩ bảo lên BV tỉnh chụp CT scan. Nhà em chưa có ai phải chụp CT bao giờ nhưng nghe nói chụp CT khó chịu lắm, phải vô hóa chất gì đó mới chụp. Bé nhà em sợ lắm, em phải làm sao để trấn an bé? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn ạ! (Bạch Huệ - huetrang…@gmail.com)
  • Con tôi bị bệnh u tuyến thượng thận đã đi chụp phim và BS chỉ định phải mổ. Cho tôi hỏi hiện tại BHYT của con tôi ở Trung tâm cấp cứu 115, nếu tôi muốn đưa cháu đến mổ và điều trị tại BV Nội tiết tố TW hoặc BV Việt Đức thì phải BHYT hỗ trợ được bao nhiêu? Chi phí cho 1 ca mổ là bao nhiêu? Mong sớm được hồi đáp. Tôi xin chân thành cảm ơn! (Thu Anh - Hà Nội)
  • Chào Mangyte, BS điều trị nghi ngờ tôi bị xơ vữa động mạch vành sau 10 năm bị tiểu đường. BS chỉ định chụp CT mạch vành cản quang. Mangyte có thể cho biết, tôi cần chuẩn bị gì trước khi chụp. Tôi có đăng ký bảo hiểm y tế tại BV quận 1, TPHCM. Tôi muốn chuyển viện đi chụp CT cản quang tại Hòa Hảo. Vậy cho bảo hiểm có thanh toán khoản này? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Hải, Quận 1, TPHCM).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY