Khoa học hôm nay

Sống sót thần kỳ sau hành trình bám càng máy bay từ London đến Hà Lan

Một thiếu niên 16 tuổi sống sót thần kỳ sau khi bám vào thiết bị hạ cánh của máy bay di chuyển quãng đường từ London đến Hà Lan.

Hành khách 'đi lậu vé' stowaway 16 tuổi đã được đưa đến một phòng khám tại sân bay maastricht aachen, hà lan ngay sau khi nhân viên sân bay phát hiện cậu dưới máy bay.

Stowaway đã lên chuyến bay hạ cánh xuống sân bay stansted, istanbul, thổ nhĩ kỳ từ kenya. sau đó, stowaway đến london và từ đây thực hiện hành trình đến sân bay maastricht aachen, hà lan.

Nam thiếu niên sống sót sau khi bám chặt vào máy bay trong suốt hành trình ở độ cao khoảng 5.800 mét.

Sống sót thần kỳ sau hành trình bám càng máy bay từ London đến Hà Lan
Sống sót thần kỳ sau hành trình bám càng máy bay từ London đến Hà Lan (Ảnh minh họa)

Phát ngôn viên của đơn vị cảnh sát của lực lượng vũ trang hà lan cho biết: "cảnh sát marechaussee ở limburg đang tiến hành các cuộc điều tra kĩ hơn sau sự việc stowaway sống sót khi được phát hiện bám gần thiết bị hạ cánh của máy bay tại sân bay maastricht aachen".

Người phát ngôn của sân bay Maastricht Aachen nói thêm rằng: "Nam thiếu niên đã vô cùng may mắn khi vượt qua được quãng đường dài, nguy hiểm".

Không biết bằng cách nào stowaway đã đột nhập được vào sân bay ở london và chạy đến chỗ chiếc máy bay đúng lúc nó đang chuẩn bị cất cánh.

Bằng cách bám trên càng máy bay, một số trường hợp có thể đi lậu vé di chuyển quãng đường dài mà không tốn tiền nhưng đổi lại, họ phải trải qua khoảng thời gian vô cùng khắc nghiệt.

Themba cabeka, 30 tuổi, từng thoát ch*t sau khi bám vào càng chiếc máy bay phản lực của hãng hàng không british airways từ nam phi tới sân bay heathrow, london, anh. suốt 11 giờ đồng hồ, người đàn ông phải chịu đựng cái lạnh âm 60 độ c và tình trạng thiếu ô xy trên không trung. themba cabeka, đi cùng với một người bạn có tên carlito vale, nhưng người bạn không được may mắn, đã ngã từ độ cao 1.500 mét xuống đất rồi Tu vong chỉ vài phút trước khi máy bay hạ cánh.

Để thoát khỏi cảnh nghèo đói ở nam phi, cabeka và người bạn của mình đã thực hiện chuyến hành trình gian khổ bằng cách tới sân bay, trèo qua hàng rào và đi vào đường bay. họ mặc đồ đen để không ai nhìn thấy và trốn trong 15 phút trước khi tìm thấy chiếc máy bay của hãng hàng không british airways đang chuẩn bị cất cánh.

Themba cabeka, cho biết: "khi máy bay đang bay, tôi có thể nhìn thấy mặt đất, tôi có thể nhìn thấy những chiếc ô tô và tôi có thể nhìn thấy những con người rất nhỏ bé. nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, tôi bất tỉnh vì thiếu oxy. điều cuối cùng tôi nhớ sau khi máy bay cất cánh là câu nói của  carlito vale với tôi 'chúng ta đã làm được rồi’.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/chuyen-la/song-sot-than-ky-sau-hanh-trinh-bam-cang-may-bay-tu-london-den-ha-lan-276757.html)

Tin cùng nội dung

  • Trang tư vấn du lịch uy tín TripAdvisor dựa trên lượt bình chọn của hàng triệu du khách nước ngoài để tìm ra Top 10 điểm đến được yêu thích nhất trong năm 2015. Theo đó, thủ đô Hà Nội xếp vị trí thứ 4.
  • Có lần đọc báo thấy chuyện một ông đi nhờ máy bay đã suýt ch*t vì... bí tiểu. Số là ông này chơi với một đại gia có máy bay riêng.
  • Hôm qua tôi ngẫu nhiên đọc được một câu chuyện giản dị trên facebook của một giáo viên trẻ ở Singapore, Matthew Zachary Liu. Liu nghe được tin về máy bay MH17 trên đường đến trường và quyết định rằng buổi dạy của anh ngày hôm qua sẽ không diễn ra theo cách bình thường.
  • Khi đi máy bay, trẻ thường cảm thấy khó chịu ở tai và đặc biệt, trẻ bị nhiễm trùng tai sẽ càng cảm thấy đau đớn hơn.
  • Bạn có thể chống ù tai bằng những thao tác đơn giản như: ngáp, nuốt nước bọt, bịt mũi, uống nước, nhai kẹo cao su...
  • Đi máy bay, bạn cảm thấy đau tai hoặc trong tai mình có tiếng kêu lách tách. Trẻ nhỏ thường khóc thét khi máy bay hạ cánh cũng vì nguyên nhân này.
  • Nhai kẹo cao su, mút kẹo, ngáp, nuốt nước bọt, cử động hàm dưới nhiều sẽ giúp bạn giảm cảm giác khó chịu khi máy bay cất và hạ cánh.
  • Nhiều người cho rằng di chuyển bằng đường bộ sẽ tốt hơn so với máy bay sau khi trải qua phẫu thuật lồng ngực.
  • Mangyte cho em hỏi, Hiện giờ em đang có bầu khoảng 21-22 tuần. Em có dự định khoảng ngày 8 - 9/2/2015 dương lịch em về Bắc để sinh em bé, khi đó bầu khoảng 31-32 tuần. Em định đi máy bay nhưng hãng hàng không yêu cầu phải có giấy xác nhận tình trạng sức khỏe. Vậy em xin hỏi là em muốn xin giấy xác nhận tình trạng sức khỏe của 2 mẹ con em ở BV Trưng Vương có được không ạ? xin cho em biết để em đặt vé sớm. Chân thành cảm ơn. (Hoàng Nga - Bình Tân, TPHCM)
  • Hầu hết mọi người không gặp bất kỳ vấn đề gì khi đi máy bay. Tuy nhiên bạn vẫn có thể làm chuyến đi bằng máy bay thoải mái và an toàn hơn. Bài viết này nói về một số mẹo nhỏ đó.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY