Dinh dưỡng hôm nay

Sức khỏe dẻo dai, minh mẫn hơn nhờ ăn chuối

Chuối là loại trái cây rất phổ biến và được ưa chuộng tại các nước nhiệt đới. thế nhưng, ngoài việc là một loại trái cây, quả chuối còn rất nhiều công dụng khác sẽ khiến bạn bất ngờ.

Qủa chuối có nhiều công dụng tốt đối với sức khoẻ.

- Chỉ cần ăn 2 quả chuối là đã đủ cung cấp năng lượng cho bạn trong 2 giờ tập luyện.

- Trước khi thi thường kỵ ăn chuối vì sợ sẽ bị “trượt vỏ chuối”. Tuy nhiên, bạn có biết chuối là một trong những thực phẩm vàng trước mỗi kì thi? Kali có trong chuối sẽ giúp bạn tỉnh táo và tập trung hơn. Ngoài ra, chuối còn giúp bạn thoải mái, không bị hồi hộp hay áp lực trong lúc thi.

- Ăn chuối giúp bạn vui vẻ hơn, vì vitamin B6 trong chuối có tác dụng làm cho tâm trạng phấn chấn, giảm lo lắng, căng thẳng - dù là trong cuộc sống cá nhân hay công việc. Bên cạnh đó, loại vitamin này còn giúp điều hòa lượng glusoce trong máu.

- Chuối cũng làm dịu chứng ợ nóng và các vấn đề dạ dày do tác dụng giảm độ axit, cân bằng hàm lượng axit dư thừa trong dạ dày.

- Khi bị muỗi đốt, hãy dùng vỏ chuối chà lên, vì lớp màng bên trong vỏ chuối có tác dụng làm dịu vết muỗi đốt, đỡ ngứa.

- Ăn chuối chống lại trầm cảm, vì trong chuối có chứa một loại protein được gọi là tryptophan có khả năng chuyển hóa thành melatonin và serotonin, hai chất hoá học thần kinh đóng vai trò an thần tự nhiên, giúp bạn thoải mái và cảm thấy tốt hơn.

- Nếu bạn dễ bị táo bón, hãy ăn chuối vì chuối chứa nhiều chất xơ, giúp nhuận tràng, tăng cường nhu động ruột.

- Chuối có thể giúp bạn tránh được một số loại bệnh về huyết áp, giảm nguy cơ đột quỵ, giảm cholesterol do chứa nhiều kali và ít natri, rất tốt cho sức khỏe.

- Ngoài ra, chuối còn nhanh chóng làm dịu cảm giác nôn nao, khó chịu, váng vất đầu khi bạn lỡ quá chén vì rượu bia.

Thanh Vy

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/suc-khoe-deo-dai-minh-man-hon-nho-an-chuoi-20551/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY