Dinh dưỡng hôm nay

Suy giảm ham muốn tình dục hậu Covid, hãy bổ sung những thực phẩm này

Covid-19 không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe nói chung mà còn tấn công sức khỏe tình dục, sinh sản của cả hai giới, đây là một số khuyến nghị về thực phẩm để cải thiện ham muốn tình dục.

Covid-19 đã tác động khác nhau đến những người khác nhau. Sương mù não, mệt mỏi, viêm dạ dày, rụng tóc, mất khứu giác kéo dài và thậm chí giảm ham muốn tình dục. Nhiều nghiên cứu đã xem xét lý do tại sao coronavirus lại có thể ảnh hưởng đến mức testosterone ở nam giới hoặc làm giảm ham muốn và hoạt động tình dục ở phụ nữ. Nếu bạn nằm trong số những người muốn biết cách cải thiện ham muốn tình dục, một số loại thực phẩm có thể giúp bạn.

Covid-19 có thể ảnh hưởng đến ham muốn tình dục của bạn.

Ham muốn tình dục là gì?

Ham muốn tình dục là thuật ngữ được sử dụng để chỉ mong muốn tham gia vào hoạt động tình dục của một người. Có rất nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến ham muốn tình dục của một cá nhân.

Mặc dù không có mối liên hệ trực tiếp giữa virus và ham muốn tình dục, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng giảm ham muốn tình dục có thể là một trong những tác dụng phụ của Covid-19.

Lo lắng, căng thẳng, lựa chọn lối sống không tốt, lòng tự trọng thấp và các yếu tố khác cũng có thể là lý do khiến ham muốn tình dục thấp.

Làm thế nào để cải thiện ham muốn tình dục?

Chuyên gia y học cổ truyền Ấn Độ, Tiến sĩ Rekha Radhamony, đã giới thiệu một số loại thực phẩm giúp cải thiện ham muốn tình dục của bạn.

“Sau Covid, tôi đã thấy nhiều bệnh nhân phàn nàn về sức khỏe tình dục và ham muốn tình dục thấp. Sức khỏe tình dục cũng quan trọng như sức khỏe thể chất của bạn và nó cần được quan tâm một cách nghiêm túc. Thay vì chạy theo thực phẩm bổ sung, hãy thử ăn thực phẩm thông thường để cơ thể bạn có thể hấp thụ tất cả các chất dinh dưỡng từ chính thực phẩm đó, ”Tiến sĩ Radhamony giải thích.

Một số loại thực phẩm này dành cho nam giới và một số loại dành cho phụ nữ.

1. Quả lựu

Nếu ăn thường xuyên, nó là loại trái cây có thể giúp bạn tăng cường ham muốn và chất lượng dịch sinh sản. Nó rất tốt cho những phụ nữ đang cố gắng thụ thai vì ăn lựu làm dày niêm mạc tử cung và tăng cường lưu lượng máu đến tử cung.

2. Súp lúa mạch

Nó giúp tăng cường lưu thông đến các cơ quan sinh dục và do đó, giúp cương cứng tốt hơn ở nam giới. Lúa mạch chứa oxit nitric và arginine, cả hai đều có liên quan đến sự cương cứng của dương vật và có thể được sử dụng để điều trị rối loạn chức năng dương vật. Ngoài ra, các nghiên cứu cũng cho thấy rằng arginine làm tăng sự tổng hợp của tinh trùng và tế bào trứng.

Do đó, thường xuyên ăn súp lúa mạch có thể tăng cường sức khỏe tình dục của cả nam và nữ.

3. Quả chà là

Quả chà là rất tốt cho sức khỏe tình dục và khả năng sinh sản của nam giới. Chúng là một trong những loại trái cây tự nhiên tốt nhất được sử dụng cho khả năng sinh sản của nam giới và ăn chúng giúp cải thiện số lượng và chất lượng tinh trùng. Trái cây này là một chất kích thích tự nhiên; do đó, ăn nó có thể giúp điều trị các vấn đề sức khỏe tình dục.

Quả chà là có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

4. Súp đậu đen nấu với bơ sữa trâu và đường phèn

Đây là một công thức như một giải pháp để cải thiện ham muốn tình dục. Đậu đen tăng số lượng và khả năng di chuyển của tinh trùng, do đó hỗ trợ trong việc ngăn ngừa chứng bất lực và xuất tinh sớm. Tuy nhiên, những người nóng trong không nên thử cách này.

5. Chùm ngây

Đây có thể là một trong những cách tốt nhất để cải thiện chất lượng của tinh trùng và noãn. Do chứa nhiều vitamin (A, C, B, E, K), khoáng chất (canxi, kali, sắt, mangan), protein, axit amin và tác dụng giải độc cho cơ thể, lá chùm ngây có nhiều lợi ích về sức khỏe tình dục, bao gồm cải thiện khả năng sinh sản ở cả phụ nữ và nam giới. Trên thực tế, nếu bạn muốn thụ thai, bạn cũng có thể bổ sung lá chùm ngây ở dạng nấu chín trong chế độ ăn uống.

Hãy thử bao gồm những thực phẩm này trong chế độ ăn uống và cải thiện sức khỏe tình dục của bạn!

Xem thêm: 4 vấn đề sức khỏe tình dục mà nam giới cần đến gặp bác sĩ chuyên khoa nam học ngay lập tức

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/suy-giam-ham-muon-tinh-duc-hau-covid-hay-bo-sung-nhung-thuc-pham-nay-35664/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY