Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Suýt Ch?t vì tự nuốt đinh sắt dài 8cm vào bụng

Nữ bệnh nhân bị tâm thần phân liệt đã tự nuốt đinh sắt dài 8cm vào bụng. Các bác sĩ cho biết, nếu không kịp thời xử trí sẽ rất dễ mất máu, thậm chí Tu vong.

Ngày 30/9, bệnh viện đa khoa tp cần thơ cho biết, vừa phẫu thuật thành cứu sống thành công một nữ bệnh nhân tự nuốt đinh sắt.

Bệnh nhân nói trên là chị n.t.t (37 tuổi, ngụ huyện bình tân, tỉnh vĩnh long). theo lời kể của gia đình, chị t. có tiền sử rối loạn tâm thần. ngày 29/9, chị này đã tự nuốt đinh sắt nhưng không ai hay biết, cho đến khi chị ho khạc ra máu, người nhà mới tá hỏa đưa đi cấp cứu.

Sau khi tiến hành thăm khám các bác sĩ quyết định phẫu thuật cho bệnh nhân. Quá trình mổ phát hiện cây đinh dài khoảng 8cm đi từ vùng hạ họng đến động mạch dưới đòn bên phải, gây thủng động mạch dưới đòn phải.

Chiếc đinh sắt dài 8cm mà chị T. đã tự nuốt.

Ekip đã phải can thiệp cầm máu động mạch dưới đòn, đặt dẫn lưu màng phổi phải, lấy ra 300ml máu không đông cùng chiếc đinh sắt.

Theo bác sĩ phạm văn phương - trưởng khoa ngoại lồng ngực bệnh viện đa khoa tp cần thơ cho biết, bệnh nhân bị tổn thương động mạch dưới đòn rất khó xử trí. do dị vật nằm ẩn dưới xương đòn nên việc kẹp và phẫu tích rất khó khăn. nếu không xử trí kịp rất dễ mất máu và Tu vong. hơn nữa, ekip phẫu thuật, gây mê hồi sức cũng đã khá vất vả khi thực hiện ca mổ do bệnh nhân còn có kèm theo tình trạng rối loạn tâm thần.

Hiện tại, chị T. đã tỉnh, dấu hiệu sinh tồn ổn định nhưng vẫn phải tiếp tục theo dõi thêm tình trạng sau phẫu thuật do dị vật đi sâu vào cạnh các động mạch nguy hiểm.

Qua một đêm biến động mạnh số người phải cách ly phòng chống COVID-19

Thông tin mới nhất từ Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 sáng 26/9 cho biết, hiện tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly theo dõi sức khỏe là 18.000 người, giảm mạnh hơn 3.000 người so với ngày hôm qua.

Bé trai 12 tuổi nguy kịch vì bị que đâm xuyên cổ

Trung tâm Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La vừa phẫu thuật thành công, cứu sống bệnh nhân bị que đâm vào vùng cổ gây tổn thương động mạch cảnh.

Qua một đêm gần 1.000 người 'thoát' cách ly, nguy cơ lây COVID-19 tại các đô thị lớn

Bản tin cập nhật 9 giờ sáng 22/9 từ Bộ Y tế cho biết, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly theo dõi sức khỏe là 23.725 người, giảm gần 1.000 người so với ngày hôm qua. Hiện cơ bản các ổ dịch đã được kiểm soát, tuy nhiên tại các đô thị lớn, mật độ dân cư cao, nguy cơ lây nhiễm còn hiện hữu...

Mỗi ngày uống nửa lít rượu, người đàn ông Quảng Ninh mắc 2 loại ung thư 'hiểm'

Người đàn ông 62 tuổi có tiền sử hút Thu*c lào và nghiện rượu suốt 20 năm, gần đây ông liên tục thấy khó thở, người mệt mỏi, giảm cân. Khi vào viện các bác sĩ chẩn đoán ông mắc cùng lúc 2 loại ung thư thuộc dạng hiểm hóc.

Thông tin mới về ca mắc COVID-19 nặng duy nhất đang điều trị

Trong số các bệnh nhân đang điều trị hiện có trường hợp bệnh nhân 793 (BN793) đang điều trị ở BV Bệnh nhiệt đới TW cơ sở 2 hiện là người duy nhất có tình trạng nặng, tiến triển sức khoẻ ổn định. Hiện bệnh nhân đang thở oxy, đã chuyển âm tính ít nhất 1 lần với SARS-CoV-2.

Kim Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/suyt-chet-vi-tu-nuot-dinh-sat-dai-8cm-vao-bung-1728853.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY