Dinh dưỡng hôm nay

Tác dụng bất ngờ của hành tây

Ngoài vai trò là gia vị quen thuộc trong các món ăn, hành còn là phương Thu*c tại gia với nhiều tác dụng bất ngờ như hạ sốt, giảm sưng, trị vết côn trùng đốt.

Theo Boldsky, ráy tai khô, lâu ngày có thể khiến tai bạn đau nhức do bị viêm. Đặt một lát hành vào tai trong 30 phút hoặc ngoáy tai bằng tăm bông thấm nước ép hành. Hơi ẩm của hành sẽ khiến ráy tai mềm ra và dễ dàng bị loại bỏ.

Đồng thời, tinh dầu hành chặn sự phát triển của các vi khuẩn gây viêm, sưng. Chú ý, sau khi loại bỏ ráy tai, bạn cần làm sạch ống tai với nước sạch và lau khô.

Hành tây hoặc hành tím băm nhỏ trộn với khoai tây và tỏi thành hồn hợp nhuyễn là một bài Thu*c giảm sốt hiệu quả bằng cách cho hỗn hợp trên vào tất sau đó áp vào gan bàn chân trong 30-60 phút.

Các tinh chất trong hành và tỏi sẽ giúp nhiệt độ cơ thể của bạn giảm nhanh chóng. Nếu có điều kiện, bạn hãy đắp thêm một chiếc khăn thấm giấm táo lên trán.

Giấm táo cũng có tác dụng hạ sốt rất hiệu quả. Chú ý bạn cần giữ ấm cơ thể khi bị sốt.

Bụi hay dị vật bay vào mắt khiến chúng ta có cảm giác cộm và rất khó chịu. Trong trường hợp này, bạn hãy cắt một lát hành tây và kích thích tuyến lệ. Khi đó, nước mắt sẽ chảy ra đem theo dị vật.

Chú ý, khi sử dụng cách này, bạn chỉ nên để hành bên cạnh và giữ khoảng cách nhất định với mắt, tránh chà sát hay dùng tay dụi để không làm tổn thương nghiêm trọng thêm.

Vào mùa lạnh, những cơn ho kéo dài khiến bạn mệt mỏi và phiền muộn. Hãy chế biến sinh tố mật ong và nước ép hành tây để làm dịu nhưng cơn đau họng.

Tính chất kháng khuẩn của mật ong và hành sẽ tiêu diệt các vi khuẩn và làm dịu viêm họng hiệu quả.

hành tây có thể làm dịu những vết bỏng nhẹ do va chạm với đồ nóng hay bất cẩn khi nấu ăn ngay lập tức. Bạn hãy cắt một lát hành mỏng và đắp vào vết bỏng, chúng sẽ mau chóng lành và không để lại sẹo.

Khi bị ong đốt, bạn hãy nhanh chóng loại bỏ ngòi ong, nghiền nát hành tây và đắp lên vết thương. Đặc tính kháng viêm của hành giúp giảm sưng tấy và ngăn các phản ứng dị ứng của cơ thể.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-tac-dung-bat-ngo-cua-hanh-tay-10849.html)

Tin cùng nội dung

  • Hiện tượng dị ứng sữa thường xảy ra trong 3 năm đầu đời. Nếu bị dị ứng sữa, trẻ thường có các biểu hiện như tiêu chảy, nôn trớ nhiều lần và có thể nôn cả những khi chưa được bú mẹ.
  • Thói quen hàng ngày tưởng đơn giản nhưng lại ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe, vì vậy bạn cần lưu ý.
  • Ít ai biết trong quả lựu chứa chất có thể cải thiện được khả năng cương dương đối với nam giới. Bên cạnh đó, lựu còn có rất nhiều tác dụng khác nữa.
  • Khi bị côn trùng cắn, đốt, phản ứng ngoài da thường gặp nhất là tình trạng ngứa ngáy dữ dội nơi bị cắn, nổi hồng ban sưng phù, tróc vẩy.
  • Lần đầu tiên trên thế giới, các bác sĩ người đã tiến hành cấy ghép thành công D**ng v*t bị cắt cụt do biến chứng nhiễm khuẩn bao quy đầu...
  • Ho là một phản xạ nhằm tống các vật lạ, chất tiết, khí độc, vi sinh vật... ra khỏi đường hô hấp do các nguyên nhân khác nhau, trong đó, ho kéo dài gây khó chịu cho người bệnh và làm ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của họ.
  • Ho là một phản xạ nhằm tống các vật lạ, chất tiết, khí độc, vi sinh vật… ra khỏi đường hô hấp để bảo vệ đường hô hấp. Ho cũng là một triệu chứng biểu hiện khi niêm mạc đường hô hấp bị viêm do các nguyên nhân khác nhau.
  • Năm nay tôi 65 tuổi. Thời gian gần đây, tôi rất hay bị ho, tôi đã sử dụng nhiều bài Thu*c Đông y mà các triệu chứng không thuyên giảm.
  • Bạn bị ho suốt nhiều tuần lễ. Làm sao để biết đó là một cơn cảm lạnh khó trị hay một căn bệnh nào đó nghiêm trọng hơn?
  • Nếu can thiệp đúng và sớm ngay sau khi bị côn trùng đốt sẽ hạn chế được những biến chứng xấu, đôi khi nguy hiểm đến tính mạng do nọc độc côn trùng gây ra.