Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Tác dụng bất ngờ của vỏ chuối

Bạn sẽ không ngờ rằng, vỏ chuối mang lại nhiều tác dụng cho sức khỏe như cải thiện hệ tiêu hóa, giảm cholesterol và chữa các vấn đề phổ biến về da.

Làm dịu vết ngứa do côn trùng đốt: chà vỏ chuối lên các vết sưng, ngứa do côn trùng đốt, bạn sẽ thấy kết quả tức thì. "phương Thu*c" này cũng được cho là có tác dụng đối với những nốt phát ban do các loại cây độc gây ra.

Nhuận tràng: Ăn chuối cả vỏ hoặc thêm vỏ vào sinh tố, là một cách giúp bạn tiêu hóa tốt hơn. Nếu không tin, bạn có thể thử.

Làm trắng răng: vỏ chuối có chứa kali - một chất có thể làm trắng răng tự nhiên mà không gây hại cho men răng. hãy chà xát mặt trong của vỏ chuối lên răng mỗi ngày trong khoảng hai tuần và bạn sẽ thấy răng trắng dần lên.

Cải thiện làn da của bạn: vỏ chuối chứa rất nhiều chất chống oxy hóa tốt cho làn da. để giảm thiểu sự xuất hiện của các nếp nhăn và mụn trứng cá, bạn chỉ cần chà vỏ chuối trực tiếp lên da và rửa lại mặt sau 30 phút.

Ngủ ngon hơn: tryptophan và serotonin là hai chất được tìm thấy trong vỏ chuối có tác dụng cải thiện giấc ngủ một cách tự nhiên, giúp bạn thư giãn dễ đi vào giấc ngủ hơn.vì vậy, ăn một ít vỏ chuối trước khi đi ngủ có thể giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn và chất lượng hơn.

Giúp mắt khoẻ hơn: thành phần đặc biệt của vỏ chuối giúp mắt tốt hơn là lutein. đây là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể vô hiệu hóa các gốc tự do gây hại, cũng như che chắn mắt khỏi bức xạ uv từ ánh sáng mặt trời.

Giảm lượng cholesterol: chất xơ có trong vỏ chuối có thể làm giảm mức cholesterol của bạn. đây là điều rất quan trọng để duy trì một trái tim khỏe mạnh.

Tiêu diệt mụn cóc: bạn có thể dán một miếng vỏ chuối vào mụn cóc và để qua đêm. hãy làm điều này cho đến khi mụn cóc rơi ra. bạn có thể xử lý mụn cóc nhanh hơn nếu cắt bỏ lớp mụn ch*t trước khi đắp vỏ chuối lên.

Đánh bóng đồ vật: bạn hãy thử chà vỏ chuối lên giày da và các vật phẩm bằng bạc để làm sạch và làm cho chúng sáng bóng./.


Theo CTV Vũ Gia/VOV

Link bài gốc Lấy link

https://vov.vn/suc-khoe/tac-dung-bat-ngo-cua-vo-chuoi-916669.vov

Theo CTV Vũ Gia/VOV

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/tac-dung-bat-ngo-cua-vo-chuoi/20210306091337594)

Tin cùng nội dung

  • Bạn đã từng nghe qua cách trị mụn trứng cá bằng vỏ chuối? Cách trị mụn này vô cùng đơn giản, thực hiện liên tục để giảm mụn trên da và ngăn ngừa mụn trở lại
  • Chuối là thực phẩm bổ dưỡng cho sức khỏe nhưng chỉ nên ăn khoảng 2 quả chuối mỗi ngày. Nếu nạp vào cơ thể cả nải chuối trong ngày sẽ gây ra tình trạng rối loạn vitamin và khoáng chất trong cơ thể. Ngoài ra ăn chuối không đúng lúc như trước khi đi ngủ có thể khiến bạn bị sâu răng vì chuối có lượng đường khá cao.
  • Những loại hoa quả sau rất hữu ích trong việc duy trì hàm răng trắng đẹp.
  • 12 cách sau sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên để trị mụn trứng cá rất đơn giản và dễ làm từ căn bếp nhà bạn.
  • Chuối là loại trái cây hội tụ đầy đủ thành phần các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người như: Chất bột, chất đạm, chất xơ, vitamin và khoáng chất. Do đó, chuối đặc biệt thích hợp để bổ sung khẩu phần dinh dưỡng cho trẻ em, người già, vận động viên.
  • Vỏ chuối không chỉ có giá trị dinh dưỡng cao, nó còn có thể giúp bạn làm đẹp, như tẩy trắng răng, trị mụn hạt cơm, hay kháng viêm.
  • Một số vỏ trái cây và rau quả có tác dụng tốt cho sức khỏe, một số lại không dùng được. Tuy nhiên vỏ chuối lại có những lợi ích không ngờ, vì vậy bạn nên suy nghĩ kỹ trước khi vứt đi nhé !!
  • Cũng giống như các loại thực phẩm khác, chuối có thể trở thành một mối nguy với sức khỏe nếu dùng không đúng.
  • Người châu Âu sử dụng cụm từ: going bananas, có lẽ đã lột tả được hết sự đặc biệt của quả chuối trong việc phục vụ sức khỏe. Going bananas có nghĩa là phấn khích.
  • Những loại hoa quả sau rất hữu ích trong việc duy trì hàm răng trắng đẹp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY