Dinh dưỡng hôm nay

Tác dụng không mong muốn của món nước dừa

(MangYTe)- Những người thận yếu, huyết áp thấp, dễ bị dị ứng,…nên hạnchế uống nước dừa.

Nước dừa là loại thức uống được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên, ở một số người nên hạn chế loại thức uống này vì chúng có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Theo Boldsky, nhóm người dưới đây nên hạn chế uống nước dừa:

Tác dụng không mong muốn của món nước dừa - ảnh 1
Những người bị huyết áp thấp nên hạn chế uống nước dừa. Ảnh: NGUYÊN VÕ

Người thận yếu

Trong nước nước dừa chứa nhiều kali, chúng có tác dụng như một chất lợi tiểu tự nhiên giúp thận thải nước ra ngoài. vì vậy, thận phải làm việc nhiều hơn để đào thải lượng nước dư thừa ra ngoài.

Người huyết áp thấp

Uống quá nhiều nước dừa có thể làm giảm huyết áp của bạn đáng kể. chính vì vậy, những người bị huyết áp thấp nên hạn chế uống nước dừa.

Người dễ bị dị ứng

Với những người bị dị ứng nên hạn chế sử dụng nước dừa, do trong nước dừa có chứa một số chất có thể kích thích tới quá trình dị ứng của cơ thể và có thể khiến cho tình trạng trở nên trầm trọng hơn.

Người đang cảm lạnh

Nước dừa tính mát, vì vậy có thể làm trầm trọng hơn tình trạng cảm lạnh, hen suyễn.

Có thể gây ra mất cân bằng điện giải

Uống quá nhiều nước dừa có thể gây ra tác dụng phụ vì uống quá nhiều nước dừa có thể gây tăng kali máu. việc tăng kali máu gây suy nhược, choáng váng và mất ý thức.

Uống nước dừa thay nước lọc thì điều gì sẽ xảy ra cho cơ thể?

(plo)-được mệnh danh là thức uống tăng lực tự nhiên, nước dừa không chỉ ngon mà chứa đựng trong đó đầy các chất dinh dưỡng cải thiện sức khỏe.

NGUYÊN VÕ

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/dinh-duong/tac-dung-khong-mong-muon-cua-mon-nuoc-dua-980522.html)

Tin cùng nội dung

  • Uống nước dừa vào buổi tối nguy hại đến tính mạng
  • Nước dừa cũng được dùng để thay thế các sản phẩm sữa, nhất là đối với những người không dung nạp được lactose thì có thể uống nước dừa mà vẫn nhận đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết.
  • Hầu hết người cao tuổi (NCT) bị tăng huyết áp nhưng có một tỷ lệ nhất định lại bị bệnh huyết áp thấp nên rất dễ bỏ qua. Huyết áp thấp cũng có thể gây ra một số biến chứng nguy hiểm không khác gì với bệnh tăng huyết áp, vì vậy cần hết sức cảnh giác.
  • Ở người bình thường có chỉ số huyết áp trung bình bằng 120/80mmHg, vì vậy người trưởng thành nào mà có chỉ số huyết áp thấp hơn huyết áp trung bình (lúc nghỉ ngơi thoải mái) thì có thể gọi là huyết áp thấp, tức là dưới 120/80mmHg, nặng hơn là dưới 90/60mmHg.
  • Trong đại đa số trường hợp, người cao tuổi (NCT) thường bị tăng huyết áp. Đây là nguy cơ lớn dẫn đến các biến chứng tim mạch nguy hiểm. Tuy nhiên, cũng có người lại rơi vào tình trạng huyết áp thấp.
  • Có một số người không nhỏ thường xuyên bị huyết áp thấp. Đó là không kể những bệnh nhân bị hạ huyết áp đột ngột phải vào cấp cứu.
  • Nhiều người vẫn nghĩ rằng cao huyết áp mới gây nguy hiểm cho tính mạng nhưng sự thật huyết áp thấp cũng được gọi là sát thủ thầm lặng, đe dọa tính mạng.
  • Huyết áp thấp là huyết áp luôn luôn ở con số thấp hơn đa số người bình thường cùng lứa tuổi. Huyết áp tâm thu nhỏ hơn 100mmHg được coi là huyết áp thấp.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Những phương Thu*c đã được nghiên cứu theo dõi ở Trung Quốc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY