Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Nếu không muốn trằn trọc cả đêm, hãy tránh xa 8 loại nước này vào buổi tối

(MangYTe) - Để đảm bảo có giấc ngủ ngon, bạn nên tránh uống những loại nước sau vào buổi tối.

1. Nước dừa

Nước dừa với hàm lượng khoáng cao có thể gây ra vấn đề khi uống vào buổi tối. Việc uống nước dừa tối nhiều sẽ làm tăng lượng nước và khoáng thừa trong cơ thể, khiến bạn phải thường xuyên tiểu đêm. Điều này cũng có thể làm cơ thể bạn trở lạnh. Để tận dụng tốt nhất các lợi ích của dừa, hãy uống nước dừa vào buổi sáng hoặc buổi trưa.

2. Nước hoa quả

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Uống nước hoa quả sau bữa tối có thể có tác động tiêu cực không ngờ đến sức khỏe. Chứa nhiều đường glucose, fructose, sucrose và chất làm ngọt nhân tạo, nước hoa quả khiến cho dạ dày phải đối mặt với một lượng thức ăn lớn khác cần tiêu hóa. Điều này gây áp lực cho dạ dày, ruột và tuyến tụy, cũng như tăng nguy cơ béo phì.

3. Cà phê

Cà phê chứa caffeine và acid có thể tạo ra sự kích thích trong dạ dày. Nếu không thể tránh, bạn nên chọn loại cà phê giảm caffeine và acid để giảm thiểu tác động tiêu cực.

4. Nước ngọt có gas

Mặc dù thú vị, nhưng uống quá nhiều nước ngọt có gas vào buổi tối có thể gây tổn thương đến dạ dày. Khí trong nước ngọt có gas khiến dạ dày trở nên đầy hơi và gây trướng bụng, cũng như tăng huyết áp. Thường xuyên uống nước ngọt có gas vào ban đêm cũng có thể dẫn đến tăng cân.

5. Trà nhân sâm và nước gừng

Ngay cả các loại thảo mộc như trà nhân sâm và nước gừng cũng không nên uống nhiều vào buổi tối. Chúng có thể làm tăng huyết áp và gây rối loạn giấc ngủ.

6. Nước tăng lực

Uống nước tăng lực sau bữa ăn tối hoặc trước khi đi ngủ không phải là ý tưởng tốt. Các loại nước tăng lực thường chứa caffeine và các chất kích thích khác, gây cảm giác hưng phấn và gây khó ngủ.

7. Đồ uống chứa cồn

Rượu và bia có thể khiến bạn buồn ngủ nhanh, nhưng ảnh hưởng không tốt đối với giấc ngủ sâu và có thể gây ra đau đầu, ác mộng. Uống nước sau khi uống cồn có thể giảm tác động của cồn.

8. Uống quá nhiều nước lọc

Mặc dù nước lọc quan trọng, việc uống quá nhiều vào buổi tối có thể gây tải lớn cho thận và gây vấn đề về sức khỏe. Nhu cầu nước càng tăng trong những ngày nắng nóng, nhưng nên hạn chế uống nước vào buổi tối để tránh gánh nặng cho thận và nguy cơ tăng huyết áp.

Để bảo vệ giấc ngủ của bạn, hãy cân nhắc kỹ trước khi uống những loại nước này vào buổi tối. Giấc ngủ tốt sẽ góp phần quan trọng trong sức khỏe và tinh thần của bạn.

Bảo Ngọc (Tổng hợp)

Link bài gốc Lấy link

Bảo Ngọc (Tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/neu-khong-muon-tran-troc-ca-dem-hay-tranh-xa-8-loai-nuoc-nay-vao-buoi-toi/20230821084956945)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY