Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Tác dụng tuyệt vời của tỏi tây

Tỏi tây không chỉ là thực phẩm mà còn có tác dụng tuyệt vời với sức khoẻ.

Hỗ trợ bạn giảm cân

Tỏi tây tốt cho sức khoẻ. Nguồn ảnh: Internet

Nhờ có ít calo, tỏi tây có thể hỗ trợ bạn thực hiện mục tiêu giảm cân dễ dàng hơn. bên cạnh đó, hành paro cũng chứa nhiều nước và chất xơ tốt nên sẽ giúp bạn ngăn cơn đói và no nhanh hơn. điều này sẽ giúp bạn ăn ít hơn một cách tự nhiên mà vẫn không thấy đói. các nhà khoa học cũng cho biết những ai ăn nhiều rau trong bữa ăn hơn có thể giảm cân dễ hơn và ít tăng cân lại hơn. vậy nên, bạn có thể thêm hành paro vào bữa ăn để tăng lượng rau mình ăn mỗi ngày.

Giảm nguy cơ ung thư

Tỏi tây có chứa một thành phần là “kaempferol” giúp ngăn chặn ung thư. Khi tiêu thụ một số lượng đủ lớn tỏi tây, người ta cho rằng có thể ngăn chặn ung thư dạ dày và ung thư đại thực tràng. Ngoài ra, nó còn chứa rất nhiều allyl sulphides, chất có thể chống lại sự phát triển của các khối u ác tính. Ngoài việc giảm nguy cơ ung thư, Kaempferol là một chất chống viêm, kháng khuẩn, bảo vệ tim mạch, chống oxy hóa, ngăn ngừa đái tháo đường.

Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Cũng như tác dụng của hành và tỏi, tỏi tây cũng có rất nhiều tác dụng đối với tim mạch chúng ta. kaempferol giúp bảo vệ mạch máu bằng cách tăng cường sản xuất nitric oxide giúp mách máu co giãn. ngoài ra, nó còn giúp cân bằng homocysteine, chất có liên quan đến việc gây nên cục máu đông trong mạch máu, tắc nghẽn máu và đột quỵ.

Cải thiện xương

Vitamin k trong tỏi tây có khả năng kích hoạt osteocalcin, là một protein rất tốt cho xương. một cốc tỏi tây có chứa 42 microgram vitamin k, khoảng một nửa lượng cần thiết cho việc phát triển xương mỗi ngày ở phụ nữ.

Cải thiện hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Hành paro có thể giúp bạn cải thiện hệ tiêu hóa vì đây là một nguồn cung cấp chất xơ hòa tan rất cần thiết để giữ đường ruột khỏe mạnh. Đặc biệt, loại hành này cũng có prebiotic có khả năng tạo ra các axit béo chuỗi ngắn như acetate, propionate và butyrate. Những chất này có thể giúp giảm viêm và tăng cường sức khỏe đường ruột. Hơn nữa, các nghiên cứu còn cho thấy chế độ ăn giàu prebiotic có thể hỗ trợ cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng quan trọng. Điều này giúp bạn tăng cường sức khỏe tổng thể.

Ngoài các tác dụng như phòng ung thư hay giúp giảm cân, các chất dinh dưỡng trong hành paro còn có thể giúp bạn giảm lượng đường trong máu. Bên cạnh đó, hành paro cũng có thể bảo vệ não khỏi sự suy giảm thần kinh và các bệnh liên quan đến tuổi tác. Một số nghiên cứu trên động vật còn cho thấy kaempferol trong loại cây này có thể giúp chống các chứng nhiễm trùng do vi khuẩn, virus và nấm men.

Theo tieudung.vn

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/tac-dung-tuyet-voi-cua-toi-tay-63824.html

Theo tieudung.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/tac-dung-tuyet-voi-cua-toi-tay/20220604012327865)

Chủ đề liên quan:

giảm cân sức khoẻ tim mạch tỏi tây

Tin cùng nội dung

  • Em 25 tuổi, cao 1m62, nặng 65kg, em thấy mình mập quá và muốn giảm cân. Em muốn đi khám dinh dưỡng để hỏi BS chế độ ăn tốt nhất cho em, nhờ Mangyte hướng dẫn. Em xin cảm ơn! (Thúy Hạnh – hanhmeocon…@yahoo.com)
  • Chào Mangyte. Xin cho tôi được hỏi gói khám về Tim mạch tổng quát tại Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin (số 10 Trương Định, Q.3, TPHCM) là bao nhiêu và gồm những xét nghiệm gì? Chân thành cảm ơn. (Hồng Bích Thúy - TPHCM),
  • BS ơi, tôi muốn kiểm tra tổng quát tim mạch nhằm phát hiện sớm những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch. Mangyte tư vấn giúp tôi chi phí kiểm tra tại phòng khám Yersin khoảng bao nhiêu để tôi chuẩn bị. Chân thành cảm ơn. (Minh Hoàng - Quận 4, TPHCM)
  • Xin kính chào Mangyte! Tôi bị đau ngực đã lâu năm, hay bị hồi hộp. Tôi muốn khám tim ở Viện tim TPHCM nhưng không biết ở đây có cho khám BHYT vượt tuyến không? Chi phí khám như thế nào? Có phải lấy số xong rồi mới hẹn lịch khám hay được khám luôn trong ngày? Xin chân thành cảm ơn Mangyte nhiều! (Thúy Hồng - Đồng Nai)
  • Chào Mangyte, thời gian gần đây tôi hay hồi hộp, cảm giác tim như có ai bóp nghẹt vậy. Tôi không biết mình bị bệnh gì nhưng BS trong công ty khuyên tôi nên khám tim. Mangyte giúp dùm tôi thông tin lấy số khám bệnh ở Viện tim và xin giới thiệu giúp vài phòng khám có BS chuyên khoa tim mạch. Trân trọng cảm ơn. Kính chúc Mangyte luôn phát triển và được bạn đọc yêu quý, tin tưởng như lâu nay. (Trường Bảo - TPHCM)
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY