Kinh tế xã hội hôm nay

Tác phẩm âm nhạc kéo dài hơn 6 thế kỷ vừa đổi nốt mới sau 7 năm

(Tổ Quốc) - Một hợp âm vừa được thay đổi trong bản nhạc đặc biệt của tác giả John Cage dành cho đàn organ dự kiến kéo dài trong suốt… 639 năm.

Hôm thứ bảy (5/9), hàng trăm người yêu âm nhạc đã tham dự một sự kiện đặc biệt diễn ra tại một nhà thờ ở đức: một hợp âm được thay đổi trong bản nhạc dành cho đàn organ dự kiến kéo dài trong suốt… 639 năm.

Buổi biểu diễn tác phẩm "organ/aslsp" hoặc "as slow as posible" (tạm dịch: càng chậm càng tốt) bắt đầu vào tháng 9/2001 tại nhà thờ st. burchardi tại thị trấn halberstadt, đức. theo kế hoạch, nếu tất cả mọi việc suôn sẻ, bản nhạc sẽ kết thúc vào năm 2640.

"cha đẻ" của tác phẩm độc đáo trên là nhà soạn nhạc người mỹ john cage. "organ/aslsp" được chơi trên một chiếc đàn organ đặc biệt bên trong nhà thờ. âm thanh gần nhất đã vang lên không ngừng trong 6 năm và 11 tháng qua. vì vậy, sự kiện chuyển sang hợp âm mới đã khiến những người hâm mộ dự án organ john cage rất phấn khích.

Các nhà tổ chức cho hay, buổi biểu diễn là "một trong những tác phẩm âm nhạc dành cho organ diễn ra chậm nhất".

Một thiết bị tại tầng hầm nhà thờ giúp tạo ra năng lượng để thổi khí vào các ống trong đàn organ, từ đó giúp âm thanh liên tục vang lên. Khi một âm thay đổi, nó được thực hiện bằng sức người. Hôm qua, ca sỹ giọng soprano Johanna Vargas và nghệ sỹ organ Julian Lembke đã thay đổi hợp âm.

Âm thanh mới được cho là khá giống âm thanh kim loại va vào nhau trong phòng máy của một con tàu lớn.

Theo kế hoạch, lần đổi hợp âm tiếp theo sẽ là ngày 5/2/2022.

Khi bản nhạc bắt đầu được chơi vào ngày 5/9/2001, phần mở đầu không hề có âm thanh. Phải tới tận ngày 5/2/2003, âm đầu tiên mới vang lên.

John Cage sinh năm 1912 tại Los Angeles và mất năm 1992 tại New York, Mỹ. Ông không chỉ là một nhà soạn nhạc nổi tiếng mà còn là một nhà lý luận âm nhạc, một nghệ sỹ và một triết gia xuất sắc.

Nhà thờ St. Burchadi xây dựng vào khoảng năm 1050 và từng bị phá hủy một phần trong Chiến tranh 30 năm (1618 – 1648).

Trước đây, các sự kiện chơi hợp âm mới trong tác phẩm thường thu hút hàng nghìn người đổ về halberstadt để chứng kiến. năm nay, do đại dịch covid-19, số lượng khách được vào nhà thờ đã bị giới hạn theo những khuyến nghị phòng dịch của chính quyền địa phương và chính phủ đức.

Minh Đức

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/tac-pham-am-nhac-keo-dai-hon-6-the-ky-vua-doi-not-moi-sau-7-nam-20200906012746027.htm)

Tin cùng nội dung

  • Các nhà khoa học Mỹ mới đây đã tìm ra 2 loại Thuốc để kéo dài cuộc sống cho các bệnh nhân ung thư. Đó là Thuốc Vemurafenib và Ipilimumab.
  • Âm nhạc giúp cải thiện khả năng học của trẻ. Học hát hay chơi một nhạc cụ sẽ giúp trẻ em tăng khả năng ghi nhớ, cải thiện thành tích học tập.
  • Những bài tập thể dục dưới đây không chỉ đánh lùi stress mà còn giúp tăng lưu lượng máu đến bộ phận Sinh d*c và đảm bảo hiệu suất phòng the không đi xuống khi bạn cần nó.
  • Nam giới trì hoãn được thời gian xuất tinh lâu hơn đáng kể sau khi cắt bao quy đầu ở tuổi trưởng thành, một nghiên cứu khẳng định.
  • Ho là một phản xạ nhằm tống các vật lạ, chất tiết, khí độc, vi sinh vật... ra khỏi đường hô hấp do các nguyên nhân khác nhau, trong đó, ho kéo dài gây khó chịu cho người bệnh và làm ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của họ.
  • Ho là một phản xạ nhằm tống các vật lạ, chất tiết, khí độc, vi sinh vật ra khỏi đường hô hấp để bảo vệ cơ thể hoặc là một phản ứng của niêm mạc đường hô hấp khi có tác dụng nhân kích thích (dị ứng).
  • Ho là một phản xạ nhằm tống các vật lạ, chất tiết, khí độc, vi sinh vật… ra khỏi đường hô hấp để bảo vệ đường hô hấp. Ho cũng là một triệu chứng biểu hiện khi niêm mạc đường hô hấp bị viêm do các nguyên nhân khác nhau.
  • Năm nay tôi 65 tuổi. Thời gian gần đây, tôi rất hay bị ho, tôi đã sử dụng nhiều bài Thu*c Đông y mà các triệu chứng không thuyên giảm.
  • Bạn bị ho suốt nhiều tuần lễ. Làm sao để biết đó là một cơn cảm lạnh khó trị hay một căn bệnh nào đó nghiêm trọng hơn?
  • Mangyte ơi, cháu bị cảm cúm, hắt xì, sổ mũi liên tục. Sau khi mua Thu*c uống cháu bị nấc liên tục đến bây giờ là hơn 1 ngày...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY