Khoa học hôm nay

Tái chế thùng rượu, phụ tùng xe đạp tạo ra đồ nghề cho cuộc đua trên sông

Những chiếc bè làm từ bìa cứng, chai nhựa, thùng rỗng và phụ tùng xe đạp tranh tài trên sông Danube.
Sử dụng đồ tái chế làm bè, hoá thân thành các nhân vật yêu thích các đội tranh tài trong cuộc đua trên sông Danube

16 tàu đến từ các đội chơi ở hungary lấy cảm hứng từ các nhân vật hoạt hình, bánh pizza cùng tranh tài trên sông danube.

Các đội chơi phải sử dụng đồ tái chế, không được phép sử dụng bất kỳ vật liệu nào có thể gây hại đến môi trường.

Norbert ivanyi, nhà sản xuất rượu địa phương và nhóm của ông đã xây dựng chiếc từ những thùng rượu cũ, bàn đạp cũ để gắn vào làm mái chèo.

Một số đội khác đóng chiếc gỗ tròn lấy cảm hứng từ bánh pizza, trang trí hình trên để vượt qua chặng đường dài 400 mét. một số đội khác hoá thân thành những nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh như minion.

Rafael szollosi, nhà tổ chức cuộc đua cho biết: "có rất nhiều người thích sáng tạo ra những chiếc cho riêng mình và tham gia cuộc đua này. những thí sinh tham gia chặng đua thường nói với tôi rằng trong suốt hành trình họ cảm thấy mình giống như những ngôi sao nhạc rock đang biểu diễn trên sân khấu ngoài trời".

Sông Danube là sông dài thứ hai ở châu Âu, bắt nguồn từ vùng Rừng Đen của Đức, là hợp lưu của hai dòng sông Brigach và Breg.

Lưu vực sông danube được tính từ vùng donaueschingen là điểm hai con sông được nhắc tới ở trên gặp nhau. sông dài 2.850 km, chảy qua nhiều nước trung và đông âu và đổ vào biển đen.

Đây là con sông diễn ra nhiều cuộc đua kỳ thú hàng năm ở nhiều địa phương. đầu năm, hàng trăm người sẽ tham gia cuộc thi bơi qua dòng sông lạnh giá giữa mùa đông trên khúc sông danube chảy qua thị trấn neuberg, miền nam nước đức.

Nước rất lạnh, chỉ những người dũng cảm mới đăng ký tham gia cuộc thi bơi trong quãng đường 400 mét.

Những người tham gia cuộc thi bơi trong nước lạnh ở Đức

Những người tham gia sẽ mặc đồ giống thợ lặn, đội mũ bảo hiểm của người Viking, và trang trí màu sắc rực rỡ. Ngay sau khi kết thúc cuộc thi, những người khác được ăn súp nóng do các tình nguyện viên chuẩn bị ở trên bờ, giúp họ nhanh chóng lấy lại thân nhiệt.

Sự kiện bắt nguồn từ năm 1970, khi các thợ lặn cứu hộ vùng nước Neuburg thực hiện những hoạt động trong điều kiện khí hậu lạnh giá ở vùng nước này.

Cuộc thi này trở nên nổi tiếng vì khu vực này thường phải trải qua mùa đông khắc nghiệt lạnh giá. Các nhà tổ chức cho biết nhiệt độ nước ở sống Danube trong khu vực chỉ 2,5 độ C.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/chuyen-la/tai-che-thung-ruou-phu-tung-xe-dap-tao-ra-do-nghe-cho-cuoc-dua-tren-song-293497.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY