Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Tại sao bà bầu bị chóng mặt khi mang thai

Bà bầu thường xuyên chóng mặt thì hãy chú ý xem có phải nguyên nhân dưới đây không nhé.

Sự thay đổi của hormone hoặc hạ huyết áp

Mẹ bầu bị hạ huyết áp có thể bị chóng mặt. nguồn ảnh: internet

Khi thai kỳ bắt đầu diễn ra, nồng độ hormone trong cơ thể mẹ bầu sẽ có sự thay đổi nhanh chóng, điều này giúp tăng quá trình lưu thông máu để thai nhi phát triển. lưu lượng máu tăng nhanh khiến mẹ bầu dễ bị chóng mặt hơn so với bình thường.

Bên cạnh đó, việc tăng lưu lượng máu tới bào thai, nhau rốn,... khiến mẹ bầu bị hạ huyết áp hoặc huyết áp thấp. chính điều này khiến mẹ bầu bị buồn nôn, chóng mặt nhiều hơn, đặc biệt là khi thay đổi tư thế.

Thông thường, tình trạng huyết áp thấp của mẹ bầu sẽ được cải thiện theo chiều hướng tốt hơn vào các tháng sau đó của thai kỳ.

Mẹ bầu bị thiếu máu

Khi mang thai, cơ thể của mẹ bầu cần lưu lượng máu vận chuyển để nuôi dưỡng thai nhiều hơn so với người bình thường, dễ gây ra tình trạng thiếu máu. Đặc biệt là tình trạng thiếu máu do thiếu sắt. Do đó, nếu không được bổ sung sắt đủ và kịp thời, mẹ bầu sẽ phải đối mặt với các cơn chóng mặt khi mang thai.

Chóng mặt do chứng nôn nghén

Chóng mặt có thể xảy ra nếu phụ nữ mang thai bị buồn nôn và nôn quá mức trong thai kỳ, được gọi là chứng buồn nôn và nôn. điều này thường xảy ra sớm trong thai kỳ do lượng hormone thay đổi của thai phụ.

Nếu phụ nữ mang thai bị tình trạng này, có thể không ăn được thức ăn hoặc nước uống, dẫn đến chóng mặt và sụt cân. để điều trị tình trạng này, thai phụ sẽ được xây dựng một chế độ ăn uống phù hợp, hoặc có thể được truyền chất dinh dưỡng cần thiết để nuôi dưỡng thai nhi hoặc có thể phải dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ. chứng nôn nghén này có thể thuyên giảm trong tam cá nguyệt thứ hai ( 3 tháng giữa thai kỳ) hoặc gặp phải các triệu chứng trong suốt thai kỳ.

Chóng mặt do mang thai ngoài tử cung

Chóng mặt có thể do mang thai ngoài tử cung, điều này xảy ra khi trứng đã thụ tinh tự làm tổ trong hệ thống sinh sản của phụ nữ bên ngoài tử cung. khi tình trạng này xảy ra rất nguy hiểm cho thai phụ gây chóng mặt, đau bụng và chảy máu âm đạo. bác sĩ sẽ phải tiến hành thủ thuật hoặc kê đơn thuốc để loại bỏ trứng đã thụ tinh, bắt buộc phải chấm dứt thai kỳ.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/tai-sao-ba-bau-bi-chong-mat-khi-mang-thai-67847.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/tai-sao-ba-bau-bi-chong-mat-khi-mang-thai/20221026082204906)

Chủ đề liên quan:

bà bầu hạ huyết áp hormone mang thai

Tin cùng nội dung

  • Trong thời kỳ mang thai, đa số thai phụ có thể gặp những trục trặc như: buồn nôn, đau lưng, khó thở…
  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY