Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Tại sao cần phải được kiểm tra tâm soát thính giác cho bé?

Thính giác cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng trưởng về mặt xã hội và tình cảm của trẻ em. Điều quan trọng là phải sớm nhận ra các dấu hiệu mất thính giác để ngăn ngừa và giảm thiểu bất cứ tác hại xấu nào do nó gây ra.
Trẻ em bắt đầu học nói ngay từ khi mới sinh. Các bé nào nghe tốt sẽ học được rất nhiều về thế giới thông qua âm thanh. Nếu con của bạn không thể nghe tốt, con bạn có thể gặp trở ngại về phát triển các kỹ năng ngôn ngữ và học nói.

Mỗi năm, khoảng 100 em bé (1 em trong số 400 trẻ được sinh ra) sinh tại British Colombia (B.C) bị mất thính giác vĩnh viễn. Với những em bé cần chăm sóc đặc biệt khi mới sinh, có khoảng 1 trong số 50 trẻ sinh ra bị mất thính giác vĩnh viễn.

Hầu hết các em bé bị mất thính giác, không có dấu hiệu rõ ràng để cho chúng ta biết. Không thể nào biết được con của bạn nghe tốt như thế nào chỉ bằng cách quan sát phản ứng của bé với âm thanh hàng ngày. Đó là lý do quan trọng tại sao mỗi em bé sơ sinh phải được kiểm tra tầm soát thính giác.

Con tôi sẽ được kiểm tra tầm soát thường quy gì ?

Các test thính học quan trọng đối với trẻ sơ sinh và gia đình vì rất nhiều việc có thể được thực hiện nếu mất thính giác được sớm phát hiện trong cuộc đời.

Tại B.C, tất cả em bé có thể được kiểm tra tầm soát thính giác. Hầu hết các em bé sinh tại bệnh viện được kiểm tra tầm soát thính giác trước khi rời bệnh viện. Nếu con của bạn chưa được kiểm tra tầm soát thính giác, hãy liên lạc với đơn vị y tế tại địa phương của bạn .

Kiểm tra tầm soát khiếm thính rất an toàn và không làm đau em bé của bạn. Các âm thanh nhỏ được đưa vào tai của con bạn, trong khi đó máy vi tính đo các đáp ứng. Việc kiểm tra tầm soát được thực hiện tốt nhất, ít nhất 12 tiếng sau khi sinh và trong lúc con quý vị nằm yên hoặc đang ngủ.

TTƯT.BS.CKII. NGUYỄN THỊ BÍCH THỦY​ (Theo www.healthlinkbc.ca)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/tai-sao-can-phai-duoc-kiem-tra-tam-soat-thinh-giac-cho-be-n103539.html)

Tin cùng nội dung

  • Viêm loét dạ dày là một trong những bệnh về tiêu hóa thường gặp, nguồn bệnh do vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP).
  • Em bi đau dạ dày và phải thường xuyên đến phòng khám tư để điều trị. BS ở đây tư vấn cho em nên đi kiểm tra lại và làm thổi bong bóng. Em không hiểu thổi bong bóng là gì và chi phí khoảng bao nhiêu nếu em đi khám tại BV ĐH Y Dược TP.HCM?
  • Tôi muốn chụp CT ổ bụng để kiểm tra tụy ở trường Đại học Y Hà Nội. (Phạm Thị Vĩnh - Nam Định)
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Chào Mangyte. Cho tôi hỏi là kiểm tra chức năng gan có tốn nhiều thời gian không? Chi phí khoảng bao nhiêu? Kính mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Huỳnh Ngọc Thanh - Cần Thơ)
  • BS ơi, tôi muốn kiểm tra tổng quát tim mạch nhằm phát hiện sớm những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch. Mangyte tư vấn giúp tôi chi phí kiểm tra tại phòng khám Yersin khoảng bao nhiêu để tôi chuẩn bị. Chân thành cảm ơn. (Minh Hoàng - Quận 4, TPHCM)
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Hạ đường huyết thường liên quan đến việc điều trị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, một số tình trạng bệnh khác có thể gây hạ đường huyết.
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Dây rốn và bánh nhau thường bị bỏ đi sau khi em bé ra đời. Tuy nhiên, một số cha mẹ quyết định trữ máu cuống rốn vì việc này có thể giúp ích khi trẻ bị bênh hiểm nghèo trong tương lai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY