Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Tại sao trong thang máy lại lắp gương?

Lắp gương trong thang máy mang ý nghĩa cao cả và vô cùng nhân văn, lại đảm bảo an toàn cho người dùng cũng như mang tính thẩm mĩ cao.

Bên cạnh tính thẩm mĩ, gương được lắp vào bên trong thang máy các toà chung cư cao tầng đều có dụng ý cả. đặc biệt, đó chính là một vật dụng để đảm bảo an toàn cho người dùng.

Dễ thấy, công dụng đầu tiên của gương trong thang máy là giúp giảm bớt tâm lí chán nản của người đứng bên trong. mặc dù tốc độ di chuyển của thang máy rất nhanh nhưng không thể tránh khỏi tâm lí bức bối khi đứng trong một không gian hẹp cùng với nhiều người. bởi vậy, người đứng bên trong thang máy có thể tranh thủ soi gương, chỉnh lại đầu tóc, quần áo cũng như chụp ảnh trong lúc đợi thang máy di chuyển đến tầng mình mong muốn. một số chị em phụ nữ thậm chí còn đánh son hay trang điểm thêm.

Tại sao trong thang máy lại lắp gương? - Ảnh 1.

Tại sao trong thang máy lại lắp gương? - Ảnh 2.

Nhắc đến không gian hẹp, thang máy là một dạng hình hộp nhỏ. vì thế, việc lắp gương sẽ giúp các mặt phản chiếu nhau tạo ảo giác không gian rộng hơn. người đứng trong thang máy sẽ không còn cảm thấy bí bách nữa. việc tạo không gian rộng hơn từ gương cũng là một trợ thủ đắc lực cho camera dễ ghi lại hình ảnh của kẻ xấu. vì dù sao, điểm yếu của các camera này là chúng đều có những góc ch*t không thể soi đến.

Tại sao trong thang máy lại lắp gương? - Ảnh 3.

Trên thực tế, nguyên nhân gốc dẫn tới việc gương được lắp trong thang máy là ý nghĩa cao cả xuất phát từ tiêu chuẩn của Hiệp hội thang máy Nhật Bản năm 1975 nhằm hỗ trợ người tàn tật. Tức là, những người ngồi xe lăn khi vào trong thang máy chỉ cần nhìn gương để đoán số hiệu các tầng chứ không cần xoay người lại với sự giúp đỡ của những người đi cùng bấm giúp số tầng muốn đến.

Với một công dụng đơn giản nhưng việc lắp gương trong thang máy mang ý nghĩa cao cả và vô cùng nhân văn, lại đảm bảo an toàn cho người dùng cũng như mang tính thẩm mĩ cao.

Lân Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/tai-sao-trong-thang-may-lai-lap-guong-20210322112455621.chn)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) Thời điểm này, các sản phẩm bánh trung thu đang được sản xuất, bày bán với số lượng lớn nên dễ phát sinh những gian lận về thương mại. Để kiểm soát được thị trường bánh trung thu đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm thành phố Hà Nội cùng các cơ quan chức năng đã liên tục chủ động kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm.
  • Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện 1658/CĐ-TTg về đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Canh Tý và Lễ hội xuân 2020. Các Sở Y tế và cơ sở khám, chữa bệnh trong cả nước sẵn sàng trong việc cứu chữa nạn nhân T*i n*n giao thông, giảm thiểu thiệt hại về người trong trường hợp xảy ra T*i n*n giao thông.
  • (MangYTe) - Một người đàn ông ở Arizona (Mỹ) đã bị bắt sau khi cướp xe lăn của một phụ nữ tàn tật ngay trên chuyến tàu vào thành phố.
  • (MangYTe) Cục ATTP đã có công văn số 2432/ATTP-NĐTT ngày 31/7/2019 đề nghị Sở Y tế các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương, Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Đà Nẵng và tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo các biện pháp an toàn trong Tết Trung thu
  • Những thực phẩm đông lạnh không được đóng khuôn công nghiệp, mà sử dụng cách đóng thủ công, sẽ không có gói nào giống gói nào.
  • Chiếc máy tính của bạn là công cụ làm việc hàng ngày và cũng là thiết bị giải trí. Hãy giữ nó luôn hoạt động tốt và có tuổi thọ lâu dài hơn.
  • Quyền được an tử hay trợ tử là vấn đề gây nhiều tranh cãi trên thế giới. Những người đưa ra ý kiến phản đối hay ủng hộ đều có lý lẽ riêng của mình,
  • Một tuần trở lại đây, người dân Hà Nội đổ xô mua loại quả lạ có tên gọi thanh mai được bày bán tràn lan trên khắp các đường phố, để ngâm nước và ăn giải khát.
  • Thực phẩm lưu trữ quá hạn trong tủ lạnh dễ gây nguy cơ nhiễm độc sang các thực phẩm khác
  • Các bà nội trợ bận rộn thường làm nhiều món một lúc rồi cất vào tủ lạnh ăn dần nhưng không phải ai cũng biết làm nóng thức ăn đúng cách đâu nhé.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY