Kinh tế xã hội hôm nay

Tài trợ thụ tinh ống nghiệm cho 15 cặp vợ chồng hiếm muộn, khó khăn ở miền Trung – Tây Nguyên

(MangYTe) - Từ ngày 8/11/2022, trong khuôn khổ Chương trình “Ươm mầm hạnh phúc”, Đơn vị Hỗ trợ sinh sản IVFMD FAMILY, Bệnh viện Gia Đình (Đà Nẵng) bắt đầu nhận hồ sơ tài trợ toàn bộ chi phí thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm cho 15 cặp vợ chồng hiếm muộn có hoàn cảnh kinh tế khó khăn tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

Theo bệnh viện gia đình (đà nẵng), “ươm mầm hạnh phúc” là chuỗi chương trình nhân đạo được khởi xướng bởi gs.bs nguyễn thị ngọc phượng (nguyên giám đốc bệnh viện từ dũ – tp hồ chí minh) từ năm 2014. đến nay chương trình đã trải qua 8 mùa ươm mầm thành công, giúp đỡ gần 400 cặp vợ chồng mong con có hoàn cảnh khó khăn để chạm đến ước mơ gia đình hạnh phúc.

Đơn vị hỗ trợ sinh sản IVFMD FAMILY (Bệnh viện Gia Đình - Đà Nẵng) đã đón nhiều em bé chào đời nhờ kỹ thuật hỗ trợ sinh sản

Năm 2022, chương trình này mang chủ đề “Gọi nắng về ươm những mầm xanh” với tổng số ca được hỗ trợ điều trị lên đến 80 ca trên cả nước. Đây cũng là con số cao nhất từ trước đến nay. Chương trình sẽ được triển khai tại 4 Đơn vị Hỗ trợ sinh sản thuộc hệ thống IVFMD, trong đó có Bệnh viện Đa khoa Gia đình (Đà Nẵng).

Theo BS Mai Đức Tiến, Trưởng Đơn vị Hỗ trợ sinh sản IVFMD FAMILY, năm 2021, đơn vị đã trực tiếp thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm cho 10 cặp vợ chồng là nhân viên y tế có hoàn cảnh khó khăn, đến thời điểm hiện tại đã có 7 cặp có thai.

Tiếp tục nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ của Ban Giám đốc Bệnh viện Gia đình, trong Chương trình “Ươm mầm hạn phúc” năm 2022, IVFMD FAMILY nâng tổng số ca được tài trợ lên thành 150. Ngoài ra, chương trình cũng sẽ mở rộng cơ hội cho cả các trường hợp mắc hội chứng buồng trứng đa nang.

Tham gia chương trình, các gia đình hiếm muộn có hoàn cảnh khó khăn sẽ được tài trợ toàn bộ chi phí liên quan đến thụ tinh trong ống nghiệm. Bao gồm: thuốc kích thích buồng trứng, thuốc chuẩn bị niêm mạc tử cung, thuốc hỗ trợ hoàng thể, chi phí chọc hút trứng, tạo phôi-nuôi cấy phôi, trữ lạnh phôi, chuyển phôi đông lạnh. Chi phí sẽ được hỗ trợ cho đến khi người vợ có thai 7 tuần hoặc khi đã hết phôi đông lạnh sau lần kích thích buồng trứng.

BS Mai Đức Tiến cho biết, chương trình sẽ chính thức nhận hồ sơ từ ngày 8/11/2022 đến hết ngày 22/11/2022. Kết quả hồ sơ được lựa chọn tham gia chương trình sẽ công bố vào ngày 5/12/2022. Thông tin chi tiết về đối tượng, tiêu chuẩn tham gia, hướng dẫn thủ tục và bộ hồ sơ đăng ký được đăng tải công khai trên các kênh truyền thông Fanpage, Website, Zalo của đơn vị.

Hồ sơ đăng ký tham gia chương trình gửi về: Quầy chăm sóc khách hàng, tầng 1, Bệnh viện Đa khoa Gia Đình, 73 Nguyễn Hữu Thọ, TP Đà Nẵng. Hotline giải đáp thông tin: 090 680 9911.

Hải Châu

Link bài gốc Lấy link

Hải Châu

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/y-te/tai-tro-thu-tinh-ong-nghiem-cho-15-cap-vo-chong-hiem-muon-kho-khan-o-mien-trung-tay-nguyen/20221101024242681)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY