Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Talkshow Tuổi 30 có nên là deadline cho việc kết hôn và sinh con

Kết hôn trước 30 tuổi và sớm sinh con sẽ đem lại những lợi ích về sức khỏe, tinh thần thế nào cho mỗi gia đình? Mang thai và sinh con khi người mẹ đã lớn tuổi sẽ dễ gặp những rủi ro gì cho cả mẹ và con? Mời bạn đọc tham gia đặt câu hỏi và giao lưu trong chương trình Talkshow Tuổi 30 có nên là deadline cho việc kết hôn và sinh con.

Chuyên gia tiêu hóa cảnh báo: Người viêm đại tràng có nguy cơ cao bị ung thư đại tràngTin tài trợ

Tin vui cho người trào ngược: Mới xuất hiện giải pháp đột phá!Tin tài trợ

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ký Quyết định số 588/QĐ-TTg phê duyệt "Chương trình điều chỉnh mức sinh phù hợp các vùng, đối tượng đến năm 2030" với mục tiêu duy trì vững chắc mức sinh thay thế trên toàn quốc, bảo đảm phát triển nhanh, bền vững đất nước. Trong đó, nội dung khuyến khích nam, nữ kết hôn trước 30 tuổi, phụ nữ sinh con thứ hai trước 35 tuổi và thực hiện khám sức khỏe tiền hôn nhân thu hút được sự quan tâm rất lớn của dư luận, nhất là các bạn trẻ.

Theo bà Đặng Quỳnh Thư, Vụ trưởng Quy mô dân số - Kế hoạch hóa gia đình (Bộ Y tế), việc thí điểm khuyến khích thanh niên kết hôn trước tuổi 30 nằm trong bối cảnh cụ thể là chương trình điều chỉnh mức sinh phù hợp đến năm 2030 và chỉ áp dụng ở vùng mức sinh thấp. Các quyền công dân được tôn trọng theo quy định pháp luật và mỗi người đều có quyền lựa chọn, chương trình chỉ khuyến khích.

Dưới góc độ chuyên môn, BSCKI. Nguyễn Tiến Công – Trưởng khoa Sản thường, Phó Giám đốc Trung tâm Sản Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ cho biết: Việc khuyến khích kết hôn trước 30 tuổi và sớm sinh con là hoàn toàn có căn cứ khoa học, đem lại nhiều lợi ích về sức khỏe cũng như tinh thần cho các cặp vợ chồng, góp phần nâng cao chất lượng dân số và hạnh phúc của mỗi gia đình.

Để bạn đọc có thể hiểu rõ hơn về vấn đề này, đồng thời đưa ra những suy nghĩ, quan điểm của mình, Báo Tiền Phong phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc tổ chức talkshow vào lúc 15 giờ ngày 15/5 tại Tòa soạn Báo Tiền Phong với chủ đề ‘Tuổi 30 có nên là deadline cho việc kết hôn’ với sự tham dự của Bác sĩ Vũ Thị Thu Hằng – Bác sĩ Sản khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc và người đẹp Trần Tố Như – Top 10 HHVN 2016. Buổi talkshow được livestream trên fanpage Báo Tiền Phong và Báo Sinh Viên Việt Nam.

Độc giả quan tâm xin gửi câu hỏi về địa chỉ mail: online@baotienphong.com.vn

Lê Vũ

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/talkshow-tuoi-30-co-nen-la-deadline-cho-viec-ket-hon-va-sinh-con-1658168.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY