Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Tạm dừng các hoạt động tôn giáo đông ngườitại Đà Nẵng

Thực hiện chủ trương của UBND TP. Đà nẵng, ngày 26-7, ông Nguyễn Cao Cường, Trưởng ban Tôn giáo – Sở Nội vụ TP.Đà Nẵng đã ký Công văn số 184/BTG-HCTH về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Cách ly hơn 50 người liên quan đến ca nghi nhiễm Covid-19

Công văn nêu rõ, Ban Tôn giáo TP đề nghị lãnh đạo các tổ chức tôn giáo, đại diện các cơ sở tín ngưỡng trên địa bàn thành phố chỉ đạo và triển khai một số nội dung.

Tạm dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo tập trung đông người từ 13 giờ ngày 26-7-2020 theo đúng tinh thần chỉ đạo của UBND TP; chỉ đạo, hướng dẫn các tổ chức tôn giáo trực thuộc, các cơ sở thờ tự, cơ sở tín ngưỡng tiến hành khử khuẩn và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế.

Ngoài ra, cần chủ động thông tin, tuyên truyền vận động các chức sắc, chức việc, tín đồ nâng cao ý thức trách nhiệm, tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 như: thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, đeo khẩu trang khi ra ngoài, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc…Từ đó, kịp thời phát hiện và thông báo cho chính quyền, cơ quan y tế về các trường hợp có nguy cơ lây bệnh, không giấu giếm để thực hiện các biện pháp khoanh vùng nhanh và cách ly các địa bàn có dịch.

Phát hiện thêm 2 ca mắc COVID-19 tại Đà Nẵng và Quảng Ngãi

Bên cạnh đó, các cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ (bán buôn, bán lẻ, xổ số kiến thiết, khách sạn, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn...), khu tập luyện thể thao, khu di tích, danh lam thắng cảnh được tiếp tục hoạt động nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch như: trang bị phòng hộ cho nhân viên, đo thân nhiệt khách đến; bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn tại cơ sở và bảo đảm giãn cách khi tiếp xúc.

Hoạt động vận chuyển hành khách công cộng liên tỉnh, nội tỉnh được tiếp tục hoạt động nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19 theo đúng quy định của các cơ quan chức năng.

Ngoài ra, giảm, giãn số học sinh trong phòng học, bố trí lệch giờ học, ăn trưa, sinh hoạt tập thể bảo đảm không tập trung đông người; thực hiện khử trùng, vệ sinh lớp học; kết hợp học trực tuyến, thực hiện các biện pháp phòng bệnh cho học sinh.

Trong tinh thần chung hợp tác chống dịch, Phật giáo thành phố Đà Nẵng sẽ cùng chính quyền và nhân dân thành phố chung sức vượt qua khó khăn với kinh nghiệm ở giai đoạn cao trào từng diễn ra, hy vọng dịch sẽ được kiểm soát tốt, đời sống người dân và hoạt động xã hội sẽ vãn hồi ở một trung tâm lớn thuộc Trung Phần Việt Nam.

Nguyễn Thành Công

Mạng Y Tế
Nguồn: Phật giáo (https://phatgiao.org.vn/tam-dung-cac-hoat-dong-ton-giao-dong-nguoitai-da-nang-d42819.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY