Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Tạm dừng các khóa lễ, khóa tu dành cho giới trẻ trong mùa Hè

Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã có văn bản đề nghị tạm dừng việc tổ chức các lễ hội, khóa lễ, khóa tu mùa Hè cho giới trẻ.

Hôm qua, 30.7, Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) đã có văn bản về việc tăng cường phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. Văn bản được gửi cho các Ban, Viện trung ương; Ban trị sự GHPGVN các tỉnh, thành phố; Học viện Phật giáo Việt Nam, Trường TCPH, các cơ sở đào tạo Phật giáo thuộc GHPGVN các tỉnh, thành phố; tăng ni các chùa, cơ sở tự viện trong cả nước với nội dung đề nghị tạm dừng việc tổ chức các lễ hội, pháp hội, các khoá lễ, khoá tu mùa hè cho giới trẻ và các khóa tu tập trung đông người. Xem xét việc lùi lại thời gian tổ chức Đại giới đàn ở các Ban trị sự đã được Giáo hội chấp thuận lịch tổ chức.

Đồng thời, Hội đồng Trị sự GHPGVN cũng đề nghị các trường hạ an cư tập trung có thể chuyển sang hình thức an cư tại chỗ. Tăng ni về các xứ tâm niệm an cư để đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch bệnh. Đối với trường hạ thuộc các Học viện Phật giáo Việt Nam và các cơ sở đào tạo phật giáo thực hiện nghiêm việc cấm túc an cư, nội bất xuất, ngoại bất nhập để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho tăng ni sinh.

Hội đồng Trị sự GHPGVN cũng nhắc các Ban, Viện TƯ, Ban trị sự GHPGVN, các cơ sở thờ tự, tăng ni tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 như thường xuyên đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc nước sát khuẩn…; thực hiện khai báo y tế, tự cách ly và theo dõi sức khỏe nếu có qua vùng dịch; nâng cao nhận thức về nguy cơ lây nhiễm, bùng phát của dịch bệnh COVID-19; thực hiện nghiêm các yêu cầu, quy định của chính quyền địa phương trong phòng, chống dịch bệnh; thực hiện cách ly, giãn cách xã hội …

Tính đến 6h sáng nay, ngày 31.7, theo Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19, Việt Nam đã có thêm 45 ca mắc COVID-19 ở Đà Nẵng nâng tổng số ca nhiễm trên cả nước là 509 trường hợp.

Nhật Hạ

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/van-hoa-loi-song-c-184/tam-dung-cac-khoa-le-khoa-tu-danh-cho-gioi-tre-trong-mua-he-141771.html)

Tin cùng nội dung

  • Cán bộ, công chức không được đi lễ hội trong giờ hành chính, không dùng xe công đi hội, không liên hoan ảnh hưởng đến thời gian làm việc.
  • Cán bộ, công chức không được đi lễ hội trong giờ hành chính, không dùng xe công đi hội, không liên hoan ảnh hưởng đến thời gian làm việc.
  • Tết đến nhà nào cũng vậy, trên bàn ăn đầy ắp những món ăn Việt, Tây, Tàu... Không ai có thể cưỡng lại được sức quyến rũ của thức ăn, nhất là trong những ngày này. Vì vậy, là phụ nữ trong gia đình, người nội trợ khéo léo luôn tìm cho gia đình mình những loại thức ăn thật an toàn, bổ dưỡng nhưng không làm tăng trọng lượng cơ thể để các thành viên trong gia đình có sức khỏe về thể chất và tinh thần cùng nhau du xuân.
  • Lễ hội Trung thu của thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) đã được sách kỷ lục Guiness công nhận là lễ hội rước đèn lớn nhất Việt Nam.
  • Vẫn có hiện tượng người dân xé rào vượt đồi lên đền Trung. Tuy nhiên,năm nay tại những lối đó, ban tổ chức đã chăng lưới thép B40. Đặc biệt, trong ngày Giỗ Tổ Hùng Vương, luôn có lực lượng đứng chốt tại khu vực này hướng dẫn, ngăn cản người dân không tự xé rào.
  • Môi trường ẩm ướt do mưa xuân là điều kiện thuận lợi cho nấm mốc phát triển trong thực phẩm, gây hư hỏng ...
  • Để đảm bảo tối đa an ninh dịp lễ hội, Khu di tích Đền Hùng cấm du khách, kể cả phóng viên đài báo, sử dụng các thiết bị chụp ảnh, ghi hình từ trên không (flycam).
  • Cũng như các địa phương khác trên cả nước, sau Tết Nguyên đán, nhân dân các dân tộc ở Lâm Ðồng lại rộn ràng bước vào mùa lễ hội.
  • Ở nơi thâm sơn cùng cốc (Lỗ Sơn, Tân Lạc, Hòa Bình) đang gìn giữ lễ hội đánh cá hết sức độc đáo.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY