Da , Tóc , Da liễu hôm nay

Tàn nhang và cách chăm sóc da

Sở hữu một làn da không tì vết là ước muốn chung của mọi người, dù rằng không phải ai ai cũng được thế.
Tàn nhang được xem như một bất thường lành tính của da hơn là một căn bệnh và không gây bất cứ một khó chiụ nào ngoài phương diện thẩm mỹ. Bệnh thường xuất hiện ở cơ địa có làn da nhạy nắng, đặc biệt ở những người da trắng, tóc hung đỏ.
 Tuy nhiên, không phải vì thế mà người da vàng như chúng ta lại không vướng phải vấn đề này. Sự xác nhận các gene thụ thể melanocortin -1 như là sự quy kết tính di truyền cho da bị tàn nhang đã là một tin buồn cho nhiều người, song vẫn không làm nản chí những người yêu thích làn da hoàn hảo.

 Các yếu tố ảnh hưởng lên sự phát triển của tàn nhang được kể đến là: -  Tuổi -  Yếu tố di truyền -  Sự phơi nắng -  Thu*c dùng -  Chế độ ăn Chăm sóc da tàn nhang
Hạn chế sự phát sinh ra các tàn nhang mớiĐể da không phát sinh thêm tàn nhang, trong chăm sóc cần tránh ánh nắng, sử dụng Thu*c bôi chống nắng thích hợp, sử dụng đúng cách, không tùy tiện sử dụng mỹ phẩm, cẩn trọng với một số Thu*c uống và bôi, ăn uống đầy đủ chất… Làm biến mất hoặc nhạt màu các tàn nhang đang cóCác Thu*c thoa thông thường chỉ giúp làm mờ đi phần nào. Chúng có thể là các chất gây lột, cũng có thể là các chất có công dụng tẩy sắc tố. Có nhiều các chất có công dụng lột, tẩy, dùng lazer, đốt điện… Tuy nhiên, những biện pháp này chỉ được sử dụng theo hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ. Lời khuyên dành cho người bị tàn nhang
- Dù tẩy nhạt màu một phần hay tẩy hòan tòan tàn nhang đang có cũng không có nghĩa là bạn không bị nổi thêm tí tàn nhang nào mới. Do đó, việc phòng ngừa tàn nhang quan trọng hơn và khả thi  hơn việc làm nó biến mất.- Tránh nắng là việc làm hàng đầu- Nếu các tàn nhang của bạn gây ảnh hưởng lớn về thẩm mỹ, làm bạn kém tự tin thì phải cân nhắc trước quyết định tẩy nó đi. Nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa da. - Đừng vì những vết đen tuy xấu xí nhưng rất hiền hòa mà tự mình gây hại cho da. Lột da bừa bãi, dùng kem pha chế sẽ làm tệ thêm tình trạng da của bạn
AloBacsi.vn
Theo HD - Bác sĩ gia đình
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/tan-nhang-va-cach-cham-soc-da-n7400.html)

Tin cùng nội dung

  • Người nhà tôi không may mới bị T*i n*n giao thông, phải nằm viện khoảng 2 tuần. Vợ chồng tôi thì bận đi làm, công việc cuối năm rất nhiều. Suy đi tính lại, tôi thấy phải thuê người chăm sóc mẹ là giải pháp tốt nhất lúc này (mặc dù biết là tự tay mình chăm sóc vẫn tốt hơn). Nhờ các bác sĩ chỉ giúp nơi nào có dịch vụ chăm sóc người bệnh? Tôi muốn tìm một người cẩn thận và nhiệt tình. Mong câu trả lời từ mangyte.vn! (Nhật Tân - nguyennhat…@yahoo.com)
  • Tàn nhang là một bệnh da liễu thuộc vùng mặt, hay gặp ở phụ nữ thời kỳ mang thai hoặc tiền mãn kinh và nam giới giai đoạn trung lão niên. Ngoài ra còn gặp ở những người bị bệnh gan mật và một số bệnh mạn tính khác.
  • Đông y gọi suy dinh dưỡng ở trẻ em là chứng cam tích, mà nguyên nhân thường gặp là do khẩu phần ăn không hợp lý, như: ăn thiếu đạm kéo dài, ăn nhiều chất béo ngọt khiến không tiêu hóa được, tích lại làm tổn thương tỳ vị, cũng có khi do nhiễm nhiều giun...
  • Sỏi thận tiết niệu là bệnh khá thường gặp ở nước ta. Theo y học cổ truyền, sỏi tiết niệu thuộc chứng thạch lâm, chứng sa lâm, hoặc cát lâm, huyết lâm (đái ra máu), yêu thống,... Người bệnh thường có biểu hiện đau lưng, tiểu tiện ra máu, tiểu tiện khó... Nguyên nhân chủ yếu do thấp nhiệt uất kết, thận hư, khí hư.
  • Các liệu pháp dinh dưỡng giúp bệnh nhân ung thư cải thiện, duy trì chất lượng cuộc sống và tăng khả năng hồi phục bệnh.
  • Việc ăn uống bằng miệng luôn là tốt nhất nếu có thể. Tuy nhiên, một số bệnh nhân có thể không có đủ dinh dưỡng qua đường miệng vì các vấn đề liên quan đến bệnh ung thư hoặc việc điều trị ung thư. Một số loại Thu*c giúp tăng cảm giác thèm ăn có thể được sử dụng.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY