Dinh dưỡng hôm nay

Tăng cường tập trung mà không cần cà phê

(SKGĐ) Cà phê hay trà xanh là những thức uống khiến bạn nhanh chóng lấy lại sự tỉnh táo. nhưng nếu lạm dụng chúng sẽ ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe. Dưới đây là 5 thực phẩm bạn có thể bổ sung chúng vào thưc đơn hàng ngày để nhanh chóng lấy lại sự tập trung vốn có.

1. Thịt gà

Việc hấp thụ đủ chất sắt trong chế độ ăn uống không chỉ giữ mức năng lượng của ổn định mà còn làm tăng sự nhạy bén của bạn.

Theo một nghiên cứu năm 2014 trên Tạp chí Dinh dưỡng (Mỹ), phụ nữ ăn bữa trưa với các món ăn giàu protein như thịt bò, thịt gà và pho mát có mức độ sắt trong cơ thể tăng lên, khả năng nhớ tốt hơn, tốc độ lập kế hoạch và khả năng chú ý cao hơn.

Các nhà nghiên cứu nghĩ rằng đó là bởi vì bữa trưa dinh dưỡng đã cải thiện chế độ ăn của người tham gia nghiên cứu, trong đó bao gồm cả khoáng chất sắt.

2. Trứng

Đừng bỏ qua lòng đỏ trứng! Chúng chứa lutein - một chất chống ôxy hóa thường gắn liền giúp tăng cường thị lực. Không những thế, việc giảm lutein trong não đã được chứng minh làm giảm nhận thức nhẹ.

Hai quả trứng cũng cung cấp 250mg choline, một loại vitamin B giúp duy trì cấu trúc tế bào não. Ngoài ra, hàm lượng protein cao và chất béo của trứng có thể giữ cho bạn no lâu để bạn có thể tập trung vào nhiệm vụ chính.

4. Trà bạc hà

Chỉ cần ngửi hương bạc hà cũng đủ giúp bạn trở nên tỉnh táo. Trong một nghiên cứu của Đại học Wheeling Jesuit Virginia (Mỹ) vào năm 2011, người chơi video game, người được tiếp xúc với mùi hương bạc hà hoàn thành các cấp trò chơi và tìm thấy nó dễ dàng hơn những người không ngửi hương bạc hà.

Các nhà nghiên cứu cho biết, bạc hà có tính kích thích do đó những người tham gia có thể duy trì sự chú ý và tập trung vào các trò chơi trong thời gian dài.

5. Đậu phộng

Đây là những món ăn lý tưởng nếu bạn muốn tránh mất tập trung do cơn đói bụng hành hạ. Khi dạ dày của bạn “biểu tình”, thật khó để tập trung vào bất cứ điều gì khác!

Trong một nghiên cứu mới trên tạp chí British Journal of Nutrition , ăn đậu phộng hoặc bơ đậu phộng có thể làm giảm chứng thèm ăn, thậm chí tới tám giờ sau đó. Đậu phộng giúp ổn định đường huyết và giúp bạn có cảm giác no lâu.

K.A

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/tang-cuong-tap-trung-ma-khong-can-ca-phe-15542/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY