Kinh tế xã hội hôm nay

Taxi công nghệ đón khách mất 25.000 đồng: Cảng hàng không Tân Sơn Nhất nói gì?

Nhiều tài xế công nghệ như BeCar, GrabCar than phiền không được vào làn D sân bay Tân Sơn Nhất đón khách như công văn của Sở GTVT TP.HCM, mà phải vào nhà xe và mất 25.000 đồng phí. Cảng hàng không giải thích thế nào?

Hai ngày qua, đường dây nóng Báo Thanh Niên nhận nhiều cuộc điện thoại của

Taxi công nghệ đón khách mất 25.000 đồng: Cảng hàng không Tân Sơn Nhất nói gì? - ảnh 1

Khách đợi thang máy lên tầng 4 đón xe taxi công nghệ

Ảnh: Vũ Phượng

Chị Thi kể: “Tôi hỏi sao phải đi lên đi xuống chi mất công vậy thì tài xế nói quy định mới sân bay làm tôi cũng bất ngờ. Phải xếp hàng chờ mấy lượt thang máy mới đi lên được, vừa tốn thời gian cho tài xế mà cả tôi nữa, nhưng vì muốn đi xe công nghệ nên đành chịu khó”.

Đáp sau chuyến bay của chị thi 30 phút, ông nguyễn nhật sinh (57 tuổi, quê hà nội) khệ nệ kéo va li to đi thang bộ lên tầng 4 đón becar vì “chờ thang máy lâu quá”. ông sinh nói: “tôi đi taxi công nghệ quen rồi vì giá rẻ và tài xế thân thiện nên đáp ở sân bay là đặt xe liền. tài xế nói không lên nhà xe thì phải đi bộ ra đường trường sơn mới đón được nên thôi tôi kéo va li lên đây luôn”.

Taxi công nghệ đón khách mất 25.000 đồng: Cảng hàng không Tân Sơn Nhất nói gì? - ảnh 2

Khách ngồi nghỉ mệt sau khi mang va li hành lý lên tầng 4 nhà xe

Ảnh: Vũ Phượng

Cũng tại tầng 4 của nhà xe ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất, anh Võ Chí Mạnh (39 tuổi, tài xế GrabCar) vừa đi lòng vòng quanh xe vừa nói qua điện thoại hướng dẫn khách đi thang máy lên vị trí xe đậu.

Anh Mạnh thở dài: “Taxi công nghệ đón khách trên đây vừa tốn thêm tiền, khách cũng mất công lên nên tôi không hiểu sao sân bay làm khó nhau. Tôi hỏi an ninh sân bay thì được biết đó là quy định mới của Sở GTVT. Nhưng tôi có đọc xe

Taxi công nghệ đón khách mất 25.000 đồng: Cảng hàng không Tân Sơn Nhất nói gì? - ảnh 3

Theo cảng hàng không quốc tế tân sơn nhất, giao thông thông thoáng sau khi phân làn

Ảnh: Vũ Phượng

Theo đó, tại khu vực ga quốc nội, làn A (sát sảnh đón trả khách) chỉ dành cho phương tiện đưa khách đi máy bay; làn B, C dành cho các phương tiện đón khách (trừ xe taxi, xe kinh doanh vận tải); làn D (trong nhà xe TCP) chỉ dành cho xe taxi, xe kinh doanh vận tải đón khách.

Tuy nhiên, khi phân làn lại, ngoài yếu tố giao thông thông thoáng, đảm bảo trật tự đặt lên hàng đầu, cảng hàng không quốc tế tân sơn nhất quan tâm đến quyền lợi của các hãng taxi, đơn vị có ký thương quyền với cảng và bố trí cho các đơn vị này vị trí để đón khách ở làn d.

Taxi công nghệ đón khách mất 25.000 đồng: Cảng hàng không Tân Sơn Nhất nói gì? - ảnh 4

Làn A vốn thường các xe nối đuôi nhau nay cũng thông thoáng

Ảnh: Vũ Phượng

“Theo Thông tư 17/2016, các đơn vị kinh doanh vận tải hoạt động trong sân bay phải nộp phí nhượng quyền khai thác cho Cảng, mà Grab hay BeGroup không nộp phí này nên không thể bình đẳng như các đơn vị kinh doanh đã nộp phí nhượng quyền. Chúng tôi phải tạo ra sự cạnh tranh công bằng cho các hãng taxi và kinh doanh vận tải đã đăng ký”, ông Cường giải thích.

Trước đó, theo khảo sát của cảng, 80% xe vào cảng là taxi công nghệ đậu ở các làn xe và áp dụng quy định dừng không quá 3 phút để nhích từng chút một trong sân bay chờ khách đặt xe gây ra cảnh ùn tắc. dù csgt, ttgt thường xuyên xử phạt nhưng cũng rất khó khi cứ gần 3 phút, tài xế cho xe nhích 5-10m và lại dừng.

Taxi công nghệ đón khách mất 25.000 đồng: Cảng hàng không Tân Sơn Nhất nói gì? - ảnh 5

Các lực lượng điều tiết hướng dẫn túc trực để hướng dẫn người dân theo các biển báo

Ảnh: Vũ Phượng

Theo số liệu của Cảng, trong ngày 14.11, Cảng phục vụ 61.799 hành khách đến với 455 chuyến bay đến, ngày 15.11 là 470 chuyến đến với khoảng 67.000 hành khách và giao thông trong cảng thông thoáng, không bị ùn tắc như trước.

Đại diện công ty cổ phần tcp (công ty quản lý bãi giữ xe ga quốc nội sân bay tân sơn nhất) cho biết công ty chỉ là đơn vị cung cấp hạ tầng, có nhiệm vụ giữ xe và thu tiền các xe khi vào bãi.

“giá giữ xe 25.000 đồng đối với ô tô được niêm yết từ 2018 và do ubnd tp thông qua. khi xe vào bãi và đi ra thì tài xế chỉ cần đưa liên trên vé xe cho nhân viên ở cổng thu phí, không phải trả thêm 10.000 đồng phí nữa”, đại diện tcp nói.

Taxi công nghệ đón khách mất 25.000 đồng: Cảng hàng không Tân Sơn Nhất nói gì? - ảnh 6

Xe cá nhân đến sân bay đón người nhà sẽ đậu ở làn B hoặc C

Ảnh: Vũ Phượng

Lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM cũng cho hay đã nhận thông tin về việc xe kinh doanh vận tải được vào làn D, nhưng các xe công nghệ như GrabCar, BeCar phải lên nhà xe đón khách. Sở sẽ làm việc với Cảng Hàng không, sau đó thông tin đến báo đài.

Theo ghi nhận, sáng 16.11, các lực lượng CSGT, TTGT, kiểm soát

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/doi-song/taxi-cong-nghe-don-khach-mat-25000-dong-cang-hang-khong-tan-son-nhat-noi-gi-1305360.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY