Da , Tóc , Da liễu hôm nay

Tay chân em nổi nhiều hột khô, không ngứa, bệnh gì?

Khoảng vài tuần nay da em bị nổi hột, không phải hột nước nhưng ngứa. Mỗi khi em gãi thì nó lan ra, khi lành thì để lại vết thâm ở đùi, tay, chân.
Chào BS,

Khoảng vài tuần nay da em bị nổi hột, không phải hột nước nhưng ngứa. Mỗi khi em gãi thì nó lan ra, khi lành thì để lại vết thâm ở đùi, tay, chân. Xin BS trả lời giúp em. Em cám ơn BS!

(Thanh Trieu - Trà Vinh)


Hìnhminh họa. Nguồn Internet

Chàoem,

Bệnhda liễu thì muôn hình vạn trạng, bác sĩ cần phải xem xét những“hột” bất thường trên da em (hình dạng, số lượng, phân bố, tính chất...)mới xác định được đây là bệnh lý gì (viêm da dị ứng, nhiễm ký sinh trùng, chàm,nấm da...) từ đó mới có hướng điều trị thích hợp.

Emnên khám chuyên khoa Da liễu, em nhé. Trong thời gian này, em nên vệ sinh cơ thểsạch sẽ mỗi ngày, mặc đồ thoáng mát, hạn chế các thực phẩm có thể gây dị ứng nặnglên như đồ biển, thịt bò, thịt rừng, bia rượu.

Thânái.

BS Cao Thị Lan Hương - AloBacsi.com
Cổng thông tin tư vấn sức khỏe miễn phí

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/tay-chan-em-noi-nhieu-hot-kho-khong-ngua-benh-gi-n278334.html)

Tin cùng nội dung

  • Khí hậu nóng bức mùa hè có thể khiến da và da đầu của bạn khó chịu. Một số biện pháp điều trị thông thường có thể khiến tình trạng bệnh trầm trọng hơn.
  • Chàm là bệnh ngoài da không lây truyền, ngứa, viêm dạng cấp, bán cấp hay mạn tính. Nguyên nhân gây bệnh do hai yếu tố là cơ địa và dị ứng nguyên.
  • Ngứa da có thể được coi là một phản ứng viêm của da. Ngứa da thường đi kèm với phát ban da. Mức độ nghiêm trọng, tần suất, khoảng thời gian bị ngứa da phụ thuộc vào nguyên nhân gây ngứa. Có nhiều nguyên nhân gây ngứa da. Khi biết được nguyên nhân gây ngứa, bạn có thể khắc phục được tình trạng này.
  • Con tôi được 6 tháng tuổi. Từ khi thời tiết se se lạnh mặt cháu hay bị nổi sẩn đỏ, ngứa ngáy khó chịu.
  • Nếu bị viêm da cơ địa, dùng các Thuốc bôi, Thuốc uống chống ngứa cho cháu theo chỉ dẫn của bác sĩ da liễu. Bôi kem giữ ẩm rất cần thiết để tránh ngứa, hạn chế tái phát. Loại trừ và tránh các chất dễ gây dị ứng như đồ len dạ lông của chó mèo, đồ thảm hoặc đệm giường cũng làm cho bệnh nặng lên
  • Cháu hiện nay 17 tuổi, từ khi lên 9, cháu đã bị chàm ở má. Cháu đã đi khám bệnh, dùng Thu*c nhiều đợt nhưng vết chàm của cháu ngày càng lan rộng.
  • Theo Đông y, nguyên nhân của chứng ngứa da vào mùa đông nhất là ở người cao tuổi chủ yếu là do âm hư huyết táo, huyết hư sinh phong, sinh ngứa.
  • Khoảng 10% dân số thế giới mắc bệnh chàm. Ở Việt Nam chiếm 25% các bệnh ngoài da và là lý do khiến bệnh nhân phải đến khám bệnh da liễu
  • Cứ đến mùa xuân là tôi thường bị ngứa ở nhiều vùng da trên cơ thể. Như vậy là tôi bị bệnh gì, thưa bác sĩ? Cách phòng chữa thế nào?
  • Bệnh chàm là một bệnh mạn tính về da, làm da khô, đỏ và ngứa. Bệnh chàm còn được gọi là viêm da dị ứng. Bất cứ ai cũng có thể bị chàm, …
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY