Da , Tóc , Da liễu hôm nay

5 triệu chứng bệnh chàm không được bỏ qua

Bệnh chàm còn được gọi là viêm da cơ địa gây ảnh hưởng từ 10% đến 20% trẻ em và nhiều người lớn, gây ra ngứa ngáy, da đỏ, có lúc nổi nốt ban rỉ nước. Da khô ngứa và đốm vảy dày là những biểu hiện điển hình. Bệnh chàm có thể gây ra 5 triệu triệu chứng sau đây không được bỏ qua.

1. Miệng hay môi bị sưng

Bệnh chàm có thể do dị ứng thực phẩm. theo viện chàm quốc gia (mỹ), khoảng 15% trẻ sơ sinh có thể bị chàm bởi dị ứng thục phẩm. những triệu chứng nghiêm trọng cần phải điều trị gồm:

    Sưng miệng và môi.

Nếu bản thân bạn hoặc con mình có các triệu chứng trên như trên của bệnh chàm, hãy gọi ngay cho bác sĩ hoặc nhờ chăm sóc y tế đặc biệt. cũng cần phải kiểm soát và cảnh giác theo dõi tình trạng dị ứng thực phẩm.

2. Nổi mụn

Bệnh chàm có thể khiến da trở nên dễ tổn thương và tăng nguy cơ lây nhiễm. Mụn nổi lên có nguy cơ trở thành những khối u đỏ trên da. Các khối u này cũng xuất hiện quanh các nang lông. Thỉnh thoảng chúng vỡ ra làm tiết chất dịch.

Nhiễm nấm Candida cũng gây ra tình trạng mụn nhọt, nhưng đó cũng có thể là dấu hiệu nhiễm trùng như tụ cầu khuẩn, một thủ phạm khét tiếng làm nổi mụn nhọt. Tụ cầu khuẩn có thể gây tổn thương đóng vảy. Nếu bị chốc lở, hãy điều trị bằng Thu*c mỡ hoặc kem kháng sinh.

3. Da nóng, đỏ

Nếu bạn hay con bạn bị rát đỏ, thì đó hiện tượng thường thấy của bệnh chàm. Tuy nhiên, đốm đỏ gây nóng, rát và đau là điều đáng lo ngại. Viêm mô tế bào là tình trạng nhiễm trùng nghiêm trọng tiến triển từ da, buộc phải dùng đến Thu*c kháng sinh để điều trị. Trong trường hợp nghiêm trọng, bạn sẽ bị sốt và phải dùng Thu*c kháng sinh loại IV. Đừng chậm trể trong việc điều trị nếu bạn bị sốt và lạnh người. Hãy gặp bác sĩ ngay.

4. Trở nên buồn bã và mất hy vọng

Người bệnh chàm có nguy cơ trầm cảm cao. nếu bạn hay những người thân trong gia đình bị trầm cảm hoặc có cảm mất hy vọng trong thời gian dài (hơn 2 tuần) - đó là dấu hiệu báo động đỏ.

Các triệu chứng khác của trầm cảm bao gồm thiếu năng lượng, mệt mỏi, khó tập trung, mất hứng thú với các hoạt động của mình, và mất ngủ.

Nếu bạn thấy những triệu chứng này ngày càng len lỏi vào tâm trí và kéo dài, phải chú ý và gặp bác sĩ tâm lý. căng thẳng và lo âu có thể khiến bệnh chàm càng xấu đi. bác sĩ tâm lý có thể giúp cải thiện bệnh tình.

5. Tình trạng khó chịu nghiêm trọng

Nhiều người bệnh chàm khó ngủ do ngứa ngáy liên tục. hiện tượng này gây mệt mõi khi tập thể dục và ảnh hưởng đến hoạt động thường ngày. hơn nữa, nếu bạn không làm dịu được cơn ngứa, có thể da bị cào đến tổn hại và dẫn đến nhiễm trùng. vì vậy, khi bạn cảm thấy không thoải mái, thử tự điều trị tại nhà. tuy nhiên, nếu không có tác dụng, hãy gặp bác sĩ ngay.

Trọng Dy (dịch)


Cổng thông tin Tư vấn sức khỏe AloBacsi.com

Lần cập nhật cuối: 11:36 01/04/2021 GMT 7
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (https://alobacsi.com/5-trieu-chung-benh-cham-khong-duoc-bo-qua-n414780.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY