Dị ứng , Mề đay hôm nay

Cách chữa ngứa da vào mùa xuân

Cứ đến mùa xuân là tôi thường bị ngứa ở nhiều vùng da trên cơ thể. Như vậy là tôi bị bệnh gì, thưa bác sĩ? Cách phòng chữa thế nào?
(Hoàng Thị Vân - Hòa Bình)


Trường hợp của bạn nhiều khả năng bạn bị viêm da dị ứng vào mùa xuân. Bệnh có thể là viêm da cấp hay mạn tính, gây ngứa, hay gặp ở người có cơ địa dị ứng như bản thân hay cha mẹ có các bệnh dị ứng như hen suyễn, chàm, eczema… Khi tiếp xúc với các yếu tố dễ gây dị ứng của mùa xuân như: phấn hoa, cánh bướm, khí hậu ẩm mốc, thức ăn lạ thường dễ phát bệnh. Triệu chứng chủ yếu là da vùng tổn thương tấy đỏ, chảy nước, đóng vảy. Hay gặp ở da mặt, da đầu, cổ, phần chân tay hở không có quần áo che phủ.
Do ngứa bệnh nhân phải gãi, nên tạo một vòng luẩn quẩn là: ngứa - gãi - nổi ban - ngứa. Trường hợp bị viêm dị ứng lan toả, hay kèm nhiễm khuẩn, viêm hạch xung quanh vùng da bị tổn thương. Chữa bệnh phải dùng các loại Thu*c chống dị ứng như: mỡ corticoid bôi 3 lần/ngày, nhưng chỉ dùng ngắn ngày; bôi dầu làm trơn da; uống Thu*c kháng histamin để làm dịu, giảm ngứa; dùng kháng sinh khi có bội nhiễm với dấu hiệu làm mủ. Bạn nên đi khám ở chuyên khoa da liễu để được chẩn đoán và điều trị đúng. Phòng bệnh bằng cách hạn chế tiếp xúc với các chất dễ gây dị ứng như: phấn hoa, cánh bướm, vật bị ẩm mốc, thức ăn lạ, lông thú…
Mangyte.vn
Theo Sức khỏe & Đời sống

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-cach-chua-ngua-da-vao-mua-xuan-3232.html)

Tin cùng nội dung

  • Ngứa da có thể được coi là một phản ứng viêm của da. Ngứa da thường đi kèm với phát ban da. Mức độ nghiêm trọng, tần suất, khoảng thời gian bị ngứa da phụ thuộc vào nguyên nhân gây ngứa. Có nhiều nguyên nhân gây ngứa da. Khi biết được nguyên nhân gây ngứa, bạn có thể khắc phục được tình trạng này.
  • Mùa xuân là mùa thuận lợi cho các bệnh dị ứng phát triển, trong đó có bệnh viêm mũi xoang dị ứng. Bệnh này rất thường gặp ở nước ta, trên mọi lứa tuổi, giới tính và có xu hướng gia tăng nhanh do môi trường sống ngày càng bị ô nhiễm.
  • Trong mùa xuân ấm áp, sức khỏe và sinh khí trong cơ thể như được hồi sinh. Mùa xuân là mùa của yêu thương, lòng người phơi phới, sức xuân căng tràn.
  • Bệnh viêm kết mạc mùa xuân xảy ra trên những bệnh nhân có cơ địa dị ứng, có thể có liên quan tới các tác nhân gây dị ứng bay trong không khí như phấn hoa,
  • Phép dưỡng sinh nói chung và dưỡng sinh ẩm thực nói riêng là một trong những di sản quý giá của y học cổ truyền phương Đông.
  • Do sức khỏe yếu, khả năng thích nghi kém nên người cao tuổi rất dễ viêm đường hô hấp, viêm phế quản, viêm phổi, thậm chí viêm phổi cấp tính.
  • Cơ thể bạn cũng giống như bao sinh thể khác, cùng hòa nhịp đập với mùa xuân, cùng tràn căng nhựa, các huyết quản cũng mở căng đón xuân rộn ràng.
  • Mùa xuân khí trời ấm áp được coi là mùa vạn vật sinh sôi nảy nở. Theo học thuyết ngũ hành, mùa xuân thuộc mộc ở phương Ðông,...
  • Theo Đông y, nguyên nhân của chứng ngứa da vào mùa đông nhất là ở người cao tuổi chủ yếu là do âm hư huyết táo, huyết hư sinh phong, sinh ngứa.
  • Ca dao có câu: “Gió đông lạnh buốt tái tê, thanh hao lá hẹ tràn trề cỗ xuân”. Trong thời tiết nắng ấm có pha chút lành lạnh đầu xuân, rau hẹ phát triển tươi tốt trong vườn. Thứ rau này là thực phẩm của cả bốn mùa, nhưng ăn vào mùa xuân là tốt nhất.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY