Tình yêu và giới tính hôm nay

Chạm ngưỡng “thiên đường” mùa xuân

Trong mùa xuân ấm áp, sức khỏe và sinh khí trong cơ thể như được hồi sinh. Mùa xuân là mùa của yêu thương, lòng người phơi phới, sức xuân căng tràn.
Trong mùa xuân ấm áp, sức khỏe và sinh khí trong cơ thể như được hồi sinh. mùa xuân là mùa của yêu thương, lòng người phơi phới, sức xuân căng tràn. Tình yêu và T*nh d*c trong mùa xuân mang lại những lợi ích không ngờ cho sức khỏe.

Khát vọng tình yêu và T*nh d*c

Cũng như tất cả các đối tượng thẩm mỹ khác, tình yêu là sự thống nhất giữa nội tâm và hình thức. Tất cả những cái đó tác động vào chủ thể thẩm mỹ, làm thỏa mãn trong ta khát vọng về vẻ đẹp của đối tượng yêu. Không phủ định rằng trong tình yêu, bên cạnh khát vọng thẩm mỹ, bao giờ cũng có khát vọng T*nh d*c. Song, T*nh d*c thuộc phạm trù S*nh l*. Nó là khát khao nhục thể tích lũy lại, cần được giải phóng. Cũng như người đói có nhu cầu ăn. Đến khi no rồi là họ thỏa mãn. Cho nên tính bền vững của tình yêu không do T*nh d*c quyết định mà nằm trong lĩnh vực tình cảm, tinh thần. Khát vọng ấy là vô biên, không biết đâu là giới hạn. Còn khát vọng T*nh d*c là hữu hạn, nó có thể được thỏa mãn trong khoảnh khắc và sau đó là thoái trào. Cho nên những mối tình dựa trên sự hấp dẫn nhau về T*nh d*c thường không bền. Còn sự hấp dẫn về tình cảm, tinh thần không biết bao nhiêu là đủ. Có thể suốt cả cuộc đời vẫn còn thiếu. Vì thế đã có đúc kết rằng: “Tình yêu càng lạc bớt nhục cảm càng bền”.

Mỗi khi mùa xuân đến không chỉ có cây hoa lá đua sắc mà muôn loài đều có khát vọng lứa đôi. Mặt khác, trong mùa xuân, sức khỏe tốt, tinh thần hưng phấn sẽ là động cơ kích thích hệ thống tuần hoàn, kích hoạt hệ nội tiết làm tăng cường ham muốn T*nh d*c. Mặc dù mùa xuân có nhiều yếu tố tốt cho sinh hoạt T*nh d*c, nhưng không nên “yêu” thái quá mà phải có chừng mực. Thực tế, tần xuất T*nh d*c nên thế nào cho phù hợp là vấn đề đã được giới chuyên khoa đề cập đến nhiều lần nhưng chưa có ý kiến thống nhất. Tựu chung, họ chỉ đưa ra lời khuyên: tần số sinh hoạt T*nh d*c bao nhiêu tùy thuộc sức khỏe mỗi người, chỉ C*n sau những cuộc yêu đó, cơ thể vẫn không có cảm giác mệt mỏi và không làm ảnh hưởng đến chất lượng làm việc của ngày kế tiếp là được. Đồng thời mọi người cũng lưu ý: Tránh “yêu” khi đã uống quá nhiều rượu và ăn nhiều đồ ăn ngọt, béo. Rượu có thể gây rối loạn T*nh d*c và ảnh hưởng chất lượng tinh trùng. Không yêu khi cơ thể không thật sự khỏe mạnh.

mùa xuân, bàn về những lợi ích của T*nh d*c

mùa xuân là điểm khởi đầu cho một năm mới, là điểm tích lũy về sức khỏe và sinh khí. Vì vậy cũng cần hiểu rõ hơn những lợi ích T*nh d*c mang lại với sức khỏe.

T*nh d*c tăng cường khả năng miễn dịch: Các chuyên gia cho rằng quan hệ T*nh d*c giúp bảo vệ cơ thể chống lại sự xâm nhập của mầm bệnh. Người có hoạt động T*nh d*c thường xuyên sẽ ít bệnh tật hơn. Những người có quan hệ T*nh d*c 1 - 2 lần/tuần thì mức kháng thể cao hơn so với những người quan hệ T*nh d*c ít hơn.

Giảm huyết áp và nguy cơ tai biến tim: Nếu thường xuyên quan hệ T*nh d*c sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe tim mạch và lưu thông máu trong cơ thể. Đồng thời có nghiên cứu đã chứng minh được mối liên quan giữa hoạt động T*nh d*c và giảm huyết áp (cụ thể là huyết áp tâm thu). Những quý ông hoạt động T*nh d*c 2 lần/tuần sẽ giảm một nửa nguy cơ Tu vong do bệnh tim so với những người ít hoạt động T*nh d*c.

Giúp giảm đau và cải thiện giấc ngủ: Khoái cảm T*nh d*c giải phóng các hormon giúp tăng ngưỡng đau của cơ thể. Khi cơ thể đạt “cực khoái”, hormon oxytocin được tiết ra nhiều hơn, kích thích cơ thể giải phóng chất endorphin - có tác dụng như là một loại morphin giảm đau hiệu quả. Sự kích thích T*nh d*c cũng giảm đau đầu, cơn đau lưng mạn tính, đau khớp và đau chân, giảm co thắt tử cung... Sau khi đạt khoái cảm thì cơ thể tiết hormon prolactin giúp người ta cảm thấy thư giãn và buồn ngủ. Vì vậy, T*nh d*c giúp điều trị chứng mất ngủ. Ngoài ra, nó còn giúp chống lại stress, do sự giải phóng các chất hóa học ở não giúp người ta cảm thấy hạnh phúc và hết căng thẳng.

T*nh d*c cải thiện chứng lãnh cảm: Lãnh cảm T*nh d*c sẽ được cải thiện bằng chính hoạt động T*nh d*c. Đối với nữ giới, việc này giúp tiết chất nhờn *m đ*o, tăng lưu lượng máu và tăng sự đàn hồi sẽ làm người ta cảm giác tốt hơn với cuộc sống lứa đôi.

Giảm nguy cơ ung thư: Những quý ông có sự phóng tinh thường xuyên sẽ giảm thiểu nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt. Phụ nữ ít hoặc không ân ái có nguy cơ mắc bệnh ung thư vú cao gấp ba lần so với người quan hệ T*nh d*c thường xuyên.

BS. Băng Tâm

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-cham-nguong-thien-duong-mua-xuan-7538.html)

Chủ đề liên quan:

mùa xuân thiên đường

Tin cùng nội dung

  • Mùa xuân là mùa thuận lợi cho các bệnh dị ứng phát triển, trong đó có bệnh viêm mũi xoang dị ứng. Bệnh này rất thường gặp ở nước ta, trên mọi lứa tuổi, giới tính và có xu hướng gia tăng nhanh do môi trường sống ngày càng bị ô nhiễm.
  • Những dòng nhật ký của chị Phan Thị Hạnh, giảng viên Đại học Kinh tế quốc dân, một bệnh nhân ung thư vú chứa đựng những cảm xúc rất thật của một người mang trong mình căn bệnh nan y.
  • Bệnh viêm kết mạc mùa xuân xảy ra trên những bệnh nhân có cơ địa dị ứng, có thể có liên quan tới các tác nhân gây dị ứng bay trong không khí như phấn hoa,
  • * Trong sàn nhảy, một cặp nam nữ đang khiêu vũ thì thầm với nhau: - Ôi, anh cảm thấy như mình đang ở thiên đường.
  • Phép dưỡng sinh nói chung và dưỡng sinh ẩm thực nói riêng là một trong những di sản quý giá của y học cổ truyền phương Đông.
  • Do sức khỏe yếu, khả năng thích nghi kém nên người cao tuổi rất dễ viêm đường hô hấp, viêm phế quản, viêm phổi, thậm chí viêm phổi cấp tính.
  • Cơ thể bạn cũng giống như bao sinh thể khác, cùng hòa nhịp đập với mùa xuân, cùng tràn căng nhựa, các huyết quản cũng mở căng đón xuân rộn ràng.
  • Mùa xuân khí trời ấm áp được coi là mùa vạn vật sinh sôi nảy nở. Theo học thuyết ngũ hành, mùa xuân thuộc mộc ở phương Ðông,...
  • Cứ đến mùa xuân là tôi thường bị ngứa ở nhiều vùng da trên cơ thể. Như vậy là tôi bị bệnh gì, thưa bác sĩ? Cách phòng chữa thế nào?
  • Ca dao có câu: “Gió đông lạnh buốt tái tê, thanh hao lá hẹ tràn trề cỗ xuân”. Trong thời tiết nắng ấm có pha chút lành lạnh đầu xuân, rau hẹ phát triển tươi tốt trong vườn. Thứ rau này là thực phẩm của cả bốn mùa, nhưng ăn vào mùa xuân là tốt nhất.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY