Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tây Nguyên phát hiện thêm 12 ca mắc bệnh bạch hầu

(MangYTe) - 12 ca dương tính với bạch hầu vừa ghi nhận ở Gia Lai, Đắk Nông đang được điều trị tại bệnh viện địa phương.

Ngày 7/7, ông Mai Xuân Hải - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết, Sở vừa nhận được thông tin từ Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên về kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm có thêm 3 ca dương tính với bạch hầu.

3 người này đều ở làng Bông Hiot, xã Hải Yang, huyện Đak Đoa. Họ đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai.

Như vậy, đến nay toàn tỉnh có 13 ca dương tính bạch hầu, trong đó một bé 4 tuổi không qua khỏi. Các bệnh nhân đều là người thân của em bé Tu vong.

Tây Nguyên phát hiện thêm 12 ca mắc bệnh bạch hầu

Nhiều chốt chặn được lập tại các vùng dịch để ngăn ngừa dịch bệnh.

Trong khi đó, theo Sở Y tế tỉnh Đắk Nông, trên địa bàn ghi nhận thêm 9 ca dương tính bạch hầu. Hiện nay, Đắk Nông đã ghi nhận 4 ổ dịch ở các huyện Krông Nô, huyện Đắk R’Lấp và huyện Đắk G’Long (2 ổ dịch tại xã Đắk R’Măng và xã Quảng Hoà).

Như vậy, Đắk Nông hiện ghi nhận 25 ca bạch hầu, trong đó 2 người Tu vong; 19 bệnh nhân đang điều trị Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên; Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông và Trung tâm y tế huyện Krông Nô. Số ca bệnh còn lại đã được điều trị khỏi và xuất viện.

Theo ông Viên Chinh Chiến - Viện trưởng Viện vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên, ở các tỉnh Tây Nguyên, có quá nhiều vùng lõm về tiêm chủng, có đến 92% số người bị bệnh bạch hầu là người đồng bào dân tộc thiểu số. Bên cạnh đó, việc tiêm chủng mở rộng chỉ bảo vệ đến khoảng 5 - 7 tuổi. Độ tuổi trên 7 tuổi có thể bị giảm, mất miễn dịch khi gặp các tác nhân thì xuất hiện các ca bệnh. Do đó, khuyến cáo người dân đến 7 tuổi, 12 tuổi, 18 tuổi phải tiếp tục tiêm nhắc lại.

Chí Tâm

Mạng Y Tế
Nguồn: Công lý (https://congly.vn/xa-hoi/suc-khoe/tay-nguyen-phat-hien-them-12-ca-mac-benh-bach-hau-349892.html)

Chủ đề liên quan:

bệnh bạch hầu đắk nông gia lai

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Vaccin D.T.Vax được dùng để thay thế vaccin D.T.Coq/D.T.P khi có chống chỉ định dùng vaccin ho gà. Trẻ em bị nhiễm virus làm suy giảm miễn dịch ở người (HIV):
  • Bệnh bạch hầu là bệnh rất nguy hiểm vì có khả năng gây biến chứng dẫn đến Tu vong, đồng thời có khả năng gây thành dịch (làm cho nhiều người mắc bạch hầu).
  • Tôi nghe nói bệnh bạch hầu thanh quản rất nguy hiểm, thậm chí có thể Tu vong do tắc thở. Xin bác sĩ cho biết những dấu hiệu sớm của bệnh?
  • Bạch hầu là bệnh nhiễm khuẩn, nhiễm độc được lây truyền qua đường hô hấp và có khả năng bùng phát thành dịch do loại trực khuẩn Corynebacterium diphteriae gây nên.
  • Viêm họng gây đau rát họng, khó khăn trong việc nuốt nước miếng, ăn uống... Bệnh thường gặp ở tất cả mọi lứa tuổi, đặc biệt là trẻ nhỏ.
  • Giải Nobel y sinh học năm nay là một minh chứng và ghi nhận sự hữu ích của y học cổ truyền, và một lời nhắc nhở về mối đe doạ của bệnh do kí sinh trùng gây ra.
  • 6h sáng nay (29/8), chủ nhà tới đánh thức người khách xin ngủ nhờ đêm qua dậy. Chủ nhà gọi mãi không thấy người đàn ông này trở mình, đến nơi kiểm tra thì phát hiện đã Tu vong.
  • Khoảng 15h30 ngày 23/8, tại một rẫy cà phê thuộc thôn Phú Tân (xã Ia Băng, huyện Chư Prông, Gia Lai) đã xảy ra một vụ Gi*t người nghiêm trọng khiến 4 người ch*t tại chỗ, nhiều người đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.
  • Ngày 1/5, ông Đinh Sứk- Chủ tịch UBND huyện Chư Păh (Gia Lai) cho biết, sét đã đánh trúng làng Kon Sơ Lăl cũ (xã Hà Tây) gây ra hỏa hoạn làm 11 căn nhà sàn cùng 1 căn nhà rông của làng bị thiêu rụi.
  • 15 ngày qua, chỉ có 11 bệnh nhi nhập viện, giảm bằng 1 phần tư so với những tháng trước đây.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY