Khoa học hôm nay

Những địa điểm du lịch hấp dẫn du khách ở Đắk Nông

(MangYTe) - Đắk Nông là một tỉnh miền núi thuộc vùng Tây Nguyên, Việt Nam. Nơi đây sở hữu nhiều tiềm năng du lịch tự nhiên và văn hóa phong phú, đa dạng.

Ảnh: Datviettour.

Ảnh: Datviettour.

Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Đắk Nông. Khu bảo tồn này có diện tích lên đến 28.900 ha, bao gồm hệ thống hồ, đầm, ao, hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất Việt Nam. Nơi đây được ví như “Vịnh Hạ Long” của Tây Nguyên, là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích du lịch sinh thái, khám phá thiên nhiên.

Hồ Tây Đắk Mil là một hồ nước ngọt nhân tạo, nằm cách thành phố Gia Nghĩa khoảng 30 km. Hồ có diện tích mặt nước khoảng 300 ha, là nơi sinh sống của nhiều loài động thực vật quý hiếm. Đến với hồ Tây Đắk Mil, du khách có thể tham quan, ngắm cảnh, bơi lội, chèo thuyền,...

Thác Liêng Nung là một thác nước hùng vĩ, nằm cách thành phố Gia Nghĩa khoảng 70 km. Thác có chiều cao khoảng 50 m, nước chảy mạnh quanh năm, tạo nên khung cảnh vô cùng ấn tượng. Du khách đến đây có thể tham quan, khám phá thác nước, tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ của núi rừng Tây Nguyên.

Vườn quốc gia Yok Đôn là một vườn quốc gia lớn nhất ở Đắk Nông, với diện tích lên đến 115.000 ha. Vườn quốc gia này có hệ động thực vật phong phú, đa dạng, là nơi sinh sống của nhiều loài động vật quý hiếm như voi, gấu, bò tót,... Du khách đến đây có thể tham gia các hoạt động dã ngoại, trekking, khám phá rừng nguyên sinh,...

Công viên địa chất toàn cầu Đắk Nông là một công viên địa chất mới được công nhận bởi UNESCO vào năm 2014. Công viên này có diện tích lên đến 60.000 ha, bao gồm nhiều di tích địa chất độc đáo, có giá trị khoa học cao. Du khách đến đây có thể tham quan, khám phá các di tích địa chất, tìm hiểu về lịch sử hình thành của vùng đất Đắk Nông.

Ngoài ra, Đắk Nông còn có nhiều điểm du lịch hấp dẫn khác như:

Hồ Ea Snô

Thác Lưu Ly

Hang động núi lửa Chư Bluk

Thiền Viện Trúc Lâm Đạo Nguyên

Công viên nước Đắk Nông

Công viên văn hóa Đắk Nông

Với những tiềm năng du lịch phong phú, Đắk Nông đang trở thành một điểm đến du lịch hấp dẫn, thu hút du khách trong và ngoài nước.

- Video: Những điểm du lịch thu hút du khách ở Đà Nẵng. Nguồn: Ghiendanang24.


Bảo Ngọc (Tổng hợp)

Link bài gốc Lấy link

Bảo Ngọc (Tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/nhung-dia-diem-du-lich-hap-dan-du-khach-o-dak-nong/20230913084158752)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY